chiếc iphone của bạn có khá nhiều tính năng thú vị mà có thể bạn chưa biết. bài viết sẽ trình bày 17 mẹo vặt thú vị và hữu ích của iphone để bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng của chú dế yêu nhé!

Lắc để sửa

Lắc nhẹ để sửa lỗi

Nếu lỡ gõ sai chính tả hay sai sót khi chỉnh hình, bạn chỉ cần lắc chiếc Iphone là nó sẽ lập tức hỏi bạn có muốn Undo hay không.

Sạc nhanh hơn với chế độ trên máy bay

Chuyển sang Airplane Mode

Chuyển sang chế độ airplane mode sẽ tắt wifi và 3G, 4G, làm giảm tiêu hao pin, cho phép chiếc Iphone của bạn được sạc nhanh hơn.

Tự động tắt nhạc

Mẹo hay cho những ”mọt” âm nhạc

Nếu bạn hay ngủ quên khi đang nghe nhạc thì mẹo vặt này vô cùng hữu ích đấy. Trong ứng dụng Timer, chọn “When Timer Ends”, kéo xuống rồi chọn “Stop Playing”. Ứng dụng sẽ tự động tắt nhạc sau khoảng thời gian bạn đã cài đặt.

Chỉnh tốc độ tua

Tua chậm lại để tìm đoạn phim yêu thích

Mẹo này khá hữu ích khi bạn cần tua một đoạn phim hay nhạc. Tốc độ mặc định khi tua khá nhanh nên đôi khi khó mà tìm được đoạn bạn đang cần. Bạn có thể tùy chỉnh tốc độ tua bằng cách giữ điểm tròn trên thanh trượt, rồi trượt ngón tay xuống để chọn tốc độ tua chậm lại một nửa hay một phần tư. Sau khi chọn xong, chú ý đừng nhấc ngón tay lên mà tiếp tục kéo về trái hoặc phải để tua.

Chụp ảnh với nút âm thanh

Nút âm thanh còn dùng để chụp hình

Bạn có thể dễ dàng chụp ảnh bằng cách bấm nút tăng hoặc giảm âm thanh bên hông điện thoại.

Chụp ảnh hàng loạt

Khi chọn giữ nút Capture trên màn hình cảm ứng, Iphone sẽ tự động chụp một loạt ảnh liên tiếp. Tính năng này cực kì hữu ích nếu bạn đang chụp một vật thể chuyển động, sau khi xong việc bạn có thể xem lại toàn bộ ảnh và chọn tấm rõ nhất.

Xem thời điểm gửi tin nhắn

Kéo qua trái để xem thời gian gửi

Kéo những khung thoại tin nhắn về bên tay trái để hiển thị thời điểm tin nhắn được gửi.

Dùng Iphone để đo đạc

Iphone có đủ bộ dụng cụ để đo đạc

Nếu bạn cần treo tranh, đồng hồ cho ngay ngắn thì chỉ cần chọn ứng dụng Compass rồi kéo về bên trái, hô biến, chiếc Iphone đã trở thành cây thước đo độ rất hoàn hảo.

Chấm hết câu bằng phím Spacebar

Khi gõ, chọn spacebar hai lần và Iphone sẽ tự động chấm hết câu cho bạn. Như thế bạn có thể gõ nhanh hơn.

Xem lịch rõ hơn

Khi gõ, chọn spacebar hai lần và Iphone sẽ tự động chấm hết câu cho bạn. Như thế bạn có thể gõ nhanh hơn.

Khóa lấy nét và ánh sáng tự động khi chụp hình

Chụp ảnh dễ dàng hơn

Có bực mình không khi đang chụp hình mà chiếc Iphone cứ tự động tùy chỉnh lấy nét và chỉnh sáng. Để giải quyết, bạn chỉ cần giữ ngón tay trên màn hình đến khi thấy một ô vuông màu vàng nháy lên hai lần. Biểu tượng màu vàng đề chữ AE/AF Lock” trên màn hình cho biết chế độ tự động lấy nét và chỉnh sáng đã bị khóa. Camera sẽ không tự động điều chỉnh nữa cho đến khi bạn chụp xong bức hình.

Thêm điạ chỉ web nhanh chóng

Gõ địa chỉ web nhanh chóng

Sau khi gõ địa chỉ web, chỉ cần giữ chọn phím “.” ở cuối bàn phím là bạn sẽ có cả một danh sách các hậu tố web thường thấy (.com, .net, .edu.)

Nhanh chóng truy cập những email nháp

Mẹo hay cho dân văn phòng

Trong ứng dụng Mail, nhấn giữ Compose ở phía dưới bên phải màn hình và nó sẽ lập tức đưa bạn vào thư mục email nháp. Cực tiện cho những ai phải làm việc với email thường xuyên.

Tùy chỉnh chế độ rung

Tùy chỉnh cách thức rung

Mẹo này giúp bạn tùy chỉnh cách thức rung của điện thoại. Vào Settings > Sounds > Ringtone > Vibration > Create New Vibration. Bạn có thể chỉnh từng kiểu rung khác nhau cho từng loại notification, cũng có thể làm tương tự trong contact list. Bằng cách này, dù để điện thoại ở chế độ rung bạn cũng có thể biết là ai đang gọi và nhắn tin.

Gõ tắt

Gõ tắt nhanh hơn

Tương tự như Auto Replace trong Word, bạn có thể tùy chỉnh để những cụm từ gõ tắt thường dùng hiện ra đầy đủ. Chẳng hạn như “ko” thành “không” hay “đg” thành “đường”. Vào Settings > General > Keyboard > Shortcuts > Add New Shortcut, gõ vào từ gõ tắt và từ đầy đủ. Từ nay mỗi khi bạn gõ tắt từ đó thì toàn cụm từ sẽ hiện ra.

Tạo mật khẩu với cả chữ và số

Password chắc chắn hơn với chữ và số

Theo mặc định, Iphone cho phép bạn dùng số làm mật mã mở khóa điện thoại. Bạn có thể chỉnh lại bằng cách vào Settings > General > Passcode Lock rồi tắt “Simple Password” đi. Điện thoại sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật mã nhưng cả bàn phím đầy đủ sẽ hiện ra chứ không chỉ có chữ số như trước. Từ nay, bàn phím này sẽ xuất hiện mỗi khi bạn mở khóa.

Điều chỉnh đèn phát sáng khi có điện thoại

Chỉnh điện thoại phát sáng khi có tin nhắn hay cuộc gọi

Thay vì để điện thoại rung hay báo chuông khi có cuộc gọi hay tin nhắn, bạn có thể  chỉnh để Iphone chiếu đèn. Vào Settings> General> Accessibility, kéo xuống và bật "LED Flash cho Alerts." Chú ý là chói lắm đấy nhé!

iPhone có khá nhiều tính năng thú vị giúp cuộc sống và công việc của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có biết mẹo nào khác của Iphone không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận của DienmayXANH.com nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress