thế giới điện ảnh có không ít phim tôn vinh vẻ đẹp và sức mạnh của người phụ nữ, nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ sắp đến, cùng chúng tôi bật ngay tivi và thưởng thức 5 bộ phim hay nhất về nữ quyền hay nhất nhé!

Wonder Woman: Nữ thần chiến binh (2017)

 

Là bom tấn mở màn cho vũ trụ điện ảnh DC trong năm 2017, Wonder Woman trở thành tâm điểm và nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả khi khai thác vẻ đẹp và sức mạnh của người phụ nữ.

Bộ phim kể về quá khứ của nữ chiến binh huyền thoại Diana Prince trước khi nàng trở thành Wonder Woman. Khi ấy, cô từng là công chúa của vùng Amazon, cư trú trên một hòn đảo bí mật có tên là Themyscira. Tại đây, cô đã được huấn luyện các kỹ năng chiến đấu như bắn cung và đấu kiếm để trở thành một chiến binh vô cùng tinh nhuệ.

Sau khi rời hòn đảo quê nhà để khám phá thế giới và từng bước trở thành một trong những siêu anh hùng vĩ đại nhất thế giới. Không chùn bước hay sợ hãi trước bất kì kẻ địch nào, người xem sẽ phải trầm trồ và “xuýt xoa” trước hình ảnh nữ thần chiến binh hùng dũng xông pha vào mọi chiến trường tiêu diệt cái ác.

Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon (2017)

  • Năm sản xuất: 2017
  • Thể loại: Tình cảm, hài hước
  • Thời lượng:  60 phút x 16 tập
  • Đạo diễn: Lee Hyung Min
  • Diễn viên: Kim Ji-soo, Park Bo Young, Park Hyung Sik
  • Điểm IMDb: 8.2/10
 

Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon là bộ phim kể về một cô gái phim sở hữu sức mạnh siêu phàm. Vậy mà cô nàng lại luôn khao khát được trở thành một nàng bánh bèo yểu điệu đúng chuẩn gu của anh chàng - In Guk Doo, người mà cô cô đem lòng yêu đơn phương.

Cuộc đời Bong Soon rẽ sang một trang mới khi cô được nhận vào làm bảo vệ tại một công ty game và hàng ngày phải chạm mặt với An Min Hyuk - con trai của chủ tịch một tập đoàn lớn, một anh chàng nhà giàu phách lối, vô phép tắc. Và cũng chính từ đây, sức mạnh của cô được sử dụng cách đúng đắn cũng như tận dụng một cách triệt để nhất.

Nếu như bạn thích thể loại siêu anh hùng pha một chút hành động và hài hước thì đây chính là bộ phim dành cho bạn.

Diên Hy Công Lược (2018)

Diên Hy Công Lược lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, tại đây một cô gái là Ngụy Anh Lạc quyết tâm vào cung để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái. Nhưng sau này, cô đã trở thành phi tần của hoàng đế, từng bước lên ngôi vị Hoàng Quý Phi và liên tục vướng vào những khó khăn và hóa giải một cách thông minh.

Suốt 70 tập chiếu, phim được duy trì với tiết tấu nhanh, thị phi liên tục tiếp nối. Nhờ đó, Diên Hi Công Lược trở thành phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong suốt năm 2018 (theo thống kê của Google).

The Other Woman – Vợ, Người Yêu, Người Tình (2014)

 

The Other Woman là một tác phẩm điện ảnh tâm lý kể về ba người phụ nữ bị lừa dối bởi cùng một người đàn ông thành đạt nhưng trăng hoa. Số phận trớ trêu đã đưa đẩy họ gặp được nhau, dẫn đến một cuộc trả đũa vừa hài hước, bất ngờ vừa chất chứa nhiều bài học vô cùng ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống.

Tuy nội dung không có quá nhiều điểm mới mẻ, nhưng qua sự dẫn dắt của Nick Cassavetes, bộ phim đã khai thác những khía cạnh đặc biệt và thú vị ở những mối quan hệ từ đơn thuần đến phức tạp trong xã hội, khiến người xem cảm nhận sâu sắc những biến chuyển tình cảm phong phú của các nhân vật cũng như bị lôi cuốn vào dòng chảy của câu chuyện trong phim.

Changeling - Đứa Trẻ Thất Lạc (2008)

Changeling dựa trên một câu chuyện có thật về “Những vụ giết người tại trại gà Wineville” ở Los Angeles năm 1928. Phim kể về một người mẹ đơn thân Christine Collins sau khi đi làm tăng ca sáng chủ nhật trở về nhà thì phát hiện đứa con của mình đã biến mất. 

Sau cuộc tìm kiếm kéo dài 5 tháng, cảnh sát thông báo họ đã tìm được con trai cô tại Illinois. Song khi đoàn tụ, Christine đã khẳng định đây không phải con mình, để rồi bước vào cuộc chiến với dư luận và lực lượng cảnh sát.

Changeling là một trong 22 bộ phim được vinh dự trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 61 và được nhiều nhà phê bình phim đánh giá cao, chính vì vậy bạn đừng bỏ lỡ bộ phim này nhé!

Trên đây là thông tin về 5 bộ phim hay nhất về nữ quyền mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress