nếu bạn đang gặp rắc rối với mái tóc ướt khó chịu sau khi tắm thì hãy thử ngay mẹo làm tóc khô tự nhiên cực nhanh mà không cần dùng máy sấy tóc sau đây của chúng tôi nhé!

Các lưu ý khi tắm

Dùng dầu xả khi gội đầu

Trong dầu xả có chứa một lượng silicone, vì thế khi sử dụng dầu xả, tóc sẽ được phủ một lớp silicone mỏng giúp hạn chế tối đa lượng nước ứ đọng và tóc nhanh khô hơn.

Dùng dầu xả khi gội đầu

Dùng dưỡng chất cho đuôi tóc

Tóc càng thiếu dưỡng chất thì càng lâu khô. Bởi vậy, sau khi gội và xả, bạn hãy thoa chút dầu dưỡng vào tóc để làm mềm và giúp chúng khô nhanh hơn. Các tinh chất trong dầu dưỡng sẽ phủ lên mỗi sợi tóc khiến cho nước không thấm vào trong.

Dùng dưỡng chất cho đuôi tóc

Giũ tóc

Khi bạn gội xong, bạn nên cúi đầu xuống, dùng tay nhẹ nhàng nâng chân tóc và giũ tóc. Việc làm này sẽ giúp nước còn đọng lại trên sợi tóc chảy xuống, làm các sợi tóc rời ra với nhau và khi đó không khí sẽ luồn vào giữa các sợi tóc giúp khô nhanh hơn.

Giũ tóc

Sử dụng khăn tắm siêu thấm nước

Hãy vắt tóc bằng những chiếc khăn mềm siêu thấm được làm từ sợi microfiber. Sau đó bạn có thể dùng khăn cuốn tóc lại và để trên đầu cho khăn tự thấm nước hoặc lau nhẹ rồi để tóc khô tự nhiên.

Sử dụng khăn tắm siêu thấm nước

Một số cách làm tóc khô nhanh khác

Lau khô tóc với khăn giấy đa năng

Trước khi bước vào công đoạn làm khô tóc với máy sấy, bạn cần sử dụng khăn giấy đa năng để thấm khô những chỗ tóc còn ẩm như chân tóc, sau gáy, tai và đuôi tóc. Khăn giấy sẽ giúp hút ẩm còn thừa trên tóc hiệu quả mà không gây thương tổn như với khăn vải. 

Lau khô tóc với khăn giấy đa năng

Hong khô chân tóc trước

Phần chân tóc là nơi tích nước nhiều nhất, nếu như không hong phần chân tóc trước thì tóc bạn sẽ khô rất lâu.

Bạn hãy dùng khăn giấy mềm và dai để lâu hoặc dùng khăn lau khô phần chân tóc và nên nhớ là lau một cách nhẹ nhàng, nếu chà xát quá mạnh sẽ khiến tóc rất dễ bị khô xơ.

Hong khô chân tóc trước

Hong tóc trước quạt mát

Với các loại quạt mát bạn có thể điều hòa nhiệt độ theo ý muốn, chỉ cần dùng tay gỡ nhẹ tóc và để chúng tự khô tự nhiên, khi sử dụng quạt mát để làm khô tóc thì bạn hoàn toàn yên tâm vì chúng sẽ không gây tổn hại đến tóc của bạn.

Hong tóc trước quạt mát

Sử dụng sản phẩm làm khô

Với những cô nàng bận rộn, sử dụng sản phẩm hỗ trợ có lẽ là cách làm khô tóc nhanh nhất. Thông thường các sản phẩm làm khô sẽ có thành phần polymers tạo nhiệt khi xịt vào tóc, giúp nước đọng trên tóc tự động bay hơi từ đó khô nhanh hơn.

Sử dụng sản phẩm làm khô

Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại máy sấy tóc có uy tín, chất lượng cao kèm theo các công nghệ giúp dưỡng ẩm sâu và chăm sóc da đầu hiệu quả để tiết kiệm thời gian.

 

Trên đây là thông tin về cách làm tóc khô nhanh cực dễ không cần dùng máy sấy mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress