thời buổi hiện đại bận rộn dẫn đến nhiều nhân viên công sở bị tăng cân vì nhiều lý do như ăn vặt, ăn thức ăn nhanh, ít vận động…

1. Uống nhiều nước

5 biện pháp giảm cân an toàn cho dân văn phòng

Uống nhiều nước làm bạn thanh lọc cơ thể, tránh mất nước, giảm cholesterol, săn chắc cơ bắp, hạn chế cảm giác đói, muốn ăn vặt. Bạn nên dùng một chiếc ly vừa, để có thể đi lại lấy nước thường xuyên. Đó cũng là một trong những cách để bạn tránh ngồi một chỗ quá lâu.

2. Hạn chế ăn tại bàn

Một số công ty không cấm việc ăn uống trong văn phòng nên nhân viên thường ăn uống ngay tại bàn nếu có thể. Việc này sẽ dần hình thành thói quen, bạn quen với việc ngồi một chỗ nhâm nhi ly chè hay cái bánh…. Nếu hạn chế được việc này, bạn sẽ bớt việc “buồn miệng” muốn ăn cái gì đó hơn.

3. Tự chuẩn bị đồ ăn vặt

Bạn có thể chọn những loại thực phẩm ít đường, tinh bột nhưng vẫn giàu năng lượng để ăn khi đói giữa giờ.

Những lúc quá bận không có nhiều thời gian ăn trưa hay phải ở lại làm trễ bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng đói bụng. Thay vì ăn bánh kẹo vốn nhiều tinh bột, đường sẽ rất dễ làm bạn tăng cân, bạn có thể chuẩn bị trước một ít trái cây như táo chẳng hạn, sữa ít đường, trứng luộc, rong biển… Và thông thường, trong những văn phòng hiện đại sẽ có bố trí sẵn những chiếc tủ lạnh hiện đại, nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi thực phẩm được cất trữ trong đó mà không bị hư.

4. Ngủ đủ giấc, luôn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn

Việc thiếu ngủ thường do bạn căng thằng hoặc phải thức khuya làm việc. Để có thể có giấc ngủ ngon, bạn nên tận dụng tám tiếng ở công sở giải quyết hết công việc phải làm trong ngày, đưa ra mốc thời hạn phù hợp với mỗi đầu việc, để tránh phải đem việc về làm thâu đêm suốt sáng. Bạn có thể tranh thủ những lúc rảnh để đi bơi, nghe nhạc, chơi một môn thể thao nào đó… làm bất cứ gì mình thích để đầu được thư giãn.

5. Tranh thủ những cơ hội vận động

Bạn có thể rủ đồng nghiệp cùng tập những động tác đơn giản vào giờ nghỉ, vừa thư giãn, vừa thêm gắn bó tình cảm, vừa giảm cân.

Thay vì trao đổi những công việc đơn giản bằng công cụ chat hay điện thoại, bạn nên đứng dậy trực tiếp đi sang chỗ đồng nghiệp. Giờ nghỉ trưa, nếu không phải trở lại làm công việc gấp, hãy chọn một quán ăn xa công ty để đi bộ. Khi cần phải đi lên một vài tầng, bạn nên sử dụng cầu thang thay vì thang máy. Bên cạnh đó bạn cũng nên nghiên cứu đến những bài tập yoga tại bàn làm việc để có thể thư giãn ngay lập tức.

Bên cạnh đó, nếu bạn từng là một nhân viên công sở giảm cân thành công, tại sao không cùng chia sẻ với mọi người cách thức của bạn qua phần bình luận bên dưới.

Theo VnExpress