nếu bạn đang muốn chọn mua một chiếc máy hút bụi mới thì hãy cùng tham khảo một số lưu ý mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây để lựa chọn được sản phẩm ứng ý nhất nhé!

Công suất hút

Công suất máy là một chỉ số quan trọng, nhưng thông số đó không đồng nghĩa với sức mạnh của máy, công suất hút mới là thông số thể hiện khả năng làm việc thật sự của một chiếc máy hút bụi.

VD: Máy Hút bụi Panasonic MC-CG371AN46 1600 W có công suất máy 1600W, công suất hút là 410W.

Công suất hút

Độ ồn

Độ ồn là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn máy hút bụi, theo tiêu chuẩn Châu Âu đề xuất, độ ồn của máy hút bụi không nên vượt quá 77dB. Bạn cũng cần lưu ý rằng, không phải độ ồn cao thì máy sẽ hoạt động tốt, kết hợp 2 chỉ số công suất hút và độ ồn sẽ giúp bạn lựa chọn chiếc máy hút bụi ưng ý dễ dàng hơn.

Chọn máy có độ ồn phù hợp

Máy không túi hay có túi

Đây cũng là một điểm quan trọng khi bạn cân nhắc mua một chiếc máy hút bụi mới:

- Máy hút bụi không túi (dùng hộp chứa) chưa hẳn sẽ hoạt động hiệu quả hơn máy có túi.

- Với máy hút bụi không túi thì bạn không phải tốn chi phí thay túi chứa bụi.

Máy hút bụi không túi

- Với máy hút bụi không túi, bạn có thể thấy được bụi bẩn đã hút, như thế bạn sẽ biết được khi nào thì hộp chứa đầy để dọn dẹp máy khi cần. Tuy nhiên, với một số dòng máy có túi hiện đại được thiết kế thêm đèn báo khi túi chứa bụi đầy.

- Một số máy hút bụi không túi chỉ hoạt động tốt khi bộ lọc sạch sẽ, không bị ngẹt.

- Khi sử dụng máy hút bụi không túi, thường việc xả bụi có thể làm bụi bay lung tung, không thích hợp cho người bị dị ứng hay hen suyễn.

- Máy hút bụi có túi hợp vệ sinh hơn máy không túi, việc vệ sinh túi bụi cũng dễ dàng, đơn giản hơn.

Máy hút bụi có túi

Kiểu bộ lọc

Các máy hút bụi dùng cho gia đình phổ biến trên thị trường thường sử dụng 1 trong 2 bộ lọc sau

1. Bộ lọc Micro: là bộ lọc thường được trang bị trong các máy hút bụi loại nhỏ hay máy hút bụi cầm tay đơn giản. Bộ lọc này rất thích hợp khi không có nhu cầu hút bụi nhiều và rất dễ tháo rời để thay thế hay làm sạch.

2. Bộ lọc Hepa: có khả năng lọc cực mạnh, tính năng kháng khuẩn, chuyên để lọc bụi ở những khu vực ô nhiễm cao, cực kỳ thích hợp cho những người bị dị ứng, hen suyễn, vì thế, các máy hút bụi sử dụng bộ lọc Hepa cũng thường là máy có túi chứa bụi.

Bộ lọc Hepa

Nguồn: Tổng hợp từ Hoover

Theo VnExpress