trong bí đao có chứa thành phần đặc biệt là trigonellin có khả năng ức chế đường chuyển hoá thành chất béo. ngoài ra, bí đao còn giúp thanh nhiệt, giải độc, là món ăn thanh nhạt và là thức uống giúp làm đẹp hiệu quả.

Cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của bí đao để biết những tác dụng tuyệt vời về sức khỏe và làm đẹp cơ thể. Bài viết sau đây của DienmayXANH.com sẽ giới thiệu đến bạn 2 món ăn hấp dẫn làm từ bí đao có tác dụng giảm béo rõ rệt.

Khám phá những món ăn thú vị làm từ bí đao có tác dụng làm đẹp

Bí đao liệu pháp làm đẹp và giảm béo trên cả tuyệt vời

Bí đao có thể dùng làm thuốc bởi nó có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt giải độc, chống bệnh cảm mạo, viêm phế quản, tiểu đường… Chính vì vậy nó được xem như một liệu pháp chữa bệnh cũng như làm đẹp. Bí đao cũng giúp điều trị tốt các bệnh nghiêm trọng như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, viêm thận…

Nước bí đao giúp thanh nhiệt, giải độc

Vì sao bí đao giúp làm ốm? Trong cơ thể của người béo phì có rất nhiều nước. Bí đao lợi tiểu, giúp cơ thể dễ dàng bài trừ chất độc. Bí đao giúp cân bằng nước trong cơ thể. Y học hiện đại đã khẳng định, trong bí đao có chứa thành phần Propanoic acid, là chất béo ức chế sự chuyển hoá đường thành chất béo giúp đánh tan chất béo tích tụ trong cơ thể. Phần lớn người bị béo phì thường sợ nóng, vã mồ hôi liên tục. Lúc này bí đao sẽ giúp họ thanh nhiệt giải độc, tốt cho tiêu hóa, phòng ngừa thử nhiệt và giảm béo.

Bí đao giúp bạn sở hữu một vóc dáng hoàn hảo

Đối với các bạn nữ, bí đao là một bí quyết làm đẹp cho da và vóc dáng. Bạn có thể dùng bí đao để đun nước rửa mặt, tắm gội sẽ rất tốt cho da và tóc. Có thể dùng bí đao làm mặt nạ dưỡng da giúp da mặt mịn màng và tiêu trừ vết nám.

Bí đao là một liệu pháp dưỡng da an toàn

Món ngon từ bí đao

Bên cạnh tác dụng làm đẹp tốt sức khỏe, thì bí đao còn là một loại thực phẩm dễ chế biến. Bạn có thể dùng bí đao làm nguyên liệu chính để chế biến 2 món ăn giúp giảm béo sau đây.

Món thứ nhất: “Canh tôm nấu bí đao”.

Nguyên liệu: 450g bí đao, 80g tôm, một ít rau thơm, tiêu và dầu mè cùng các loại gia vị.

Cách làm: Gọt sạch vỏ bí đao rồi mang đi hấp cho mềm. Sau khi bí đao được hấp chín, bạn dùng dao băm nguyễn hoặc có thể cho vào máy xay. Nếu bạn thích có thể chỉ cần xắt bí đao thành lát mỏng. Phần tôm bạn lột sạch vỏ rồi để cho ráo nước. Bắt một nồi nước lên bếp (lượng nước tùy thuộc vào số người ăn cũng như sở thích) cho tôm vào rồi đun sôi, thêm bí đao đã băm nhuyễn vào. Sau khi sôi là lúc bạn có thể nêm gia vị. Cuối cùng cho thêm một ít bột năng và rau thơm. Bạn đã có một món canh nóng hổi, thơm ngon, đầy dinh dưỡng và giúp giảm béo hiệu quả.

Canh tôm nấu bí đao

Món thứ hai: “Canh tép nấu bí đao”

Nguyên liệu: 300g bí đao, 20g tép, gừng, rau thơm, tiêu, dầu mè và các loại gia vị.

Cách làm: Bí đao gọt vỏ, rửa sạc rồi xắt lát mỏng. Gừng băm nhỏ. Trước khi nấu canh bạn bắt một chảo dầu rồi phi với gừng, cho bí đao vào và đảo đều tay. Đến khi bí đao chín phân nửa, lúc này bạn hãy cho nước vào đun. Khi gần sôi, bạn cho tép và các loại gia vị vào để nêm nếm cho món ăn. Cuối cùng, rưới dầu mè lên trên, như vậy bạn đã hoàn tất món canh tép đầy dinh dưỡng và đẹp mắt, kích thích sự thèm ăn.

Canh tép nấu bí đao

Mỗi ngày nếu dùng bí đao ninh canh sẽ có tác dụng giảm béo rất tốt. Đây là 2 món ăn nên có trong thực đơn hằng ngày của người đang bị béo phì, cũng là món ăn ngon miệng giúp giữ vóc dáng hoàn hảo cho người khoẻ mạnh. Ngoài ra, bí đao còn có thể dùng làm trà để giảm béo. Bên cạnh những món ăn trên đây, bạn còn biết món ăn ngon nào làm từ bí đao và có tác dụng giảm béo hãy chia sẻ bên dưới bài viết nhé!

Theo VnExpress