Có những lỗi cần khắc phục ngay khi sắp xếp, trang trí nhà vì xuất hiện những lý do như vậy, không gian sống sẽ kém sang đi rất nhiều.

Bất kỳ ai cũng đều luôn mong muốn sống ở một nơi thoải mái và đẹp đẽ. Nhưng đôi khi, dù sử dụng nội thất đắt tiền và các thiết bị công nghệ cao vẫn không đủ để hoàn thiện ngôi nhà.

Việc nhanh chóng loại bỏ những thứ vô dụng, thậm chí là vô vị ra khỏi nhà lại là mấu chốt vấn đề. Bởi bạn sẽ thật bất ngờ khi biết rằng, chính chúng mới là lý do phá hỏng hoàn toàn không gian sống của gia đình mình.

Chúng tôi luôn chú ý đến những chi tiết mà nhiều người không để ý. Và đôi khi, những chi tiết này khiến ngay cả những căn hộ và những ngôi nhà phong cách nhất cũng có thể trở nên lộn xộn và kém sang.

1. Chăn ga trải giường lộn xộn

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia thiết kế nội thất, màu sắc và hoa văn của bộ chăn ga trải giường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cảm xúc của một người.

Làm thế nào để bạn có một giấc ngủ lành mạnh nếu nghỉ ngơi trên một chiếc giường có bộ chăn ga màu sắc không đồng nhất hoặc quá cũ, thậm chí bạc màu.

Ngoài ra, ga trải giường, gối, chăn có màu sắc không đồng nhất cũng là lý do khiến căn phòng nhà bạn trông thiếu thẩm mỹ, thậm chí khá rẻ tiền.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 1.

2. Nam châm trên tủ lạnh

Những miếng nam châm trên tủ lạnh sẽ khiến căn bếp, hoặc khu vực mà chúng xuất hiện khá lộn xộn dù sắp xếp mọi thứ gọn gàng. Nhiều người vẫn không thể bỏ những bộ sưu tập như vậy ra khỏi tủ lạnh của mình.

Đó thường là do những cảm xúc, hay mong muốn lưu lại những chuyến đi, những kỷ niệm khác nhau. Hãy thử tìm một vị trí khác cho nam châm như một tấm bảng lớn với một khung thật đẹp.

Mỗi lần đi du lịch, hãy mang về nhà những đồ lưu niệm khác hữu ích và phù hợp hơn như bát, đĩa, quần áo, khăn...

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 2.

3. Tấm phủ bằng vải sa tanh trên giường

Bộ ga trải giường có thể mang phong cách, sở thích của chủ nhân. Có một số trường hợp ngoại lệ, những bộ sa tanh trải giường được tận dụng lại sẽ không phù hợp vì không gian trông giống như mang vẻ đẹp của 20 năm về trước.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 3.

4. Ghế kiểu cũ

Vào những năm 2000, kiểu dáng ghế cũ này vô cùng phổ biến, thậm chí có thể được tìm thấy trong các căn hộ nhỏ. Nhưng ngày nay, túi vỏ đậu, hạt xốp này thường được sử dụng phổ biến trong các quán cà phê, sân thượng hay các không gian sáng tạo khác.

Có lẽ bạn có thể sử dụng chúng trong phòng em bé. Tuy nhiên, cần chú ý đến màu sắc, kiểu dáng phù hợp với phong cách của căn phòng.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 4.

5. Sử dụng nắp đậy "lệch sóng"

Nắp đậy chảo hay nồi với kiểu dáng và màu sắc cũ kỹ, không ăn nhập với căn bếp. Điều này thậm chí sẽ khiến căn bếp trông tồi tệ hơn khi kích thước không phù hợp, quá lớn hay quá nhỏ đều khiến nước ngưng tụ, nhỏ giọt xuống bếp. Ngay cả những thiết kế bếp đẹp nhất cũng sẽ trông kém sang khi xuất hiện chi tiết này.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 5.

6. Trải thảm trên sofa

Ghế sofa đã cũ, để tiết kiệm tiền bọc mới, nhiều người chọn cách mua thảm đặt lên trên. Cách này dễ dàng phá hỏng mọi thiết kế nội thất. Hãy loại bỏ thói quen này ngay lập tức.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 6.

7. Tận dụng đồ cũ làm giẻ lau

Đồ cũ như quần áo, khăn tắm cũ được tận dụng làm thảm chùi chân. Cách này tiết kiệm khá chi phí nhưng phá hỏng ấn tượng về khu vực mà chúng xuất hiện. Hãy mua ngay một tấm thảm thay thế để vừa làm đẹp nhà vừa dễ hút bụi.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 7.

