bài viết xin tiếp tục giới thiệu danh sách những địa điểm rùng rợn nhất trên thế giới trong đợt halloween này. những cái chết bí ẩn khó lý giải và không khí u ám rùng rợn của những nơi này chắc chắn sẽ làm hài lòng những “mọt” phim kinh dị.

Isla de las Munecas (Đảo búp bê)

Isla de las Munecas (Đảo búp bê)

Đảo búp bê nằm sâu trong đầm lầy của vùng đất thuộc đế chế Aztec cổ đại. Hiện tại hòn đảo bỏ hoang, nhưng trước đây nó từng có một người sinh sống. Anh ta tên là Don Julian Santana Barrera. Người ta đồn rằng có một đứa bé gái chết đuối ngoài biển và vài ngày sau Don Julian vớt được con búp bê của cô bé dạt vào bờ. Rồi anh tìm thấy thêm nhiều, nhiều nữa. Để tưởng nhớ đứa bé xấu số, anh đã trang trí toàn bộ hòn đảo bằng búp bê, để rồi chết đuối một cách bí ẩn tại chính nơi cô bé đã chết

Động xác ướp Kabayan

Động xác ướp Kabayan

Động xác ướp tại Kabayan, Philippines là nơi chôn cất hàng nghìn xác ướp. Tính độc đáo của những xác ướp này là ở quá trình ướp xác. Người ta đổ vào xác chết một dung dịch muối, rồi cho lên lửa trong tư thế ngồi để hong khô chất lỏng. Khói được phả vào miệng để làm khô nội tạng. Nhìn chung, hệ thống hang động này rất phức tạp nên nếu bị lạc tại đây, bạn sẽ được “bầu bạn” cùng xác ướp đến vĩnh hằng.

Hầm mộ Paris

Hầm mộ Paris

Khoảng thế kỉ 17, 18, các nghĩa trang tại Paris trở nên quá tải đến mức xác chết phân hủy làm ô nhiễm nguồn nước. Từ đó, hầm mộ Paris ra đời và chịu trách nhiệm lưu giữ xương cốt của 6 triệu người dân Paris. Nơi này chỉ được mở cửa một phần để đón khách du lịch, và người ta khuyến cáo du khách không được tách ra khỏi đoàn đi lung tung.

Mỏ hoang Matsuo

Hầm mộ Paris

Matsuo từng là một trong những mỏ bạc lớn nhất tại Châu Á, nằm tại phía Bắc Nhật Bản. Mỏ đóng cửa vào những năm 70 và người dân thị trấn cũng dời đi nơi khác. Thị trấn bỏ hoang luôn bị sương mù dày đặc bao phủ quanh năm và người ta đồn đại về những hình thù quái dị di chuyển trong màn sương.

Thị trấn Humberstone và LaNoria

Thị trấn Humberstone và LaNoria

Thị trấn Humberstone và Lanoria tại Chile từng rất thịnh vượng phát đạt, nhưng trải qua nhiều biến cố, việc kinh doanh càng thua lỗ và cuối cùng là phá sản. Năm 1960, thị trấn đóng cửa. Người ta đồn rằng ban đêm người chết từ các nghĩa trang sống dậy đi lại trong thị trấn và những bóng ma thường xuất hiện trên ảnh chụp. Những ngôi mộ lộ thiên tại đây càng khiến người ta phân vân, liệu có thật là xác chết sống dậy hay chính những tên cướp mộ đã lén lút quanh thị trấn?

Ngôi nhà Riddle

Ngôi nhà Riddle

Ngôi nhà này tọa lạc tại Hạt Palm Beach, Florida, vốn từng là một nhà mai táng. Năm 1920, ngôi nhà thuộc sở hữu cá nhân của Kara Riddle. Một trong những người làm tại nhà bà đã treo cổ trên gác mái. Vì một nguyên nhân nào đó, ông ta rất ghét đàn ông và thường tấn công những người đàn ông dám bén mảng lên gác xép. Ngày nay, đàn ông bị cấm không được lên gác, và đồ đạc trong nhà thường xuyên bị đổi chỗ một cách khó hiểu.

Actun Tunichil Muknal

Actun Tunichil Muknal

Còn được biết đến là Động mai táng thời Đồ Đá. Nơi này chứa hàng trăm bộ hài cốt, kinh dị nhất là phần lớn đều là trẻ con, những đứa trẻ bị mang đi hiến tế. Có khả năng rằng khi đó xảy ra nạn hạn hán, và những đứa trẻ không may này đã được chọn để tế cho thần linh bằng cách đập vỡ sọ.

Bệnh viện Hellingly

Bệnh viện Hellingly

Bệnh viện Tâm thần Hellingly hoạt động vào đầu những năm 90. Trong suốt 90 năm bệnh viện đã giam giữ và chữa trị phẫu thuật thùy trán bằng cách đóng kim vào ổ mắt để cắt dây thần kinh (phương pháp này ngày nay đã bị cấm). Năm 1994, bệnh viện đóng cửa. Ngày nay tòa nhà vẫn chưa bị tháo dỡ và khung cảnh tiêu điều của nó cực kì rùng rợn.

Gunkanjima

Gunkanjima

Hòn đảo này có cái tên nghĩa là “Chiến Hạm” do hình dáng hòn đảo rất giống một con tàu chiến. Nơi đây từng là một cơ sở khai thác mỏ than, nhưng rồi bị bỏ hoang do mỏ than đóng cửa vào năm 1974. Những tòa nhà bỏ hoang mục nát và tối tăm đủ sức làm những người gan dạ nhất rùng mình.

Nghĩa trang Do Thái tại Prague

Nghĩa trang Do Thái tại Prague

Những ngôi mộ lúc nhúc đã quá đủ để làm người ta lạnh gáy. Tuy nhiên, nghĩa trang Do Thái cổ tại Prague chắc chắn đã phá kỉ lục về độ kinh dị. Nghĩa trang kín chỗ đến mức người ta phải đắp đất để xây hẳn một cái nghĩa trang khác bên trên cái cũ. Và việc này không xảy ra 1, 2 lần mà có đến cả chục lần, bây giờ đã có hẳn 11 ngôi mộ chồng chất lên nhau.

Hi vọng bài viết đã phần nào thỏa mãn trí tò mò của những fan kinh dị. Mùa Halloween sắp đến gần, hãy chia sẻ những mẩu chuyện kinh dị mà mình biết trong phần bình luận của DienmayXANH.com nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress