máy cà phê nhỏ gọn là một trong những thiết bị tiện dụng cho văn phòng hay gia đình của bạn. nếu bạn không biết lựa chọn máy pha cà phê nào cho gia đình hay văn phòng của mình thì có lẽ bài viết dưới đây sẽ hữu ích đối với bạn đấy. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 loại máy pha cà phê bền đẹp, dễ sử dụng trong gia đình hoặc văn phòng.

Các loại máy pha cà phê nhỏ gọn dễ sử dụng trong văn phòng hoặc gia đình

Bạn không biết nên chọn loại máy loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Hiện nay, máy pha cà phê được chọn lựa nhiều nhất chính là máy pha cà phê viên nén capsule/pod, máy pha cà phê espresso bán tự động, máy pha cà phê tự động. Mỗi loại máy đều có một công dụng riêng phù hợp với yêu cầu của người sử dụng.

Máy pha cà phê viên nén capsule/pod

Máy pha cà phê viên nén capsule/pod là loại máy pha nhỏ gọn và vô cùng dễ sử dụng. Với thiết kế đơn giản tiện dụng, đây được xem là một sản phẩm phù hợp cho những không gian nhỏ.

Việc pha cà phê khá đơn giản, bạn chỉ cần pha cà phê bằng cách cho viên cà phê đã được nén trong túi lọc (capsule). Bạn chỉ cần cho túi lọc vào phễu lọc của máy và bấm nút, cà phê sẽ tự động chiết suất ra.

Máy pha cà phê viên nén

Ưu điểm mà máy pha cà phê nén capsule/pod so với các máy pha cà phê khác chính là rất vệ sinh, người dùng không phải lo về việc cà phê bột để lâu bay mất hương thơm hay bã cà phê vương vãi sau khi sử dụng. Và đặc biệt hơn, giá cả của chiếc máy này tương đối rẻ và phù hợp với mọi người tiêu dùng.

Máy pha cà phê espresso bán tự động

Khi nhắc đến các loại máy pha cà phê dành cho gia đình hoặc văn phòng thì không thể thiếu máy pha cà phê espresso bán tự động. Với thiết kế khá nhỏ gọn, đơn giản và dễ sử dụng, máy pha cà phê espresso bán tự động dần chiếm được ưu thế trong thị trường.

Máy pha cà phê espresso

Để pha cà phê bằng máy pha cà phê espresso bán tự động, bạn cần chuẩn bị cà phê dạng bột. Nếu không có cà phê dạng bột thì có lẽ bạn nên trang bị cho mình thêm một chiếc máy xay hạt mini để xay hạt cà phê.

Với thiết kế đặc biệt kèm vòi đánh sữa truyền thống sẽ giúp bạn có thể tự pha cà phê cappuccino hay latte, thỏa sức sáng tạo.

Ưu điểm: Máy pha cà phê espresso bán tự động có giá thành tương đối rẻ. Bên cạnh đó, vì máy sử dụng tay cầm (handle) để chiết suất cà phê, do đó bạn có thể dùng nhiều loại cà phê bột xay sẵn.

Máy pha cà phê tự động

Một trong những loại máy pha cà phê được ưa chuộng nhất chính là máy pha cà phê tự động. Với thiết kế tích hợp 2 tính năng xay cà phê hạt vừa pha cà phê trong cùng một máy. Do đó bạn có thể thoải mái sử dụng cả hạt cà phê, cà phê pod/capsule hay cà phê dạng bột đều được.

Để thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng, máy cà phê tự động được chia làm 2 loại:

Máy pha cà phê espresso tự động (one touch espresso machine):

  • Với máy pha cà phê espresso tự động này chỉ tự động pha được cà phê espresso, hay có thể hiểu là các loại thức uống từ cà phê không chứa sữa.
Máy pha cà phê espresso tự động (one touch espresso machine):
  • Cách sử dụng tương đối đơn giản bạn chỉ cần cho cà phê hạt vào máy, nhấn nút và thưởng thức tách cà phê thơm ngon. Ngoài ra với thiết kế vòi đánh sữa đi kèm giúp bạn thỏa sức sáng tạo.
  • Bên cạnh đó, máy pha cà phê espresso có nhiều chức năng vượt trội như điều chỉnh độ đậm của cà phê espresso hay lượng nước trong một tách, điều chỉnh độ cao vòi rót…

 Máy pha cà phê cappuccino tự động (one touch cappuccino machine)

  • Máy pha cà phê cappuccino tự động chính là loại máy pha cà phê tốt nhất hiện nay. Với khả năng pha được nhiều loại thức uống từ cà phê, từ espresso, cappuccino, latte, americano, regular coffee,….
Máy pha cà phê capuchino tự động
  • Dù bạn không phải là một barista chính hiêu nhưng với chiếc máy này bạn có thể làm ra được một tách cappuccino thơm nóng đều chỉ cần bấm 1 nút.
  • Nhiều loại máy cafe cappuccino tự động còn có thể ghi nhớ lập trình riêng của bạn nhằm tăng sự cá nhân hóa như độ đậm của cà phê (strong), độ đậm hương thơm (strengh aroma) cho đến lượng nước, công thức pha,….

Bốn lưu ý để chọn mua máy pha cà phê phù hợp

Để mua được một chiếc máy pha cà phê chất lượng và phù hợp với bạn, bạn cần lưu ý một số lưu ý sau, có lẽ sẽ giúp ích cho bạn đấy:

  • Thời gian: Đối với những người làm việc tại văn phòng, một tách cà phê được pha nhanh chóng chính là yếu tố quan trọng. Chính vì vậy, bạn nên chọn máy pha cà phê espresso nhanh trong 1 phút.
  • Chất lượng ly cà phê: Một chiếc máy pha cà phê tốt sẽ giúp bạn có một tách cà phê ngon mà không cần phải trở thành một barista chuyên nghiệp.
  • Cách sử dụng: Đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng.
  • Dễ dàng vệ sinh máy: Một chiếc máy dễ dàng tháo lắp và vệ sinh có lẽ sẽ phù hợp cho gia đình hay văn phòng của bạn đấy.

[info] Xem thêm:

  • Máy pha cà phê là gì? Có những loại nào?
  • Nên chọn máy pha cà phê tự động hay bán tự động, ưu và nhược điểm

Từ những loại máy pha cà phê này, bạn muốn chọn sản phẩm nào cho mình? Nếu muốn mua máy pha cà phê chính hãng, giá tốt, đặt mua tại chúng tôi ngay nhé.

Theo VnExpress