chọn mua máy pha cà phê cũ là một lựa chọn tiết kiệm chi phí với rất nhiều người dùng. tuy nhiên, khi chọn mua một thiết bị cũ nào đó, người ta có rất nhiều đắn đo, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 lưu ý cần biết khi chọn mua, thuê máy pha cà phê cũ để người mua chọn được chiếc máy ưng ý và đảm bảo chất lượng.

Uống thử cà phê được pha từ máy

Máy pha cà phê có tuổi thọ khá bền bỉ vì vậy một chiếc máy cũ thường vẫn hoạt động tốt và cho ra chất lượng cà phê thơm ngon. Tuy nhiên để chắc chắn về chất lượng máy, người dùng nên thử pha cà phê từ máy khi chọn mua.

Pha thử cà phê để kiểm tra chất lượng

Nếu chất lượng cà phê vẫn thơm ngon, đậm đà hương vị; thao tác pha vẫn nhanh chóng và hoạt động êm ru thì bạn có thể yên tâm về sản phẩm định mua này.

Ngoại hình không gỉ sét, các nút hoạt động tốt

Những chiếc máy pha cà phê cũ về ngoại hình có thể không đẹp và kiểu cách như các loại máy mới hiện nay, nhưng vẫn cần phải đảm bảo không bị gỉ sét bên ngoài. Điều này khá quan trọng với chất lượng của máy pha cà phê nên cần kiểm tra kỹ.

Máy không bị gỉ sét

Bên cạnh việc mất mỹ quan, việc máy bị gỉ sét sẽ không đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. 

Ngoài ra, cần kiểm tra xem nút bấm của máy pha tự động vẫn hoạt động nhạy bén, không bị liệt hay bị đơ, lỏng lẻo nút bấm nào để đảm bảo quy trình pha cà phê diễn ra đúng chuẩn, hương vị cà phê thơm ngon.

Chi phí phù hợp, có bảo hành

Máy pha cà phê cũ thường có giá rẻ hơn so với thị trường, nó chỉ bằng nửa giá so với máy mới hoặc nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào chất lượng và thời gian máy đã được sử dụng để định giá được các sản phẩm này. 

Chi phí và bảo hành

Một số máy đang còn trong thời gian bảo hành sẽ có mức giá cao hơn so với máy cũ khác nhưng đồng thời với đó, người dùng cũng an tâm hơn về chất lượng khi mua về. Vì vậy khi tìm mua máy pha cà phê cũ nên chọn mua những sản phẩm đang còn bảo hành hoặc được bên bán cam kết bảo hành. 

Vệ sinh kĩ bằng bột vệ sinh trước khi sử dụng

Nhiều máy pha cà phê cũ được tân trang, sơn sửa bề mặt để đánh lừa khách hàng rằng đây là hàng mới nhưng bán giá rẻ. Người mua cũng cần lưu ý vấn đề này để kiểm tra chất lượng máy kỹ hơn. 

Vệ sinh máy pha cà phê

Sau khi mua một chiếc máy cũ về, người dùng nên vệ sinh sạch sẽ thật kĩ rồi mới đem ra sử dụng để yên tâm hơn về mặt vệ sinh đồ uống, điều này đặc biệt cần thiết với những cửa hàng kinh doanh đồ uống.

Trên đây là 4 lưu ý cần biết khi chọn mua, thuê máy pha cà phê cũ. Mong rằng từ những thông tin trong bài viết, bạn có thể dẫ dàng chọn mua chiếc máy cà phê cũ có thể an tâm về chất lượng!

Theo VnExpress