sốt trộn salad là một phần quan trọng tạo nên sự đặc sắc của món ăn, sau đây chúng tôi sẽ cùng các bạn vào bếp để cùng nhau thực hiện 5 loại nước sốt trộn salad thơm ngon giúp các bạn có đa dạng lựa chọn hơn với món ăn này.

Cách làm sốt sữa chua Hy Lạp

Sốt sữa chua Hy Lạp

Nguyên liệu:

- Sữa chua Hy Lạp: 200 gram

- Nước cốt chanh: 1 muỗng canh

- Dầu ô liu: 1 muỗng canh

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Muối: 1/2 muỗng cà phê

- Tiêu: 1/2 muỗng cà phê

- Dụng cụ: Máy xay sinh tố

  • Sữa chua Hy Lạp là phần sữa chua đã được loại bỏ hết whey protein, đây là phần nước có thể thấy khi sữa chua đông lại hoặc bị tách nước. Bằng cách cho sữa chua vào một túi vải và treo lơ lửng trên một cái tô cho đến khi nước chảy hết, phần chất rắn còn lại là sữa chua Hy Lạp đậm đặc và đầy kem.
  • Bạn có thể tham khảo cách làm sữa chua Hy Lạp bằng nồi cơm điện hướng dẫn của chúng tôi. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua ở những siêu thị hoặc những tiệm bánh lớn.

Các bước thực hiện:

Cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố rồi xay cho tới khi hỗn hợp mịn nhuyễn, sền sệt.

Sốt sữa chua Hy Lạp

- Khi dùng, bạn chỉ việc rưới nước sốt này lên salad rồi trộn đều và thưởng thức. Cho nước sốt vào hộp đậy kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 – 3 ngày.

- Salad được trộn cùng sữa chua Hy Lạp rất thích hợp với những người đang trong quá trình tập gym tăng cơ do sữa chua Hy Lạp chứa hàm lượng protein cao hơn sữa chua thông thường mà lại không bị béo nên thường là lựa chọn hàng đầu.

- Bạn có thể phối hợp sốt sữa chua Hy Lạp để thực hiện món salad ức gà giúp ích cho quá trình rèn luyện tăng cường cơ bắp.

Salad ức gà sốt sữa chua

Cách làm sốt mayonaise

Cách làm sốt mayonaise

Nguyên liệu:

- Mayonnaise: 150 gram

- Sữa tươi: 100 ml

- Hành tây: nửa củ

- Mùi tây: vài cọng

- Tỏi: 3 tép

- Lá hẹ, rau thì là, ngải: mỗi loại một và lá

- Hạt tiêu: 1/2 muỗng cà phê

- Dụng cụ: Máy xay sinh tố

Các bước thực hiện:

Bước 1: Hành tây sau khi lột vỏ và rửa sạch tiến hành thái hạt lựu. Mùi tây rửa sạch sau đó băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Lá hẹ và lá ngải rửa sạch và thái nhỏ.

Băn nhuyễn tỏi, lá hẹ và lá ngải, cắt nhỏ hành tây

Bước 2: Đem hạt tiêu rang đều rồi cho vào xay nhuyễn. Cho tất cả các nguyên liệu đã qua sơ chế vào máy xay sinh tố xay tới khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Thêm mayonaise vào hỗn hợp và xay đều.

Bước 3: Cuối cùng, cho thêm 1 thìa cà phê dầu ô liusữa tươi vào xay thêm một lần nữa để tạo độ sền sệt và sánh mịn cho nước sốt. Đổ hỗn hợp này vào hũ thủy tinh đậy kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, sốt có thể bảo quản khoảng  từ 5 đến 6 ngày.

Sốt mayonaise

Sốt mayonaise cực thích hợp với các món salad trái cây, vị thơm béo của sữa và mayonaise kết hợp với sự thanh mát của trái cây sẽ cho bạn một món salad hoàn hảo.

Salad trái cây với sốt mayonaise

Cách làm sốt mè rang

Sốt salad mè rang

Nguyên liệu:

- Mè rang: 2 muỗng canh

- Sốt mayonnaise: 6 muỗng canh

- Đường: 1 muỗng canh

- Giấm: 1/2 muỗng canh

- Nước tương: 1/2 muỗng canh

- Dầu mè: 1 muỗng canh

- Dụng cụ: Máy xay sinh tố

Các bước thực hiện:

Mè rang bạn đem giã nhỏ hơn nữa rồi cho vào máy xay sinh tố, cho tiếp các nguyên liệu đã chuẩn bị vào rồi xay đều.

Sốt mè rang

Mẹo: Để nước sốt đặc biệt hơn ta có thể thêm vào trong sốt một chút dầu ô liu trong lúc xay các nguyên liệu.

 

Sốt mè rang có thể kết hợp với tất cả loại rau củ quả để có thể tạo thành một món salad ngon miệng. Một trong những gợi ý cho món salad dùng loại sốt này là salad gà sốt mè rang, món salad đầy dinh dưỡng lại không bị ngán. Bảo quản sốt trong ngăn mát tủ lạnh.

