sử dụng túi xách không đúng cách có thể làm cho sức khỏe bạn trở nên bi kịch.

Túi xách ngày nay đã trở thành một món thời trang quen thuộc của cả nam và nữ. Tuy nhiên, bạn có biết rằng có một số thói quen khi sử dụng túi xách đang ảnh hưởng trực tiếp lên sức khỏe của bạn không? Tìm hiểu ngay ở bài viết sau nhé.

Để điện thoại di động

Nghe có vẻ hơi phi lí, vì nhiều bạn có thể sẽ nói điện thoại có túi sách không bỏ vào thì nên bỏ đâu. Tuy nhiên, các bạn cần nhớ rằng: Trung bình mỗi chiếc điện thoại có thể chứa nhiều vi khuẩn hơn 18 lần nếu so với các gạt bồn cầu. Bên cạnh đó, trong môi trường kín của túi thì vi khuẩn càng có thể tăng thêm sức mạnh, và nó có thể trở thành “cầu nối” để bạn đưa vi khuẩn vào người mà không hề hay biết.

Điện thoại di động có khá nhiều vi khuẩn

Để quá nhiều đồ trong túi xách

Mọi người thường có thói quen cho vào túi xách hết tất cả những món đồ linh tinh của mình. Với các bạn nữ túi xách là nơi để chứa hết tất cả mọi dụng cụ trang điểm của mình, còn với các bạn nam đây là nơi lí tưởng để cho vào đó kính mát, chìa khóa xe hay một chai nước suối. Tuy nhiên, các bạn nên dừng việc này lại và bỏ bớt những món đồ không cần thiết bên trong túi xách ra. Bởi vì, đeo túi xách quá nặng khiến cổ bạn bị nghiêng đi, điều này dẫn đến nguy cơ xương bị lệch ảnh hưởng trực tiếp đến xương sống, lâu dài có thể dẫn đến viêm khớp.

Cho quá nhiều đồ vào túi xách có thể làm bạn bị viêm khớp

Để khăn giấy trong túi xách

Túi xách là một nơi lí tưởng để bạn cho vào đó các loại tiền mặt. Tuy nhiên đặc tính các loại tiền bằng cotton là khả năng hút ẩm và lưu khuẩn cao, vì thế tiền được xem là “ổ vi khuẩn”. Việc để chung tiền với khăn giấy (đặc biệt là khăn giấy ướt), vi khuẩn sẽ dễ dàng lây lan sang khăn, khi bạn sử dụng dễ khiến bạn bị mụn hay các bệnh về hô hấp.

Khăn giấy có thể trở thành nơi ủ vi khuẩn

Để các dụng cụ sắc nhọn

Vì thói quen làm việc hoặc nhu cầu cá nhân một số bạn thường cho vào túi xách những vật dụng sắc nhọn như: Kéo, dao cắt giấy, vòng tay đính gai, hoa tai… Những vật này điều có khả năng gây sát thương rất cao. Trong quá trình mang túi và di chuyển, có thể bạn sẽ vô tình bị những vật đó cắt vào người và rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Dụng cụ sắc nhọn có thể làm bạn tổn thương

Ngoài ra, cũng còn một lí do để bạn không nên cho các dụng cụ sắc nhọn vào túi đó là nó có thể làm hại đến chiếc túi của bạn. Chỉ với một lần “vô tình” có thể con dao cắt giấy đã làm cho chiếc túi bạn bị một vết rách, thế là tất cả giấy tờ, tiền bạc vật dụng khác có thể theo đó mà ra đi.

Thế nào? Có phải trước đây bạn điều mắc phải những sai lầm trên đúng không? Vậy ngay từ lúc này, nếu có thể thay đổi được sai lầm nào thì nên thay đổi ngay hôm nay. Và nếu bạn còn biết được những điều gì cần tránh khi sử dụng túi xách hãy chia sẻ ngay với mọi người ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress