hiện nay kết nối internet là không thể thiếu với mỗi người dùng smartphone, tuy nhiên việc phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, cho các gói cước 3g hàng tháng luôn là vấn đề gây đau đầu cho người dùng. vậy làm thế nào để tiết kiệm tối đa dụng lượng 3g trên iphone?

Tắt tính năng tự động tải về ứng dụng qua dữ liệu di động

Việc tải về các ứng dụng chính là nguyên nhân khiến người dùng tốn nhiều dung lượng 3G nhất, nếu có thể thì bạn nên tắt tính năng này và chỉ tải các ứng dụng khi có kết nối wifi.

Để tắt tính năng này bạn vào Cài đặt.

vào cài đặt

Kéo xuống dưới và chọn Itunes & App Store.

 vào Cài đặt

Tại mục Sử dụng Dữ liệu Di động, bạn gạt sang trái để tắt đi.

tắt dữ liệu di động

Tắt các ứng dụng tiêu tốn nhiều dữ liệu di động

Các ứng dụng bạn cài trên IPhone sẽ tiêu tốn không ít dung lượng 3G của bạn. Do đó, với những ứng dụng không cần thiết, hãy tắt việc sử dụng dữ liệu di động để tiết kiệm tối đa lưu lượng tốc độ cao mà chúng ta đang có. Hoặc ít nhất là việc theo dõi xem đâu là thủ phạm tiêu tốn 3G nhiều nhất trên iPhone.

Các bước tắt ứng dụng sử dụng dữ liệu như sau: vẫn ở mục Cài đặt, các bạn chọnDi động

vào di động

Kéo xuống dưới và chọn tắt các ứng dụng đang tốn nhiểu 3G không cần thiết của bạn đi. Ví dụ như ở hình dười thì thì Facebook đang là thứ tiêu tốn nhiều dung lượng 3G nhất (tới 951 MB) nên mình sẽ tắt nó đi.

tắt ứng dụng chiếm nhiều dung lượng 3G

Tắt Wi-Fi Assist

Wifi Assist là 1 tính năng thông minh mới được Apple bổ sung trên iOS 9, khi bật tính năng này thì iPhone của bạn sẽ tự động chuyển qua dùng dữ liệu di động (3G) khi sóng wifi yếu hoặc không ổn định. Việc này cũng sẽ khiến bạn tốn không ít dung lượng 3G nếu không để ý.

Để tắt Wi-Fi Assist bạn làm như sau: cùng tại mục Di động, các bạn kéo xuống dưới cùng sẽ thấyWi-fi Assist, hãy chọn tắt đi.

tắt wifi assist

Tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Đây có thể coi là phương pháp tiết kiệm 3G phổ biến nhất hiện nay. Đôi khi chúng ta không có nhu cầu sử dụng nhưng một số ứng dụng vẫn tự động làm mới và tiêu tốn của chúng ta một phần dung lượng không nhỏ khi ta không hề sử dụng điện thoại. Do đó bạn nên tắt các ứng dụng không cần thiết để tránh phát sinh cước 3G.

Để tắt các ứng dụng làm mới trong nền bạn làm như sau: vào Cài đặt -> Cài đặt chung

Vào cài đặt chung

Vào mục Làm mới Ứng dụng Trong nền.

chọn làm mới ứng dụng trong nền

Chọn tắt hết tất cả hoặc chỉ riêng với những ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết.

Tắt hết hoặc từng app

Tắt nghe nhạc chất lượng cao trong Apple Music

Bản thân iPhone là một thiết bị cầm tay hỗ trợ nghe nhạc chất lượng cao, do đó, Apple đã đưa ra tính năng nghe nhạc chất lượng cao qua kết nối Wifi hoặc 3G nhằm phục vụ sở thích của người dùng. Tuy nhiên, trên thực tế, các bài nhạc chất lượng càng cao sẽ càng tiêu tốn nhiều dữ liệu 3G của chúng ta. Do đó, nếu không có nhu cầu nghe nhạc này, chúng ta có thể tạm tắt tính năng này đi, tiết kiệm tối đa lưu lượng dữ liệu tốc độ cao đang có.

Để tắt tính năng nghe nhạc chất lượng cao bạn làm như sau: vào Cài đặt -> Nhạc

chọn nhạc

Tại Chất lượng cao trên di động, bạn chọn Tắt.

Chất lượng cao trên di động -> Tắt.

Trên đây là một số chia sẻ giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí 3G trên chiếc smartphone của mình. Hi vọng bài viết hữu ích cho bạn. Chúc bạn sử dụng smartphone đạt hiệu quả cao nhất.

Theo VnExpress