bạn đang ăn giảm cân theo chế độ low-carb nhưng lại không biết nên ăn loại bánh ngọt nào thì ít chứa carb. đừng lo, xem ngay bài viết và vào bếp làm ngay 2 loại bánh low-carb cực đơn giản không cần lò nướng nhé. 

Bánh pancake không dùng bột 

Bánh pancake không dùng bột
Nguyên liệu sau đây làm được 2 bánh lớn hoặc 6 bánh nhỏ.

Thời gian thực hiện: khoảng 30 phút.

Nguyên liệu

  • 2 lòng trắng trứng.
  • 88 gram bột protein.
  • 120ml nước lọc.
  • 60ml dầu ăn hoặc bơ.
  • 1/2-1 muỗng cà phê bột nở.
  • Đường ăn kiêng, muối.
  • Các vật dụng khác như: chảo chống dính, tô, máy đánh trứng, vá, sạn,...

Cách thực hiện

Bước 1: Làm bột bánh

Đổ bột protein vào một chiếc tô lớn, sau đó cho bột nở và muối vào và đánh hỗn hợp thật đều. Nếu muốn bánh ngọt hơn, bạn có thể cho thêm vào một chút đường ăn kiêng.

Đánh đều bột protein với bột nở và muối

Cho lòng trắng trứng và dầu ăn vào 1 cái tô khác và đánh đều. Sau đó cho hỗn hợp vào phần bột ở trên. Tiếp tục đánh hỗn hợp thật đều tay theo chiều mũi tên, nếu thấy vẫn còn lỏng, cho tiếp bột protein vào cho đến khi thấy hỗn hợp có độ sệt vừa phải thì ngưng. Để bột nghỉ 15-20p

Tiếp tục đánh hỗn hợp bột với lòng trắng trứng và dầu ăn đến khi bột sệt lại
Bạn có thể thêm vào bánh một số nguyên liệu để ngon miệng hơn như: bột quế xay, hạt hạnh nhân, hoặc miếng thịt xông khói nấu chín.

Bước 2: Nướng bánh bằng chảo chống dính

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng, sau đó cho 1/4 muỗng dầu hoặc bơ vào. Dùng cọ quét dầu hoặc bơ cho đều khắp mặt chảo một lớp thật mỏng.

Dùng cọ quét dầu hoặc bơ cho đều khắp mặt chảo một lớp thật mỏng

Sau đó cho một vá múc canh bột vào chảo (khoảng 60ml bột) và đậy nắp lại.

 Cho một vá múc canh bột vào chảo

Khi thấy mặt dưới bánh chuyển sang màu vàng nâu hoặc nổi bong bóng thì lật mặt bánh còn lại và đậy nắp nướng tiếp. Khi nào thấy bánh có màu nâu vàng đẹp mắt cả hai mặt là hoàn thành.

Khi thấy mặt dưới bánh chuyển sang màu nâu vàng thì lật bánh

Tiếp tục thực hiện làm các bánh còn lại cho đến khi hết bột bánh nhé. 

Thành phẩm

Bánh pancake bằng chảo chống dính khá là đơn giản. Cho dù bạn là người không chuyên làm bánh cũng dễ dàng thành công làm ra được thành phẩm bánh khá bắt mắt với màu vàng nâu cùng hương vị thơm béo, mềm ngọt

Thành phẩm

Bánh pancake với bột hạnh nhân

Bánh pancake với bột hạnh nhân

Nguyên liệu sau đây làm được khoảng 10 cái bánh nhỏ.

Thời gian thực hiện: khoảng 30 phút.

Nguyên liệu

  • 2 quả trứng gà.
  • 1 muỗng cà phê chiết xuất vani.
  • 1 muỗng cà phê muối biển.
  • 1 muỗng cà phê quế xay (tùy chọn).
  • 168 gram bột hạnh nhân.
  • 180 gram sữa hạnh nhân.

Cách thực hiện

Bước 1: Làm bột bánh

Đập 2 quả trứng gà vào một cái tô, sau đó lần lượt cho chiết xuất vani, muối biển vào. Để tăng hương vị, bạn có thể cho thêm quế xay. Khuấy tất cả mọi thứ cùng với một chiếc máy đánh trứng cho đến khi lòng đỏ vỡ ra và màu sắc đồng đều.

Khuấy đều hỗn hợp trứng gà, chiết xuất vani, muối biển và bột quế

Tiếp theo, cho bột hạnh nhân vào một chiếc tô khác cùng với sữa hạnh nhân. Khuấy đều hỗn hợp bằng máy đánh trứng, sau đó cho hỗn hợp trứng gà khi nãy vào, tiếp tục khuấy cho bột sệt lại. Nếu hỗn hợp hơi đặc, cho thêm sữa hạnh nhân cho đến khi bột đạt độ sệt vừa ý.

Khuấy đều hỗn hợp bột cho đến khi có độ sệt vừa ý

Bước 2: Nướng bánh bằng chảo chống dính

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng, sau đó cho 1/4 muỗng dầu hoặc bơ vào. Dùng cọ quét dầu hoặc bơ cho đều khắp mặt chảo một lớp thật mỏng. Sau đó cho một vá múc canh bột vào chảo (khoảng 60ml bột) và đậy nắp lại.

Cho một vá múc canh bột vào chảo

Khi thấy mặt dưới bánh chuyển sang màu vàng nâu hoặc nổi bong bóng thì lật mặt bánh còn lại và đậy nắp nướng tiếp. Khi nào thấy bánh có màu nâu vàng đẹp mắt cả hai mặt là hoàn thành.

Khi thấy mặt dưới bánh chuyển sang màu nâu vàng thì lật mặt bánh

Tiếp tục thực hiện làm các bánh còn lại cho đến khi hết bột bánh nhé. 

Thành phẩm

Bánh pancake với bột hạnh nhân khi hoàn thành sẽ có màu vàng nâu đẹp mắt, hương vị bánh mềm mịn, cùng hương thơm từ hạnh nhân hương vị ngon không thua kém bánh bằng bột mì nha.

Thành phẩm
Mẹo giúp làm bánh low-carb bằng chảo chống dính ngon
  • Trộn hỗn hợp bột lại trước mỗi lần đổ bánh để bột nở đều hơn.
  • Để bảo quản bánh thì các bạn cho bánh vào hộp kín rồi đặt trong ngăn mát của tủ lạnh. Tuy nhiên, các bạn không nên để bánh quá lâu, bánh sẽ bị cứng ăn sẽ mất ngon. Vì vậy khi làm bánh thì các bạn nên làm vừa đủ ăn trong khoảng 2 ngày thôi nhé.

Trên đây là 2 cách làm bánh low-carb đơn giản và cực ngon bằng chảo chống dính. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thể thực hiện thành công món bánh này để ăn cho chế độ low-carb nhé. 

Theo VnExpress