Đây chính là 5 thiết kế khiến cho vóc dáng của bạn trông mũm mĩm hơn thường lệ.

Váy là trang phục kinh điển, có thể diện đi làm, đi chơi đều hợp cả. Tuy nhiên để chọn váy sao cho tôn dáng thì không phải chị em nào cũng rõ. Thậm chí nếu không tinh ý bạn rất có thể sẽ chọn nhầm những mẫu váy dìm dáng. Dưới đây chính là 5 mẫu váy tưởng rằng sẽ khiến bạn trông mảnh mai hơn nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Các chị em rất nên lưu tâm để tránh chọn nhầm mẫu váy không phù hợp với vóc dáng.

1. Váy dáng oversize

5 kiểu váy tưởng sẽ khiến các chị em trông mảnh mai hơn nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại - Ảnh 1.

Nhiều chị em cho rằng những mẫu váy dáng suông rộng sẽ giúp che chắn hiệu quả, không làm lộ nhược điểm vóc dáng thiếu thon thả. Nhưng thực tế những thiết kế này còn khiến chủ nhân béo gấp rưỡi so với thực tế. Dáng váy suông rộng vừa che lấp đường cong lại khiến bạn trông lùn hơn, tổng thể kém thon thả. Thay vào đó bạn nên chuyển sang những mẫu váy có độ ôm vừa phải, nên chiết eo hoặc cổ chữ V sẽ giúp tôn dáng tối đa, tạo tỷ lệ rõ ràng giữa phần thân trên và dưới khiến tổng thể vừa cao ráo mà cũng cân đối, mảnh mai hơn.

2. Váy babydoll

5 kiểu váy tưởng sẽ khiến các chị em trông mảnh mai hơn nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại - Ảnh 2.

Những mẫu váy babydoll, váy có đường eo may cao tuy trông khá hay ho nhưng lại rất khó mặc. Thiết kế này đã vô tình làm mất đi đường cong vòng 2 và khiến lưng ngắn hơn. Thậm chí khi diện thiết kế này còn dễ khiến người đối diện lầm tưởng bạn đang mang bầu. Đó là chưa kể thiết kế này cũng có phần không thực sự ưng mắt, chỉn chu để diện đến sở làm hàng ngày.

Thay vì diện váy baby doll sao bạn không thử chuyển sang diện váy quấn. Dáng váy quấn với phần cổ V, chiết eo nhẹ sẽ giúp tôn lên vòng 2 thon thả, tạo tỷ lệ phân cách rõ rệt giữa phần thân trên và dưới khiến bạn trông cao ráo và gầy đi ít nhất 5kg. Khi diện váy quấn, bạn cũng không cần quá cầu kỳ trong chuyện mix đồ dù có đi giày cao gót hay không thì an tâm là tổng thể vóc dáng vẫn thon thả, cân đối.

3. Váy tay phồng

5 kiểu váy tưởng sẽ khiến các chị em trông mảnh mai hơn nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại - Ảnh 3.

Nhiều chị em cho rằng váy tay phồng chính là thiết kế lý tưởng giúp che đi nhược điểm bắp tay to, vai thô. Nhưng đáng tiếc không phải vậy. Những mẫy váy tay phồng với phần cánh tay may rõ ràng đã vô tình khiến bạn trông luộm thuộm, tổng thể vóc dáng béo lên ít nhiều, đang gầy cũng hóa mũm mĩm. Nhất là khi bạn diện váy tay phồng dài tay thì phần cánh tay trông càng thiếu thon thả.

Tạm biệt những mẫu váy tay phồng kém đẹp, bạn có thể chuyển sang những mẫu váy sơ mi với phần cánh tay may vừa vặn, phần vai đứng dáng thì cánh tay trông sẽ thon thả mà vẫn giữ được nét chỉn chu thanh lịch khi đến sở làm.

4. Váy ôm

5 kiểu váy tưởng sẽ khiến các chị em trông mảnh mai hơn nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại - Ảnh 4.

Váy ôm đúng là item rất sexy, tôn lên đường cong nóng bỏng nhưng đó là khi và chỉ khi bạn sở hữu body 0% mỡ thừa, còn nếu không chính thiết kế này sẽ tố cáo những nhược điểm vóc dáng của bạn. Ngoài ra váy ôm cũng là item không thực sự chỉn chu ưng mắt để diện đến sở làm hàng ngày.

Thay vì váy ôm, bạn có thể chuyển sang diện những mẫu váy sơ mi, váy dài có độ ôm vừa vặn, không quá bó sát lấy cơ thể. Nếu là thiết kế có thêm chi tiết điểm nhấn ở eo như chiết eo, thắt lưng thì lại càng giúp tôn dáng hiệu quả hơn.

5. Váy dây rút

5 kiểu váy tưởng sẽ khiến các chị em trông mảnh mai hơn nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại - Ảnh 5.

Chi tiết dây rút tuy trông khá mới lạ nhưng lại vô tình khiến phần vải xung quanh trở nên co rúm lộn xộn và khiến người diện trông béo hơn ít nhiều. Vì vậy bạn nên tránh chọn những thiết kế dây rút mà nên chuyển sang những mẫu váy cổ chữ V, váy cuốn hoặc váy trơn thì tổng thể diện mạo sẽ thon thả và ưng mắt hơn.

Ảnh: Internet

Theo Afamily