tủ lạnh là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong các gia đình. việc sử dụng tủ lạnh không đúng cách có thể khiến gia đình bạn phải chi trả một khoản tiền lớn hàng tháng. dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn.

Cách sắp xếp và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Giữ lạnh thực phẩm thế nào cho tốt

Đặt tủ lạnh ở nơi rộng rãi, thoáng mát

Không nên đặt tủ ở những nơi quá chật chội hoặc quá gần tường hay các vật dụng xung quanh (khoảng cách tốt nhất bạn đặt tủ lạnh là nên cách tường 10cm). Rất nhiều bụi bẩn có thể tập trung vào phía sau tủ lạnh (đặc biệt là khi nhà bạn có nuôi thú cưng) và bám vào dàn tản nhiệt sau máy Khi được làm sạch, dàn tản nhiệt sẽ hoạt động tốt hơn, nhờ vậy sẽ giúp rút ngắn thời gian làm lạnh của máy và tiêu hao điện năng ít hơn.

5 cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả

Đặt tủ lạnh ở nơi rộng rãi, thoáng mát

Luôn đóng chặt tủ lạnh

Bạn có thể kiểm tra xem gioăng cao su ở mép tủ có bị lỏng không bằng cách đặt một tờ giấy gần cánh tủ lạnh. Nếu thấy tờ giấy đung đưa, rất có thể là miếng gioăng bảo vệ ở cánh tủ đã hỏng, do đó hơi lạnh bị thoát ra ngoài. Việc này có thể làm tiêu hao rất nhiều điện năng, vì vậy bạn nên thay ngay miếng gioăng bảo vệ khi phát hiện ra nó đã bị hỏng.

5 cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả

Luôn đóng chặt tủ lạnh còn là một cách giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả

Luôn bọc kín tất cả thực phẩm trong tủ lạnh

Ngoại trừ các loại đồ ăn đã được đóng gói sẵn, hầu hết thực phẩm trong tủ lạnh đều chứa hơi ẩm. Nếu chúng ta không bọc kín lại, hơi nước từ thực phẩm sẽ tỏa ra và khi đó tủ lạnh sẽ phải hoạt động gấp đôi công suất bình thường để loại bỏ hơi nước và làm lạnh. (Hơn nữa, hầu hết thức ăn sẽ hút mùi của nhau nên nếu không bọc kín thực phẩm lại thì sẽ tạo ra những mùi lạ, còn gọi là “mùi tủ lạnh”)

Luôn bọc kín tất cả thực phẩm trong tủ lạnh sẽ tránh được những mùi hôi khó chịu

Không để thực phẩm còn nóng trong tủ lạnh:

Vì như vậy sẽ hao tổn điện năng nhiều do tủ lạnh phải hoạt động gấp đôi công suất để vừa làm nguội và làm lạnh thực phẩm. Hãy để thức ăn vừa nấu xong ở ngoài cho đến khi nguội hẳn mới cất vào trong tủ lạnh, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều điện cho gia đình bạn

5 cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả

Không để thực phẩm còn nóng trong tủ lạnh

Lấp đầy chỗ trống bằng các chai lọ chứa sẵn nước

Việc này sẽ giúp lấp đầy khoảng trống và giảm tiêu hao điện do khí lạnh không phải lưu thông nhiều giữa các khoảng trống trong tủ.

5 cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả

Lấp đầy khoảng trống bằng các chai lọ chứa sẵn nước

Với những mẹo hay gia đình trên, tủ lạnh nhà bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn!

Có thể bạn quan tâm:

Mẹo khử mùi hôi tanh thực phẩm trong tủ lạnh

7 phương pháp đánh bay mùi hôi trong tủ lạnh

Theo VnExpress