áo quần bỗng dưng bị keo dính là một trong những tình huống gây ra không ít phiền toái bởi những vết dính này rất khỏ mà loại bỏ bởi phương pháp giặt thông thường. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 4 cách tẩy keo dính trên quần áo đơn giản, hiệu quả.

Dùng dao cạo

Bước 1: Trước tiên hãy đặt áo quần bị dính vết kéo đó trên một bề mặt phẳng để dễ dàng xử lý hơn. 

Đặt quần áo bị dính keo lên bề mặt phẳng

Lưu ý rằng không giặt quần áo của bạn sau khi nó bị dính keo. Nếu bạn đã giặt vải trước khi bạn nhận thấy chất dính, việc loại bỏ vết bẩn sẽ tốn nhiều công sức hơn.

Bước 2: Cạo lớp keo dính ra khỏi vải. Hãy thực hiện điều này một cách cẩn thận, sử dụng một vật có cạnh phẳng, như con dao nhỏ hoặc thẻ tín dụng cũ. Cố gắng loại bỏ càng nhiều chất càng tốt. Điều này sẽ làm cho quá trình loại bỏ dễ dàng hơn nhiều.

Cạo lớp kep dính

Nếu bạn đã giặt vải, bạn có thể không cạo được nhiều keo ra khỏi áo quần.

Bước 3: Chuẩn bị công cụ để loại bỏ keo dính. Để loại bỏ keo dính cứng đầu, bạn cần một loại nước tẩy keo hoặc loại nước thay thế có cùng công dụng. Bên cạnh đó, một chiếc bàn chải mềm hay một chiếc không bông mềm cũ sẽ hỗ trợ rất tốt để loại bỏ keo dính. 

Công cụ loại bỏ keo dính

Bước 4: Thử nghiệm trong một khu vực nhỏ.

Chọn một khu vực khó nhìn thấy trên áo quần để thử nghiệm chất tẩy. Bằng cách này, bạn sẽ biết liệu sản phẩm có làm bẩn vải của bạn hay không. Một số loại vải mỏng manh, như satin hoặc lụa, có nhiều khả năng bị ố hơn các loại vải bền hơn, như cotton hoặc polyester.

Thử nghiệm chất thảy keo ở khu vực khó nhìn thấy

Nếu sản phẩm tẩy keo làm ố quần áo của bạn, hãy chọn sản phẩm tẩy khác. 

Dùng chất tẩy

Bước 1: Chọn một sản phẩm loại bỏ chất kết dính. Có một số sản phẩm khác nhau mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ các chất dính từ quần áo và vải. Dưới đây là một số sản phẩm phổ biến nhất:

Chọn chất tẩy keo dính
  • Xà bông rửa chén
  • WD-40
  • Rubbing alcohol
  • Bơ đậu phộng
  • Dầu thực vật
  • Tẩy sơn móng tay chứa acetone.
  • Goo-Gone hoặc một sản phẩm khác loại được keo dính

Bước 2: Chà một lượng nhỏ sản phẩm loại bỏ của bạn lên phần quần áo bị dính keo. Lượng sản phẩm mà bạn cần sẽ phụ thuộc vào kích thước vết bẩn của bạn, nhưng hãy bắt đầu với một lượng nhỏ.

Cho một lượng nhỏ lên phần bị dính keo

Đối với các sản phẩm lỏng hơn, như nước tẩy sơn móng tay, hãy ngâm một quả bóng bông và sau đó nhúng nó lên vải.

Bước 3: Sử dụng ngón tay hoặc bàn chải mềm, xoa vào phần vải bị dính keo cho đến khi chất dính biến mất. Điều này có thể mất đến 10 -15 phút. Cạo sạch bất kỳ mảnh nào dính ra trong quá trình này.

Dùng ngón tay và bàn chải mềm xoa phần keo dính

Bước 4: Sau khi đã loại bỏ được phần keo dính trên quần áo, hãy giặt áo quần như bình thường.

Giặt áo quần như bình thường

Dùng nhiệt

Bước 1: Sử dụng nhiệt từ bàn ủi để loại bỏ keo dính trên áo quần cũng là một trong những cách. Đặt bàn ủi bạn lên vết dính keo và chờ cho nó nóng lên. Không sử dụng cài đặt hơi nước.

Dùng bàn ủi để loại bỏ keo

Cần chuẩn bị khăn giấy khi thực hiện phương pháp này.

Bước 2: Đặt quần lên vết keo dính hai lớp khăn giấy. Khăn giấy nên che toàn bộ khu vực dính, vì vậy nếu bạn có vết bẩn rất lớn, bạn có thể cần thêm một vài chiếc khăn giấy nữa.

Đặt giấy che vết keo dính

Bước 3: Giữ bàn ủi trên khu vực dính. Lấy bàn ủi của bạn và ấn xuống trên của khăn giấy phủ vết bẩn. Giữ bàn ủi trên vết bẩn trong khoảng 5 đến 10 giây. Một số loại vải dễ bị cháy hơn các loại khác như polyester hoặc acetate, bạn cần cẩn thận. 

Giữ bàn ủi 5-10 giây

Bước 4: Tháo bàn ủi và bắt đầu cạo. Sau khoảng 5 -10 giây bàn ủi làm nóng đủ, người dùng có thể bắt đầu cạo chất dính ra. Sử dụng một cạnh phẳng, như thẻ tín dụng cũ hoặc móng tay của bạn để cạo.

Cạo keo dính

Bước 5: Lặp lại cho đến khi hết keo dính trên áo quần. Lặp lại quá trình gia nhiệt từ 5 đến 10 giây và sau đó cạo keo dính cho đến khi hết vết bẩn.

Sau khi vết keo đã loại bỏ hoàn toàn, cho quần vào giặt như bình thường.

Đặt trong tủ đông

Bước 1: Đặt áo quần bị dính keo trong tủ đông hoặc ngăn đông của tủ lạnh. Một số chất dính, như keo nóng hoặc kẹo cao su, trở nên rất giòn khi chúng được đông lạnh. 

Đặt áo quần dính keo vào tủ lạnh

Lưu ý rằng phương pháp này hoạt động tốt hơn với các chất dính như kẹo cao sucác chất giống như keo hơn là nhãn dán hoặc các chất dính đã thấm vào vải.

Bước 2: Sau khi chất dính được đông lạnh, lấy quần áo ra khỏi tủ đông. Ngay lập tức bắt đầu cạo chất này bằng dao phẳng hoặc thẻ tín dụng cũ. Các keo kính đông lạnh sẽ bật ra và tách ra khỏi vải.

Cạo chất dính

Bước 3: Nếu đã đóng băng chất dính nhưng vẫn không loại bỏ hết keo dính, sử dụng phương pháp khác để loại bỏ vết bẩn còn lại. Hãy thử sử dụng nhiệt hoặc một sản phẩm loại bỏ chất dính để loại bỏ keo dính còn sót lại.

Dùng nhiệt hoặt chất tẩy để loại bỏ chất dính còn sót lại

Sau khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn, bạn có thể giặt quần áo.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 4 cách tẩy keo dính trên quần áo đơn giản, hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo VnExpress