8. Vật đựng thức ăn bị sứt mẻ

Vật đựng đồ ăn như bát, đĩa, cốc chén khi chẳng may bị sứt mẻ, có xuất hiện vết lõm nhỏ, bạn nên mạnh dạn vứt bỏ vì chúng sẽ khiến góc ăn uống, bàn trà trở nên kém sang.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 8.

9. Đá trang trí tường

Một thực tế cho thấy, rất nhiều người thích sử dụng đá ốp tường hay tạo các bức tranh đá trang trí ở lối vào nhà, cửa sổ... Điều này không phù hợp với cuộc sống hiện đại bởi bạn không thể biến không gian sống của mình thành một nơi lạnh lẽo như hang động hay cảm giác như đang sống trong lâu đài thời trung cổ.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 9.

10. Lạm dụng thú bông

Một loạt đồ chơi mềm không chỉ khiến nơi ở của bạn trông bừa bộn mà còn là cách tuyệt vời để thu gom mạt bụi.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 10.

11. Xoong nồi bám muội đen

Ngay cả khi bạn là người vô cùng cẩn thận thì khi sử dụng xoong nồi một thời gian sẽ thấy có bám muội đen. Điều quan trọng là đừng quên loại bỏ những vết bẩn khó tẩy này.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 11.

12. Máy sấy quần áo ở giữa phòng

Không phải nhà nào cũng có đủ chỗ để đặt giàn phơi ở ban công nhưng không có nghĩa là nên để giàn phơi ở giữa phòng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cất quần áo khô và máy sấy khi không sử dụng.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 12.

13. Những chậu hoa hoàn toàn khác biệt

Những chậu hoa trang trí nhà cần có sự kết nối từ màu sắc đến chậu trồng. Bạn đừng tạo sự rời rạc cho khu vực trồng hoa bằng cách tận dụng cốc nhựa cho cây xương rồng, xô cho cây cọ... khiến không gian trở nên lộn xộn. Bạn không cần phải tốn nhiều tiền vì vật liệu bạn cần là vải hoặc sơn, khá rẻ so với việc mua chậu mới.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 13.

14. Găng tay cho lò nướng

Đừng bao giờ bỏ qua tình trạng găng tay bị các vết dầu mỡ, các lỗ bị cháy gắn ở khu vực bếp vì điều này khiến căn hộ trông không được đẹp mắt.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 14.

15. Khăn bếp cũ

Những chiếc khăn cũ, đã phai ố màu khiến nội thất trong nhà bạn trông thật rẻ tiền. Tốt hơn hết bạn nên mua một bộ khăn giống hệt nhau và phù hợp với phong cách phòng bếp. Điều lưu ý là luôn thay khăn để giữ sự sạch sẽ và thẩm mỹ cho căn bếp.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 15.

16. Đặt đồ lộn xộn trên bệ cửa sổ

Bệ cửa sổ thường hoạt động giống như một chiếc giá bổ sung, nơi nhiều thứ khác được xếp lộn xộn như sách, đồ chơi, hoa, bát đĩa, thực phẩm... Bệ cửa sổ để đồ tùy tiện sẽ khiến căn hộ trông khá lộn xộn.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 16.

17. Ổ cắm và công tắc điện giá rẻ

Nhiều người cho rằng, đây không phải là những chi tiết quan trọng không cần đầu tư lớn. Tuy nhiên, đây lại là một trong những chi tiết quan trọng. Cần lựa chọn ổ cắm điện, công tắc phù hợp với phong cách trang trí của ngôi nhà, là yếu tố giúp không gian trở nên thanh lịch.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 17.

18. Lịch treo tường nhiều chủ đề

Lịch theo chủ đề không phải lúc nào cũng thích hợp. Một người tuyết vào mùa hè, một chú mèo dễ thương trong văn phòng kinh doanh hay những cô gái khỏa thân trong phòng khách, logo công ty trong phòng trẻ sơ sinh... Tất cả đều không hợp lý. Điều tồi tệ hơn là một cuốn lịch năm ngoái vẫn còn treo trên tường.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 18.

19. Giá đựng bát đĩa cũ

Giá đựng bát đĩa là vật dụng không thể thiếu nhưng sẽ tốt hơn khi bạn lựa chọn một chiếc giá có kích thước phù hợp, màu sắc hài hòa.

Những lỗi thường gặp khiến căn hộ trông kém sang, thậm chí rẻ tiền bạn cần lưu ý - Ảnh 19.

Theo Brightside

Theo Afamily