tròng kính là một trong những bộ phận thường được vệ sinh kỹ nhất. tuy nhiên, chúng ta thường hay bỏ qua việc vệ sinh miếng đệm mũi của kính, đây cũng là bộ phận không kém phần quan trọng. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 2 cách vệ sinh miếng đệm mũi đơn giản, nhanh chóng nhé!

Tại sao nên vệ sinh miếng đệm mũi trên mắt kính?

Miếng đệm mũi trên kính hay còn được gọi là ve kính, đây là bộ phận giúp nâng đỡ kính đồng thời giúp người đeo không bị trượt kính.

Tại sao nên vệ sinh miếng đệm mũi

Cũng như tròng kính, sau thời gian sử dụng miếng đệm mũi này thường tích tụ khá nhiều bụi bẩn. Nếu không được vệ sinh, miếng đệm mũi sẽ bị oxi hoá và ố vàng. Hơn hết còn là nơi tích tụ các vi khuẩn gây ảnh hưởng đến da mặt của bạn. Do đó việc vệ sinh miếng đệm mũi là điều vô cùng cần thiết. Vậy vệ sinh miếng đệm mũi như thế nào cho đúng cách?

Hai cách vệ sinh miếng đệm mũi đơn giản

Làm sạch bằng cồn

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần sử dụng xà phòng và nước ấm để rửa tay trước khi chạm vào kính của bạn.
rửa tay trước khi chạm vào kính
  • Bước 2: Sử dụng khăn lau có thấm cồn nhẹ nhàng lau sạch mặt trước và mặt sau của miếng đệm mũi. Sau đó, bạn tiếp tục lau sạch phần tiếp xúc giữa miếng đệm mũi và khung kính bằng khăn thấm cồn.
Dùng khăn thấm cồn lau miếng đệm mũi
  • Bước 3: Ngâm kính của bạn vào hỗn hợp nước ấm và xà phòng khoảng 10-15 phút để giúp loại bỏ hết các bụi bẩn còn sót lại trong kính.
Ngâm kính với hỗn hợp nước và xà phòng
  • Bước 4: Lau khô kính bằng vải sợi nhỏ, tránh dùng quá nhiều lực khi lau kính để tránh vấn đề hư hỏng xảy ra.
Lau khô kính bằng vải sợi nhỏ

Làm sạch bằng dung dịch vệ sinh pha chế

  • Bước 1:  Đầu tiên bạn cần sử dụng xà phòng và nước ấm để rửa tay trước khi chạm vào kính của bạn.
rửa tay trước khi chạm vào kính
  • Bước 2: Tháo miếng đệm ra khỏi kính của bạn để dễ dàng vệ sinh miếng đệm. Trên phần đệm kính sẽ có một ốc vít nhỏ giữ mỗi miếng đệm mũi ở một chỗ. Hãy dùng tua vít nhỏ sau đó cẩn thận tháo chúng ra để tháo miếng đệm của bạn.
Tháo miếng đệm ra khỏi kính của bạn
  • Bước 3: Pha dung dịch vệ sinh đơn giản gồm xà phòng rửa tay và nước ấm. Bạn có thể thay thế xà phòng rửa tay bằng nước rửa chén không có chứa chất dưỡng ẩm và khô.
Pha dung dịch vệ sinh kính
  • Bước 4: Dùng bàn chải lông tơ mềm nhúng vào dung dịch đã pha, sau đó nhẹ nhàng chà lên miếng đệm mũi để loại bỏ các bụi bẩn trong nó.
Vệ sinh bằng bàn chải lông tơ
  • Bước 5: Để đảm bảo miếng đệm được làm sạch một cách tốt nhất, bạn hãy sử dụng một miếng vải nhỏ thấm cồn, sau đó lau nhẹ nhàng lên miếng đệm đã được làm sạch.
Lau sạch bằng vải sợi thấm cồn
  • Bước 6: Tiến hành lau khô đệm mũi bằng khăn vải sợi khỏ. Tuyệt đối không nên sử dụng giấy vải để lau, bởi nó có khả năng để lại vụn giấy lên trên miếng đệm kính của bạn.
Lau khô bằng sợi vải nhỏ
  • Bước 7: Cuối cùng, bạn lắp lại miếng đệm mũi lên kính của bạn và căn chỉnh sao cho phù hợp với người đeo.
Lắp miếng đệm vào kính của bạn

Hướng dẫn cách thay miếng đệm mũi cho mắt kính

  • Bước 1: Nếu trong trường hợp miếng đệm mũi của bạn đã quá cũ, ố vàng và không có khả năng nâng đỡ kính của bạn thì bạn nên xem xét và thay mới chúng. Miếng đệm mũi có rất nhiều hình dáng và kích thước khác nhau. Bạn cần chọn mua miếng đệm mũi thay thế có cùng kích thước và hình dáng phù hợp với kính của bạn.
Chuẩn bị dụng cụ
  • Bước 3: Để miếng đệm mũi hướng về phía bạn sau đó dùng tua vít cỡ nhỏ để tháo ốc vít nhỏ giữ miếng đệm mũi. Tiếp theo, bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ miếng đệm mũi ra. Nếu miếng đệm mũi trên kính của bạn không được gắn bởi ốc vít thì bạn chỉ cần dùng tua vít nhỏ nạy chúng ra là được.
Tháo miếng đệm mũi
  • Bước 4: Lắp miệng đệm mới vào và cẩn thận chèn vít vào miếng đệm và dùng tua vít siết chặt nó lại. Bạn không nên siết quá chặt vì có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tháo ra để vệ sinh.
Lắp miếng đệm mũi
  • Bước 5: Kiểm tra miếng đệm và điều chỉnh sao cho phù hợp với người đeo. 
 
Trên đây là 2 cách vệ sinh miếng đệm mũi nhanh chóng và dễ dàng, nếu bạn còn cách nào khác đừng ngại chia sẻ với chúng tôi qua phần bình luận phía bên dưới nhé
Theo VnExpress