mắt kính thời trang trên thị trường hiện nay đang được làm giả rất tinh vi và người dùng nếu không khéo léo và cẩn trọng rất có thể mua phải một chiếc kính hàng nhái với giá hàng thật. bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn các cách phân biệt mắt kính thật giả chính xác nhất.

Ba cách phân biệt mắt kính thật giả

Quan sát hộp đựng kính và vỏ đựng kính 

Những chiếc kính râm chính hãng luôn được đi kèm cùng hộp và vỏ kính được thiết kế hoàn hảo và đẹp mắt. 

Ngoài các logo được in trên hộp ra thì một nhãn có mã vạch và thông tin nhà sản xuất cũng xuất hiện ở dưới đáy hộp. Một số giấy tờ bảo hành, sách thông tin sản phẩm hoặc chứng chỉ xác thực cũng nên có trong hộp.

Hộp đựng và vỏ đựng kính

Những chiếc vỏ đựng kính chính hãng sẽ được in logo thương hiệu lên đó. Vỏ kính phải trong tình trạng nguyên sơ, chưa được tháo vỏ và mất đi các đánh dấu ban đầu.

Lưu ý rằng hình dạng và màu sắc của vỏ đựng kính của từng dòng kính có thể thay đổi và được làm mới.

Kiểm tra logo và nhãn hiệu

Logo của các thương hiệu thường được đặt trên mắt kính, bên trong hoặc bên ngoài 2 bên gọng kính với kích thước, phông chữ và màu sắc nhất quán với nhau.

Logo và nhãn hiệu trên kính

Nếu logo bị in xê xích hoặc bị lỗi in mờ nhòa thì rất có thể chiếc kính bạn mua là hàng giả. Tên nhãn hiệu sai (ví dụ "Guci" thay vì "Gucci") cũng là một dấu hiệu cho thấy kính có thể là giả.

Dùng mã số seri của sản phẩm để xác định

Bất cứ mắt kính hàng thật của thương hiệu nào cũng được gắn mã số sản phẩm trên kính thường được in trên khung kính. Hãy truy cập website của nhà sản xuất chính hãng để xác định xem mã số trên chiếc kính bạn mua có trong danh sách của hãng hay không.

Dùng mã code sản phẩm để phân biệt

Các loại kính râm giả sẽ không có mã số nào trùng khớp với các số được liệt kê trên website của hãng. 

Bên cạnh đó, trên mỗi chiếc mắt kính hàng chính hãng đều được dán một tem Barcode trên càng kính với mã số kính trên Barcode phải trùng khớp với mã số trên càng kính.

Các lưu ý để chọn mua được mắt kính chính hãng 

Để chọn mua một chiếc kính râm đảm bảo chính hãng, người mua cần tìm đến những đại lý phân phối sản phẩm chính hãng uy tín và thường nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng mua trước.

Tránh mua kính râm qua những trang web tràn lan trên mạng không từ chối cho phép khách hàng hoàn trả hàng và từ những người bán hàng rong trên đường để không mua phải hàng giả.

Chọn mua kính chính hãng

Ngoài ra, người mua cũng cần phải xem xét tổng thể chất lượng của kính: bao bì chất lượng, kính râm trong chắc chắn, gia công kỹ càng, đẹp mắt nếu kính mỏng và nhẹ thì thường là hàng giả.

Hiện tại chúng tôi đang kinh doanh kính mát thời trang cam kết chính hãng và bảo hành theo đúng cam kết của từng hãng sản xuất. Người mua có thể an tâm đến lựa chọn với rất nhiều thương thiệu và kiểu dáng kính đa dạng.

 

Trên đây là bài viết hướng dẫn phân biệt mắt kính thật giả chính xác nhất. Mong rằng từ thông tin bài viết, các bạn có thể lựa mua một chiếc kính chính hãng dễ dàng và an tâm hơn!

Theo VnExpress