chúng tôi

Nồi cơm điện tử là một sản phẩm còn tương đối mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt Nam nên hầu hết người mua vẫn chưa biết cách bảo quản nó đúng cách. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn giữ cho nồi cơm điện tử của mình luôn sạch sẽ.

Mẹo vặt lau chùi nồi cơm điện tử

Lau chùi cẩn thận nồi cơm điện tử là cách tốt nhất để bảo quản sản phẩm

1. Chỉ lau chùi khi nồi cơm điện tử khi đã nguội

Sau khi rút dây điện, bạn hãy để cho nồi nguội dần trong khoảng 30 đến 60 phút rồi mới lau chùi. Thời gian để nguội tùy vào từng loại nồi nhất định, bạn có thể tham khảo thông tin trên bao bì, hướng dẫn sử dụng hoặc website của nhà sản xuất. Lau chùi nồi khi vẫn còn nóng hoặc dây điện vẫn đang cắm sẽ rất dễ xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

Mẹo vặt lau chùi nồi cơm điện tử

Chỉ lau chùi khi nồi đã thật nguội

2. Tránh làm trầy xước lòng nồi

Lau chùi thật sạch sẽ các hạt cơm bằng giẻ mềm thấm nước. Các hạt cơm khi dính lại càng lâu sẽ càng khó chùi rửa, nếu như cơm dính trong nồi đã khô cứng, bạn hãy ngâm nồi trong nước ít nhất 1 tiếng, sau đó chỉ dùng khăn lau nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước hay bong tróc lòng nồi.

Mẹo vặt lau chùi nồi cơm điện tử

Lau chùi nhẹ nhàng tránh làm trầy xước lòng nồi

3. Rửa lòng nồi, vung nồi bình thưởng

Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần rửa lòng nồi và vung nồi như khi rửa chén. Nếu có thể, hãy dùng ít nước nóng, nước rửa chén và vải mềm, khi rửa hãy chà nhẹ theo hình tròn, hiệu quả sẽ làm bạn ngạc nhiên. Với những vết bẩn cứng đầu hơn, hãy dùng miếng xốp rửa chén. Và sau khi chùi rửa, bạn hãy để chúng thật khô nhằm tránh các loại nấm mốc, hay hoen rỉ sản phẩm.

Mẹo vặt lau chùi nồi cơm điện tử

Chùi rửa lòng nồi, vung nồi bình thường

4. Luôn vệ sinh kỹ sau mỗi lần sử dụng

Thông thường đối với nồi cơm điện, bạn chỉ cần lau những hạt cơm dính lại là trông nồi sẽ có vẻ rất sạch sẽ, tuy nhiên đó là môi trường tuyệt vời cho nấm mốc phát triển, vì vậy bạn phải rất kỹ càng trong việc vệ sinh nồi để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Mẹo vặt lau chùi nồi cơm điện tử

Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

Với những mẹo lau chùi trên, nồi cơm điện tử nhà bạn sẽ luôn sạch và đảm bảo sức khỏe!

Theo VnExpress