Salad gà sốt mè rang

Cách làm sốt salad từ cam tươi

Sốt cam tươi

Nguyên liệu:

- Nước cam: 100 ml

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Dầu mè: 1 muỗng canh

- Nước tương: 1/2 muỗng canh

- Giấm gạo: 1 muỗng canh

- Mè rang: 2 muỗng canh

- Dụng cụ: Muỗng, tô lớn

Các bước thực hiện:

Bạn chỉ cần cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô lớn khuấy đều đẻ các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau là hoàn thành món sốt.

Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị cho hòa quyện

Sốt sau khi trộn xong có độ đậm đặc nhất định và có vị chua nhẹ. Bạn có thể nêm nếm và gia giảm lượng gia vị sao cho vừa miệng hơn. 

Khi sốt đã trộn xong có thể dùng ngay để trộn salad. Bảo quản nước sốt trong hũ thủy tinh đậy kín và đặt vào ngăn mát tủ lạnh.

Sốt salad cam tươi
Lưu ý: Nước cam trước khi thực hiện sốt phải được lọc bỏ hết hạt.

Thành phẩm

Vị chua nhẹ của sốt có thể giúp các món salad trở thành những món ăn kèm cực tốt, giúp giải ngấy khi mà trong bữa ăn của bạn có quá nhiều món dầu mỡ. Một trong các lựa chọn bạn có thể tham khảo là món salad cá hồi sốt cam tươi.

Salad cá hồi với sốt cam tươi

Mẹo: Để giúp nước cam không bị đắng ta có thể bỏ cam vào lò vi sóng trong khoảng 30s để tinh dầu bốc hơi hết khi đó lấy nước cam sẽ không còn bị đắng nữa. Nếu không có lò vi sóng có thể dùng dao gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài sau đó mới tiến hành vắt cam.

Cách làm sốt kem bơ

Sốt kem bơ trộn salad

Nguyên liệu:

- Bơ: 2 quả

- Sữa chua: 1 hộp

- Tỏi: 2 tép

- Rau mùi: vài cọng

- Muối: 1/2 muỗng cà phê

- Dầu ô liu: 1 muỗng canh

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Dụng cụ: Máy xay sinh tố, muỗng, nĩa

Các bước thực hiện:

Bước 1: Dùng muỗng lấy phần cho vào bát rồi dùng nĩa tán nhuyễn.

Bơ cho vào tô tán nhuyễn

Bước 2: Tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn, rau mùi thì rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Băm tỏi và xắt nhuyễn rau mùi

Bước 3: Lần lượt cho các nguyên liệu đã sơ chế vào máy xay sinh tố rồi xay thật đều cho nước sốt sánh mịn. Đổ nước sốt ra để trộn salad hoặc cho vào hộp kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Thành phẩm

Sốt kem bơ ngon mắt lạ miệng

Sốt kem bơ thơm béo có màu xanh bắt mắt là một sự lựa chọn mới lạ cho món salad. Kết hợp sốt với các nguyên liệu rau củ như cà chua và măng tây sẽ cho bạn một món salad đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn giúp cải thiện vóc dáng của bản thân.

Phần sốt dư bạn có thể trộn một ít nước cốt chanh rồi cho vào hủ kín xong bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên với loại sốt bơ này bạn không nên làm quá nhiều, hãy làm đủ dùng để tránh làm mất các dưỡng chất khi bảo quản dài ngày. 

Một số mách nhỏ để bạn có thể trộn salad chuẩn vị nhất:

  • Mỗi loại salad sẽ có một loại nước sốt thích hợp để đi kèm thế nên cần lựa chọn nước sốt phù hợp với từng loại salad.
  • Chuẩn bị tô lớn để giúp các nguyên liệu món trộn ngấm đều gia vị. Bạn nên trộn salad khoảng 15 phút trước bữa ăn nhé.
  • Khi mua rau củ trộn salad, bạn nên chọn rau củ tươi, sạch và đa dạng về màu sắc. Sau khi mua về, bạn phải ngâm rau củ trong nước muối pha loãng tầm 20 phút trước khi chế biến. Vì salad là món trộn rau củ sống nên cần đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.
  • Nếu bạn muốn kết hợp thêm thịt, tôm, cá,…thì phải làm chín các nguyên liệu này trước khi trộn cùng rau củ. Bên cạnh đó, đừng quên làm ráo rau củ trước khi trộn để món salad không bị mất hương vị.

Hôm nay Điện máy XANH đã mách cho bạn cách thức để có được 5 loại sốt trộn salad giúp cho bạn có nhiều lựa chọn hơn cho thực đơn hằng ngày. Những loại sốt trộn này không khó thực hiện và bạn có thể dễ dàng làm sốt hằng ngày, chúc các bạn thành công với các công thức của Điện máy XANH.

Theo VnExpress