Thắc mắc về mẫu giày lý tưởng để kết hợp với áo dài, bạn hãy tham khảo những gợi ý sau đây.

Tết đến Xuân về, chị em thiếu món thời trang nào chứ không thể vắng bóng những chiếc áo dài trong tủ đồ. Áo dài là một item quan trọng trong ngày Tết, vậy nên ai cũng muốn những lúc diện trang phục truyền thống này, trông mình phải xinh đẹp hoàn hảo nhất. Và như thế, chuyện mặc áo dài không chỉ dừng lại ở việc chọn được thiết kế đẹp, kiểu tóc thật xinh mà còn cần lựa chuẩn một đôi giày để diện cùng nữa. Thực ra, chọn một đôi giày hợp cạ với áo dài hoàn toàn không khó, chị em cứ sắm một (vài) trong 4 mẫu dưới đây là tự tin tỏa sáng trong Tết Tân Sửu rồi.

Giày mũi nhọn

Có thể khẳng định luôn, giày mũi nhọn là kiểu giày được chọn mix với áo dài nhiều nhất. Đôi giày này trước hết sẽ che kín đôi bàn chân của bạn, điều này đồng nghĩa là nhược điểm bàn chân xương xẩu hay hơi thô sẽ được giấu nhẹm. Giày mũi nhọn cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tôn dáng, tạo cảm giác thanh thoát cho đôi chân, giúp tổng thể của bạn nuột nà hơn khi diện áo dài. Đó còn chưa kể, giày mũi nhọn sẽ giúp tăng điểm sang trọng, tinh tế cho người diện, bạn nên sắm ngay mẫu giày này mà khỏi cần lăn tăn suy nghĩ.

Sandal cao gót quai mảnh

Sandal cao gót quai mảnh rất nổi tiếng trong khoản hack dáng. Kiểu giày này tạo cảm giác thoáng chân, vóc dáng của bạn nhờ vậy sẽ thêm phần cao ráo. Sandal cao gót quai mảnh khá tinh tế, giản đơn nên hài hòa với áo dài, tạo nên một tổng thể trang phục đẹp mắt, thanh lịch và sang trọng. Duy chỉ có một điều cần lưu ý, bạn nên chọn những đôi sandal quai mảnh ít dây rợ lằng nhằng để bảo toàn sự tinh giản cho cả set trang phục, bằng không thì vẻ ngoài sẽ rất rối mắt, kém thời trang.

Giày màu be

Giày màu be tạo cảm giác liền mạch cho đôi chân nên vóc dáng của người diện sẽ luôn được hack tối ưu khi diện kiểu giày này. Điều đáng nói nữa là giày màu be hợp để diện với mọi kiểu áo dài, đồng thời mang đến nét tinh tế, trang nhã cho người diện. Do đó, giày màu be chính là khoản đầu tư cực kỳ sáng suốt nếu bạn cần một đôi giày hoàn hảo để mix cùng áo dài.

Giày mule

Nói đến những mẫu giày lý tưởng để diện cùng áo dài, không thể quên nhắc tới những đôi mule. Với thiết kế hở gót, đôi giày này sẽ tạo hiệu ứng thoáng chân, giúp "ăn gian" vài phân chiều cao cho người diện (về phần nhìn). Quan trọng không kém, mule mang đến vẻ phóng khoáng nhưng không kém phần bay bổng, lãng mạn cho chiếc áo dài, lên hình sống ảo thì tuyệt xinh.

Ảnh: D.Chic, Hoi Vu, Rechic, Momoco, Instagram nhân vật

Theo Afamily