thịt gà là loại thực phẩm quen thuộc và được nhiều người yêu thích. chỉ với những nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong bếp cùng các bước thực hiện cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể biến món ăn quen thuộc này trở nên lạ miệng, hấp dẫn và không kém phần thơm ngon để làm mới bữa cơm gia đình.

Gà nướng mật ong, mù tạc

Món gà nướng mật ong, mù tạc sẽ đem đến cho bạn một món gà nướng độc đáo, mới lạ và hấp dẫn ngay cả với những thành viên khó tính.

Gà nướng mật ong, mù tạc

Cách thực hiện:

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180oC trước 10 phút. Ướp gà với một chút muối và tiêu để làm tăng hương vị. Làm nước sốt bằng cách cho mật ong, mù tạc, húng quế, ớt bột, rau mùi tây vào trộn lẫn với nhau. Sau đó, cho một nửa hỗn hợp nước sốt này vào thịt gà và ướp cho thịt gà thấm đều nước sốt. Xếp thịt gà ra vĩ nướng, cho vào lò nướng khoảng 30 phút. Cuối cùng lấy gà ra và rưới phần nước sốt còn lại lên trên các miếng thịt rồi cho vào nướng thêm từ 10-15 phút. Dọn món ăn ra kèm với khoai tây chiên hoặc salad để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn.

Gà xào chua ngọt

Vị chua chua ngọt ngọt hòa quyện với những miếng gà trong món ăn này sẽ kích thích vị giác cả gia đình bạn một cách tuyệt vời.

Gà xào chua ngọt

Cách thực hiện:

Thơm chia làm 2 phần, một nửa ép lấy nước, một nửa cắt thành miếng vừa ăn, ướp thịt gà với một chút muối, tiêu. Cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, rồi cho thịt gà vào xào cho đến khi thịt bắt đầu săn lại thì tiếp tục cho ớt chuông và thơm vào xào trong khoảng 1 phút. Kế tiếp, cho nước ép thơm, giấm gạo, đường, nước dùng gà vào trong chảo và đun nhỏ lửa cho đến khi nước trong chảo bắt đầu cạn. Cuối cùng, cho hỗn hợp bột bắp và nước và trong chảo, trộn đều để tạo độ sệt cho món ăn và tiếp tục đun hỗn hợp khoảng 5 phút trên lửa nhỏ rồi tắt bếp.

Gà nấu đậu trắng

Thịt gà săn chắc nấu cùng đậu trắng beo béo sẽ là sự kết hợp tuyệt vời để đem đến cho bạn một món ăn thật đặc sắc, giàu hương vị và màu sắc. 

Gà nấu đậu trắng

Cách thực hiện:

Đun sôi khoảng 2 muỗng dầu ăn trong chảo không dính, cho hành tây, tỏi vào xào đến khi có mùi thơm. Tiếp theo, cho nước dùng gà, cà chua, ớt chuông xanh cắt nhỏ, gia vị gồm hạt rau mùi, thì là vào trong chảo và đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút. Sau 10 phút bắt đầu cho thêm ngô, thịt gà, đậu vào trong chảo và đun nhỏ lửa trong 5-10 phút. Nêm nếm món ăn cho vừa miệng và rắt thêm chút hạt tiêu là món ăn là bạn đã có một món gà cực kỳ hấp dẫn và lạ miệng.

Pizza gà nướng BBQ

Thịt gà hòa quyện cùng lớp sốt BBQ đậm đà và lớp phomat béo ngậy sẽ khiến bạn không thể ngừng khi thưởng thức món pizza này. 

Pizza gà nướng BBQ

Cách thực hiện:

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180oC trước khi nướng. Rưới đều nước sốt BBQ lên lớp vỏ bánh pizza mua sẵn. Kế đó cho thịt gà đã được nấu chín và xé nhỏ vừa ăn, ớt chuông, rau mùi, hành tây và phomat lên trên bánh. Cho bánh vào lò nướng trong khoảng 15p hoặc cho đến khi lớp phomat bắt đầu chảy ra là bạn đã có một chiếc bánh pizza gà nướng BBQ cực hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà.

Mì/Nui nấu thịt gà

Món mì (nui) gà với đầy đủ chất dinh dưỡng và thơm ngon lại rất dễ làm sẽ là món ăn sáng tuyệt vời cho cả gia đình. 

Mì/Nui nấu thịt gà

Cách thực hiện:

Mì hay nui trụng chín trước, để ráo, sau đun chảy một muỗng bơ lạt, cho hành tây và cần tây vào xào sơ trong khoảng 5 phút để dậy mùi thơm. Sau đó cho thịt gà, nước hầm xương gà vào trong nồi và bắt đầu đun tiếp cho đến khi hỗn hợp này sôi. Cho tiếp cà rốt, húng quế, vào và nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút. Dọn món này ra đãi mọi người bằng cách cho nước soup vào mì (nui) và trang trí thêm một ít rau mùi và tiêu là đã có thể dùng ngay.

Trên đây là những công thức chế biến các món gà vừa ngon lại đơn để giúp bạn làm mới các bữa cơm gia đình. Ngoài các công thức chế biến được gợi ý ở trên chắc hẳn còn rất nhiều cách chế biến khác mà chúng tôi vẫn chưa khám phá. Hãy chia sẻ với chúng tôi những công thức chế biến món gà ngon, đơn giản mà bạn vẫn thường làm trong bữa cơm gia đình của bạn nhé!

​DienmayXANH.com

Theo VnExpress