làm sao có thể khai thác chức năng vốn có của các loại đèn thông minh được sử dụng trong gia đình, căn hộ hiện nay? hãy cùng chúng tôi điểm nhanh 17 mẹo cực hay dưới đây mà bạn có thể khám phá trên ngay bóng đèn thông minh philips hue. 

khai thác chức năng vốn có của các loại đèn thông minh

Sở hữu hệ thống chiếu sáng thông minh Philips Hue, làm sao có thể khai thác các chức năng vốn có của nó? Hãy thử 17 mẹo cực hay dưới đây ngay trên đèn thông minh Philips Hue:

Tích hợp cảm biến chuyển động

Khởi động chức năng cảm biến có trong bóng đèn, nó sẽ tự động mở và tắt bóng đèn một cách nhanh chóng khi bộ phận cảm biến phát hiện sự chuyển động của vật thể trong phòng. Điều này rất tiện cho việc đi vào phòng tắm vào ban đêm, hoặc vô tình bị ngã xuống giường khi đang nằm ngủ trong phòng.

Thiết lập hoạt động của cảm biến bóng đèn Philips Hue rất đơn giản, bạn chỉ cần vào ứng dụng Hue trên điện thoại, chọn Settings -> Accessory setup để tiến hành khởi động.

Tích hợp cảm biến chuyển động

Tự động bật sáng

Đôi khi, bóng đèn Philips Hue hoạt động không ổn khi bạn điều khiển trên ứng dụng, như nguồn điện bị ngắt chẳng hạn.

Lúc này, bạn có thể thiết lập chế độ tự động bật sáng (Power-on behavior) trong phần Settings, cho bóng đèn nào tự bật sáng trở lại khi có nguồn điện.

Tự động bật sáng

Điều khiển qua Google Home

Bạn muốn điều khiển đèn Philips Hue của mình qua loa thông minh Google Home hoặc trợ lý ảo Google Assistant? Điều này hoàn toàn được và dễ thực hiện thông qua ứng dụng Google Home dành cho điện thoại hệ điều hành Android hoặc cả iOS.

  • Trên màn hình trang chủ của ứng dụng, chọn Add -> Set up device -> Have something already set up. Lúc này, bạn thiết lập bóng đèn nào có thể kết nối với Google Home.
  • Sau khi cài đặt xong, chúng đèn đó sẽ được hiển thị trong ứng dụng Google Home, và bạn có thể điều khiển chúng bằng giọng nói, như “Google, tắt đèn phòng ngủ”.
Điều khiển qua Google Home

Điều khiển qua Amazon Alexa

Tương tự với Google Home, bạn hoàn toàn có thể điều khiển bóng đèn Philips Hue trên Amazon Echo. Dù sử dụng điện thoại Android hoặc iOS, bạn cũng đều cài đặt được ứng dụng này.

  • Vào ứng dụng, chọn Devices and All Devices -> chọn dấu “+” để tiến hành chọn bóng đèn nào từ danh sách được hiển thị.
  • Sau khi thiết lập xong, bạn sử dụng giọng nói để điều khiển hoạt động của bóng đèn một cách nhanh chóng.
Điều khiển qua Amazon Alexa

Điều khiển qua trung tâm Amazon Echo Plus

Amazon Echo Plus có hỗ trợ Zigbee (giao thức truyền tín hiệu giữa các thiết bị thông minh trong nhà), vì thế bạn có thể điều khiển bóng đèn thông minh Hue qua trung tâm Amazon Echo Plus thay vì Amazon Echo.

Các thiết lập tương tự như thực hiện kết nối với Amazon Echo.

Điều khiển qua trung tâm Amazon Echo Plus

Đồng bộ hóa âm thanh và hình ảnh với máy tính

Trên máy tính hệ điều hành Windows hay macOS đều có thể cài đặt ứng dụng miễn phí để điều khiển hoạt động của bóng đèn. Nghĩa là bạn có thể đồng bộ hóa bóng đèn thông minh này với âm thanh và hình ảnh của một bộ phim (trò chơi video) đang chạy trên máy tính của bạn.

Quy trình thiết lập rất đơn giản, sau khi cài đặt ứng dụng Hue, bạn vào Settings -> Entertainment areas -> Create area -> chọn bóng đèn mà bạn muốn kết nối -> Lights are ready.

Đồng bộ hóa âm thanh và hình ảnh với máy tính

Đồng bộ hóa đèn với các thiết bị phát nhạc

Nếu bạn không thể thực hiện đồng bộ hóa bóng đèn thông minh Philips Hue với âm thanh và hình ảnh của máy tính, thì có thể thử thiết lập đồng bộ hóa bóng đèn với các thiết bị phát nhạc thông qua ứng dụng như Huegasm, Hue DiscoiLightShow.

Đồng bộ hóa đèn với các thiết bị phát nhạc

Thay đổi hiệu ứng ánh sáng

Khi sử dụng app Philips Hue, bạn hãy thử chức năng OnSwitch để thay đổi hiệu ứng ánh sáng của bóng đèn trên điện thoại Android và iOS, có thể áp dụng điều khiển được cho cả bóng đèn Lifx.

Thay đổi hiệu ứng ánh sáng

Kích hoạt sáng dựa trên ánh sáng thực tế

Thông qua chức năng Hue Labs trong mục Explore của ứng dụng Hue, bạn có thể truy cập một số tính năng thử nghiệm như Conditional schedules, giúp người dùng có thể kích hoạt bóng đèn sáng dựa trên ánh sáng thực tế.

