theo thường lệ, cứ cách 4 năm sẽ có một ngày 29/02, vì số lần xuất hiện ít ỏi mà ngày này luôn đặc biệt và nhiều bí mật rất thú vị. cùng chúng tôi khám phá ngay những thông tin lý thú này nhé!

Nguồn gốc ngày 29/02: Một năm Trái Đất thường mất 365 ngày và 6 giờ để quay quanh Mặt trời. Vì thế sau bốn năm, có 24 giờ dư ra, và cần phải có thêm một ngày để lịch khớp với vị trí của mặt trời. Và ngày đó chính là 29/02

Ngày đặc quyền cầu hôn của phụ nữ

Ngày 29/2 và ở châu Âu được coi là “Ngày phụ nữ tỏ tình” – ngày phái đẹp chủ động cầu hôn với giới mày râu. 

Việc này bắt nguồn từ việc người Scotland đã thông qua đạo luật lấy ngày 29/2 là “Ngày Quyền lợi Phụ nữ” vào năm 1288. Và sau đó, từ thế kỷ XVII phong tục này đã lan ra khắp châu Âu. 

Ngày đặc quyền cầu hôn của phụ nữ

Vào ngày 29/2/2004 đã có hơn 7000 phụ nữ Anh chủ động cầu hôn, trong đó có cô MC một đài truyền hình đã cầu hôn bạn trai ngay trên sóng truyền hình và thành công.

 Ngày "tốn tiền" của nam giới

Như đã nói ở trên, 29/02 là “Ngày phụ nữ tỏ tình”. Nhưng nếu người đàn ông nào từ chối lời cầu hôn của các cô gái trong ngày này sẽ phải trả một lễ vật gì đó để tạ lỗi.

Ngày

Anh, "lễ vật" là 1 bảng Anh (khoảng 34.000 đồng), hoặc tặng một tấm áo lụa để xoa dịu nỗi đau của người phụ nữ. 

Còn ở Đan Mạch, người đàn ông khi từ chối lời tỏ tình phải tặng cho cô gái đó 12 đôi găng tay trong khi ở Phần Lan người đàn ông phải tặng vải để phụ nữ may váy.

 Ngày của những người 4 năm mới được tổ chức sinh nhật

Một người sinh vào ngày 29/02 có thể được gọi là “leap-year baby” hoặc leaping (trẻ năm nhuận). Theo tính toán thì cứ 1 trong số 1461 người sẽ có sinh nhật vào năm nhuận. Và hiển nhiên những người này chỉ có thể tổ chức sinh nhật đúng 4 năm một lần mà thôi. 

Ngày của những người 4 năm mới được tổ chức sinh nhật

 Anthony  - thành phố dành riêng cho "người nhuận" 

Người dân trong 2 thành phố cùng tên là Anthony tại Texas và tại một bang New Mexico (Mỹ) tự nhận thành phố của họ là "Thủ đô năm nhuận của thế giới". Vì cứ mỗi 4 năm họ lại tổ chức một lễ hội hoành tráng để làm lễ sinh nhật cho tất cả những người sinh ra vào năm nhuận.

 thành phố dành riêng cho

Ngày xui xẻo tại Hy Lạp và Scotland

Tại Scotland, người ta quan niệm rằng những người sinh ra vào ngày nhuận là điềm gở, giống như thứ 6 ngày 13. Cũng có cùng quan điểm đó, người Hy Lạp thậm chí còn cho rằng các cặp đôi cưới vào năm nhuận, đặc biệt vào ngày nhuận đều sẽ có kết cục không tốt đẹp.

29/02 là ngày xui xẻo tại Hy Lạp và Scotland

Trên đây là thông tin thú vị về ngày 29/02 mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress