cà phê được xem như là một chất kích thích. tuy nhiên, cà phê vẫn có những công dụng tốt cho bạn. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những công dụng bất ngờ của cà phê nhé.

Giảm béo

Nếu sử dụng cà phê đúng cách và điều độ, cà phê sẽ trở thành một phương thuốc để bạn giảm béo đấy. Bên cạnh đó, cà phê cũng sẽ góp phần cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động của bạn. Và để làm được điều đó, bạn không nên cho đường vào cà phê. Nhưng nếu bạn không quen với vị đắng của cà phê thì có thể thêm vào ít sữa tươi cho dễ uống.

Sở dĩ không nên cho đường vào cà phê là do đường sẽ làm cản trở việc phân giải mỡ trong cơ thể. Tốt nhất một ngày bạn nên uống 3 cốc cà phê như vậy sẽ tốt cho việc giảm cân của mình. Tuy nhiên, cách này không nên áp dụng cho những người hay bị bệnh mất ngủ.

Mỗi ngày dùng 3 ly cà phê không đường giúp giảm cân hiệu quả

Làm sáng da

Bã cà phê có công dụng làm mài mòn các tế bào da bị xỉn màu, nhờ vậy da bạn trông sáng lên hẳn. Bạn có thể dùng bã cà phê để chà lên mặt hoặc có thể trộn thêm với dầu ô liu. Không chỉ có tác dụng làm sáng da, hỗn hợp này còn giúp da mặt bạn đỡ bị khô và rạn nứt. Còn nếu muốn có công dụng mạnh hơn, bạn cho thêm đường vào hỗn hợp trên.

Bã cà phê giúp làm sáng da

Trị sưng và thâm quầng mắt

Cà phê có thể giúp giảm sưng và thu hẹp các mạch máu. Để có thể trị sưng và thâm quầng mắt, bạn dùng một miếng tăm bông thấm nước cà phê rồi chấm nhẹ lên mắt, mắt sẽ trở lại bình thường. Nếu không, bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn sạch thấm nước cà phê rồi đắp lên mắt chừng 10 phút. Lưu ý chỉ được đắp bằng nước cà phê chứ không dùng bột cà phê sẽ gây hại cho mắt.

Đắp nước cà phê lên mắt giúp xóa bỏ vết thâm quầng

Khử mùi cơ thể

Bã cà phê có công dụng rất tốt trong việc khử mùi hành tỏi trên tay bạn sau khi nấu ăn. Bạn chỉ cần chà bã cà phê trên tay trong ít phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Nếu cả người bạn bị ám mùi thì nên cho bã cà phê vào trong túi vải và chà xát lên người khi tắm. Không chỉ dừng lại đó, bã cà phê còn có thể hút ẩm trên nách của bạn giúp loại bỏ mùi hôi.

Chà bã cà phê trên tay giúp khử mùi hành tỏi

Cà phê vẫn là một thức uống tốt nếu như bạn biết sử dụng nó đúng cách. Hãy chia sẻ thêm những công dụng khác từ cà phê mà bạn biết.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress