bạn có đang mong muốn tủ lạnh của gia đình được sử dụng hiệu quả nhằm tiết kiệm điện năng, tiết kiệm chi phí? nếu câu trả lời của bạn là có thì hãy cùng làm theo mẹo vặt dưới đây của chúng tôi để biết được 5 cách đơn giản giúp tủ lạnh nhà bạn luôn chạy hiệu quả nhé.

Tủ lạnh nên có khoảng cách với tường

Sẽ có khá nhiều bụi bẩn ở đằng sau tủ lạnh, đặc biệt là khi nhà bạn có vật nuôi, lông của chúng có thể bám vào tủ lạnh, khiến tủ trở nên nóng hơn bình thường. Vì vậy, việc kéo tủ lạnh ra xa khỏi tường có thể giúp đỡ rất nhiều trong việc lau chùi, làm vệ sinh, giảm sức nóng của tủ lạnh, giúp cho dàn tản nhiệt được hoạt động tốt hơn.

Kiểm tra đệm cửa (ron cao su)

Sử dụng một tờ giấy hoặc một tờ tiền kẹp vào khe của tủ lạnh, sau đó kéo chúng dọc theo khe hở. Nếu bạn kéo tờ giấy hoặc tờ tiền đi một cách dễ dàng thì đồng nghĩa với việc đệm cửa (ron cao su) đã bị hỏng, bạn cần phải nhanh chóng thay thế chúng để tránh khí lạnh bị thoát ra ngoài, gây thất thoát năng lượng.

Kiểm tra đệm cửa (ron cao su)

Bọc kín các loại thực phẩm

Nếu bạn không bọc kín, thực phẩm sẽ khuếch tán mùi của chúng bên trong tủ lạnh, khiến cho tủ lạnh có mùi hôi. Chính vì vậy, việc bọc kín thực phẩm sẽ giúp tủ lạnh hạn chế mùi hôi,, đồng thời giúp cho mùi vị của các loại thực phẩm được trọn vẹn vị ngon và không bị lẫn mùi vào nhau.

Bọc kín các loại thực phẩm

Làm nguội thức ăn trước khi đưa vào tủ lạnh

Mặc dù bạn không muốn phải chờ lâu nhưng bạn nên để thức ăn nấu chín được nguội hẳn trước khi đưa vào tủ lạnh để bảo quản. Việc làm này sẽ giúp cho tủ lạnh không phải mất 2 lần điện nâng để làm nguội, sau đó làm lạnh thức ăn, hạn chế việc tiêu hao điện năng cho tủ. Bên cạnh đó, thức ăn nguội sẽ không bay mùi nhiều như thức ăn nóng, giúp cho tủ lạnh không bị bám mùi thức ăn.

Lấp đầy những khoảng trống bằng nước

Bạn nên thêm vào những khoảng trống bên trong tủ lạnh bằng những chai nước lọc. Việc làm này không chỉ giúp cho bạn tận dụng hết được khả năng làm lạnh của tủ mà nó còn cung cấp cho bạn những chai nước mát lạnh mọi lúc bạn cần.

Lấp đầy những khoảng trống bằng nước
Theo VnExpress