Đừng biến mình thành thảm họa chỉ vì đôi tất da chân mỏng dính này.

Tất da chân màu đen chính là món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các chị em trong mùa lạnh. Thực tế khi diện đôi tất mỏng manh này đôi chân không ấm hơn được bao nhiêu nhưng bù lại nó có khả năng giấu đi tất cả mọi nhược điểm đôi chân từ "lấm tấm hoa sim" đến đôi chân không mấy thon thả. Vậy nên cứ mùa lạnh bắt đầu là đại đa số chị em đều diện tất da chân màu đen cùng đủ kiểu váy áo của mình. Đôi tất chuyên dụng dành cho những đôi chân "tỳ vết", tông màu đen cũng tạo sự bí ẩn đầy quyến rũ nhưng nếu không biết cách chọn hay kết hợp thì chính đôi tất ấy lại khiến tổng thể "lôm côm" không để đâu cho hết. Các cô nàng nhất định phải học theo những cách đeo tất đen thời trang và thiết thực để tôn lên nét duyên dáng quyến rũ cho mình trong mùa Thu/ Đông này.

Phân biệt các loại tất da chân

Khi bắt đầu với tất da chân màu đen, bước đầu tiên là phân biệt độ dày của tất. Độ dày của tất có thể được đo bằng số mũi, gọi là số Denier. Mỗi đôi tất sẽ được ghi trên bao bì, chẳng hạn như 20D, 40D, 50D, 80D, 100D. Số lượng càng nhỏ, tất càng mỏng và trong suốt.

Quần tất đen - Ảnh 1.

* Tất đen 20D cực kỳ mỏng và trong suốt, toát lên một chút gợi cảm lấp ló da thịt, nhưng nhược điểm là dễ bị lộ và có thể xảy ra tình trạng xấu hổ nếu không chú ý cẩn thận.

* Tất đen 40D hoặc 50D có độ dày vừa phải và hơi trong suốt, phù hợp để phù hợp với hình dáng trang nhã và chỉnh tề.

* Tất đen trên 80D đủ dày, thậm chí còn dày legging cotton, có thể giữ ấm, nhưng tất đen quá dày có thể khiến bắp chân to hơn. Tối kị với nàng chân thiếu thon gọn.

Quần tất đen - Ảnh 2.

#1. Tránh xa mọi kiểu tất đen lửng lơ

Những kiểu tất lửng lơ lỡ cỡ vừa khiến đôi chân như ngắn một mẩu vừa khiến tổng thể trang phục trở nên lạc quẻ. Những cô nàng fashionista thì không nói, họ luôn có chiêu để chinh phục đủ mọi kiểu trang phục khó nhằn khác, còn bạn chỉ là cô nàng bình thường thì tốt nhất nên tiết chế sự phá cách lại. Những đôi tất lửng lơ thế này không hề hợp với bạn đâu.

Quần tất đen - Ảnh 2.
Quần tất đen - Ảnh 3.

#2. Đừng chơi lớn với họa tiết để rồi tự dìm phong cách xuống tận đáy

Vẫn biết muốn tạo nét thì chọn đồ họa tiết nhưng riêng với tất da chân thì hoàn toàn ngược lại, càng tối giản lại càng sang. Những kiểu họa tiết nổi bật phá cách của tất da chân có khi còn khiến đôi chân nhìn to hơn hẳn bình thường, chưa kể kết hợp cùng trang phục lại cực kỳ lôm côm, thiếu sự tinh tế tối thiểu.

Quần tất đen - Ảnh 4.

Nếu muốn diện tất da chân họa tiết, các nàng chỉ nên chọn những kiểu như chấm bi, hay tất kẻ mảnh mai... những sự kiện sang trọng thì chơi sang với đôi tất đính đá li ti lấp lánh; đó mới là lựa chọn sang xịn, thời thượng nhất lúc nào. Còn lại tất cả các kiểu hoa văn khác nên tránh càng xa càng tốt.

Quần tất đen - Ảnh 5.

#3. Tất da chân rách: Kém sang tột cùng

Dù cá tính đến mấy thì một đôi tất da chân rách loang lổ cũng không thể vừa mắt người đối diện. Đôi tất rách tứ lung tung khiến bạn nhìn kém sang tột cùng, ngay cả khi bạn diện những bộ cánh phá cách nổi loạn nhất.

Quần tất đen - Ảnh 6.

Tất rách, dù tất dày hay chỉ là tất da chân mỏng manh đều đánh tụt vẻ ngoài và phong cách của các nàng. Chẳng may gặp sự cố rách tất thì không nói, đằng này những vết rách cố tình tạo nét nhưng kết quả nhận được lại "đớn đau" thay.

Quần tất đen - Ảnh 7.

#4. Không bao giờ được mix cùng đồ trắng/ sáng màu

Vẫn biết combo trang phục trắng đen kinh điển và không bao giờ lỗi mốt, nhưng tất da chân đen không hợp với váy trắng, áo trắng hay bất kỳ những bộ cánh sáng màu nào khác. Hãy chọn những gam màu trầm tối hay họa tiết tối màu khi diện cùng tất da chân màu đen, như vậy tổng thể mới không đấu đá nhau chan chát.

Quần tất đen - Ảnh 8.

Nguồn: Sohu

Theo Afamily