Ví dụ, bóng đèn sẽ tự bật sáng khi cảm nhận được trời đang tối.

Kích hoạt sáng dựa trên ánh sáng thực tế

Tự động thay đổi màu sắc

Nếu bạn sử dụng bóng đèn màu Philips Hue, bạn có thể thiết lập chế độ Living scenes trong mục Hue Labs của ứng dụng, để đèn có thể tự động chuyển qua nhiều sắc màu khác nhau.

Ứng dụng cho phép bạn chọn một bảng màu và mức độ sáng, đồng thời bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thời gian chuyển tiếp giữa các màu theo ý muốn.

Tự động thay đổi màu sắc

Tự động bật sáng ngẫu nhiên chống trộm

Tự động bật sáng ngẫu nhiên là chức năng của bóng đèn Philips Hue khi bạn chọn Light schedules with randomness

Chức năng này vô cùng hữu ích khi bạn vắng nhà, vì bạn cài đặt thời gian cho bóng đèn bật và tắt một cách linh hoạt, rất ngẫu nhiên để cho bọn trộm nghĩ rằng trong nhà vẫn đang có người.

Tự động bật sáng ngẫu nhiên

Nhận thông báo từ điện thoại

Philips Hue là một trong những thiết bị mà bạn có thể điều khiển chúng qua ứng dụng IFTTT (If This Then That). Ứng dụng này có thể lại được kết nối với nhiều ứng dụng khác nhau, từ Facebook, Dropbox đến Fitbit.

Chỉ cần đăng kí tài khoản trên ứng dụng IFTTT và kết nối với tài khoản của bạn trên ứng dụng Hue, sao đó tạo các applet mới.

Ví dụ: Bạn kết nối đóng đèn Philips Hue (hay Blink) với Twitter trong mục New mention of của ứng dụng. Khi có ai đó nhắn tin hoặc liên hệ với bạn trên mạng Twitter, thì bóng đèn sẽ nhấp nháy.

Nhận thông báo từ điện thoại

Nhận thông báo thời tiết

Khi sử dụng IFTTT, bạn có thể khai thác nhiều chức năng hay của đèn thông minh Philips Hue mà bạn đang sở hữu.

Chẳng hạn, bạn tạo một applet mới, chọn Weather Underground -> Current condition changes (điều kiện thay đổi đèn màu bóng đèn) để báo hiệu Mưa tại một vị trí bất kì trên bản đồ. Tiếp tục, chọn Philips Hue để tiến hành Change color (thay đổi màu sắc bóng đèn) như màu xanh.

Kết quả là bóng đèn sẽ phát sáng màu xanh khi có dự báo mưa tại khu vực mà bạn đã chọn trên bản đồ trong lúc thiết lập.

Nhận thông báo thời tiết

Điều chỉnh độ sáng bóng đèn

Vào mục Routines (thói quen) của ứng dụng Hue, bạn sẽ thấy các tùy chọn Wake up (thức dậy) và Go to sleep (đi ngủ) vào thời điểm cụ thể.

Nghĩa là bạn có thể cài đặt thời gian để điều chỉnh độ sáng của bóng đèn, báo hiệu cho bạn thời điểm ngủ dậy và đi ngủ ra sao.

Điều chỉnh độ sáng bóng đèn

Sử dụng như bộ đếm thời gian

Bạn hoàn toàn có thể bật, tắt và chuyển màu ánh sáng của bóng đèn theo từng khung giờ. Ví dụ, bạn thiết lập bóng đèn trong khi bạn đang cố gắng nấu ăn để chuẩn bị cho bữa tiệc. Bóng đèn bật, rồi chuyển sang từng màu khác nhau (sau khoảng thời gian cài đặt) và tắt, để báo hiệu cho bạn biết thời gian trôi qua ra sao mà không cần phải nhìn vào đồng hồ.

Để cài đặt chế độ này, bạn vào Routines -> Timers bên trong ứng dụng Hue, và thực hiện theo các bước hướng dẫn.

Sử dụng như bộ đếm thời gian

Tự động tắt khi rời khỏi nhà

Rời khỏi nhà, không phải ai cũng nhớ đến việc tắt bóng đèn, vô tình để mở bóng đèn hoạt động xuyên suốt có thể gây cháy thiết bị.

Vì thế, với bóng đèn thông minh Hue, bạn cần vào Routines -> Home & Away, sau đó thử rời nhà để điều khiển tắt - mở bóng đèn thông qua ứng dụng Hue trên thiết bị thông minh như điện thoại.

Tự động tắt khi rời khỏi nhà

Nhấp nháy báo hiệu có sấm chớp

Ứng dụng Hue khi điều khiển bóng đèn thông minh, có thể nhận tín hiệu sấm chớp (qua âm thanh, hoạt động như điều khiển bằng giọng nói) trong mục Thunderstorm. Nghĩa là bóng đèn sẽ tự động nhấp nháy khi nhận âm thanh từ sấm chớp, báo hiệu cho bạn biết là trời sắp mưa đấy!

Nhấp nháy báo hiệu có sấm chớp

Như vậy, chúng tôi đã tiết lộ cho bạn biết 17 mẹo hay trên đèn thông minh Philips Hue qua những thông tin được chia sẻ trên. Hãy trải nghiệm ngay bạn nhé!

Theo VnExpress