nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình bằng các món ăn mới lạ, hấp dẫn thì hãy cùng vào bếp với chúng tôi và thử ngay 2 cách làm tôm rang trứng muối béo ngậy đậm đà nhé!

Trình bày món ăn

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300 gram tôm to 
  • 2-3 lòng đỏ trứng muối
  • 1 Trứng gà
  • 1 củ hành khô – bóc vỏ, băm nhuyễn
  • Bột chiên giòn 
  • Muối hoặc bột nêm, đường, bột ngọt
  • Dầu ăn 
  • Dụng cụ: Bếp gas, tô chén, đũa,...
 nguyên liệu làm tôm chiên trứng muối

- Nguyên liệu bên dưới dành cho 3 - 4 người ăn.

- Thời gian thực hiện món ăn: 45 phút.

- Cách chọn tôm: Chọn tôm tươi, thịt mờ trắng. Tôm chắc con, thịt tôm săn, dai. Thân dính chặt vào đầu và không rỉ dịch lỏng ra. Tránh chọn tôm đã bắt đầu chuyển đen, tôm như thế đã chết khá lâu. Bạn có thể để ý độ bóng của vỏ. Vỏ tôm tươi nên sáng bóng, không xỉn màu.

- Mẹo sơ chế tôm: Tách nhẹ đầu tôm với thân và ép phần bẩn của tôm ra ngoài rồi kéo nhẹ để lấy chỉ của tôm ra theo. Sau đó, rửa sạch lại với nước.

Thực hiện món ăn

Chiên/rang tôm

Cách 1: chiên/rang nguyên vỏ

Tôm cắt bớt râu và phần ngạnh cứng ở đầu, rút chỉ đen ở lưng, sau đó rửa sạch tôm, thấm khô, để nguyên con chiên hoặc có thể dùng que tre xiên dọc mình tôm (nếu muốn).

sơ chế tôm

Chuẩn bị một bát bột chiên tôm, bạn có thể dùng bột chiên giòn đóng gói sẵn hoặc tự pha bột bằng cách trộn bột gạo với bột năng (bột đao) theo tỉ lệ 1 bột gạo: 1 bột năng.

lăn tôm qua bột

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo và đun nóng. Lăn tôm qua trứng bột chiên rồi rán chín vàng. Tôm chín gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

chiên tôm

 Cách 2: chiên/rang lột vỏ

Tương tự như trên, bạn làm sạch tôm và bóc vỏ tôm thật sạch rồi bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo và đun nóng. Lăn tôm qua bột chiên rồi rán chín vàng. Tôm chín gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

chiên tôm lột vỏ

Chế biến trứng muối

Cách 1: Chiên trứng muối với dầu và trộn cùng tôm 

Trứng muối luộc chín rồi tách lấy lòng đỏ. 

Lưu ý: Thời gian luộc trứng muối khá lâu, nếu muốn nhanh hơn các bạn có thể đập trứng lấy riêng lòng đỏ rồi hấp chín.

Tiếp đến, dùng nĩa hoặc thìa tán nhuyễn lòng đỏ trứng muối với một chút gia vị cho đậm đà và hợp khẩu vị.

Dùng chảo vừa rán tôm, chắt gần hết dầu, để lại khoảng 1 thìa canh. Cho hành khô vào phi thơm rồi đổ trứng vào xào

chiên trứng muối với tôm

Cách 2: Làm sốt trứng muối bơ tỏi rồi rưới lên tôm 

Bắc chảo lên bếp cho vào một ít dầu cùng với ba miếng bơ lạc, khi bơ tan thì cho vào một ít tỏi băm, hai trái ớt cắt lát rồi trộn đều hỗn hợp, sau đó cho phần trứng muối đã nghiền nát vào, đảo đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp. 

làm nước sốt trứng muối

Sau đó, rưới nước sốt lên phần tôm đã chiến trước đó là bạn đã hoàn thành món ăn rồi.

rưới nước sốt lên phần tôm

Trình bày món ăn

Cho tôm chiên/rang sốt trứng muối ra đĩa, để tăng thêm hương vị cho món tôm chiên trứng muối thì bạn có thể chuẩn bị thêm các loại nước chấm ngon như: nước sốt me, nước sốt chua cay mặn ngọt, …

Món ăn đạt yêu cầu có sự kết hợp giữa vị thanh ngọt của tôm hòa cùng vị béo thơm của trứng muối và bơ sẽ là sự kết hợp rất tuyệt vời.

Trình bày món ăn

Mẹo thực hiện món ăn thành công

Khi xào trứng muối, các bạn cho dầu làm sao để vừa đủ xào trứng, để trứng không bị quá khô (sẽ khó bám vào tôm), nhưng cũng không nên cho quá nhiều dầu, sẽ làm món ăn dễ bị ngấy.

Ngoài ra, món tôm chiên trứng muối nên dùng nóng sẽ thơm ngon hơn. Để nguội dễ tanh trứng.

 

Trên đây là thông tin về 2 cách làm tôm rang trứng muối béo ngậy đậm đà mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress