Hacker tuyên bố bộ dữ liệu này sẽ được tiếp tục cập nhật hàng tháng.

Ngày 8/1, trên R*forums, diễn đàn dành cho các tin tặc đăng tải, trao đổi và mua bán các dữ liệu đánh cắp được, một thành viên có tên "@kjkwwfw" đã đăng thông báo rao bán bộ dữ liệu cá nhân của khoảng 300.000 người dùng Việt Nam.

Cơ sở dữ liệu mà người này chia sẻ bao gồm tên, địa chỉ cụ thể và số điện thoại của khoảng 300.000 người từng mua hàng trực tuyến. Tuy nhiên chỉ những khách hàng bỏ tiền ra mua mới truy cập được toàn bộ thông tin.

"Những dữ liệu này sẽ được cập nhật hàng tháng", @kjkwwfw cho biết.

Zing cho biết đã liên lạc với một số nạn nhân và xác nhận những thông tin xuất hiện công khai trong bài đăng của @kjkwwfw là chính xác. Các nạn nhân đều cho biết thời gian gần đây có mua hàng trên Facebook, Shopee, Lazada,…Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp thuê bao số điện thoại không chính xác hay sai thông tin người dùng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên thông tin người dùng tại Việt Nam bị rò rỉ và đăng tải công khai. Cũng trên diễn đàn R*forums vào giữa tháng 12 vừa qua, một thành viên có tên "@thedatascientist" đã phát tán thông tin được cho là của 2 triệu người dùng Facebook Việt Nam. Tuy nhiên người này không phát tán toàn bộ mà tìm kiếm khách hàng sẵn sàng trả tiền để bán lại.

Theo CafeBiz