sử dụng những chiếc bếp điện nấu ăn, bạn không cảm thấy tiện lợi, dễ dàng hơn so với bếp gas? nếu bạn đang băn khoăn về câu hỏi này thì hãy xem ngay mẹo vặt hay của chúng tôi để bỏ túi 5 mẹo sử dụng bếp điện tiện lợi hơn dưới đây nhé!

Sử dụng chế độ nấu tự động, hẹn giờ của bếp điện

Cho nguyên liệu vào nồi và chọn chế độ nấu tự động thích hợp, nấu ăn dễ dàng hơn

Bếp điện đang được bán rộng rãi hiện nay, dù là bếp từ hay bếp hồng ngoại, đa số các mẫu bếp đều được cài đặt nhiều chế độ nấu tự động cùng chức năng hẹn giờ linh hoạt. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, cho chúng vào nồi, chảo và đặt lên bếp, chọn chế độ nấu tự động thích hợp như nấu lẩu, chiên/xào, nướng, nấu súp, nấu cháo, đun nước…

Bếp sẽ tự động điều chỉnh nhiệt lượng, thời gian nấu phù hợp với từng món ăn, bạn chỉ việc chờ cho đến khi món ăn hoàn tất và tắt bếp. Nếu món ăn bạn cần chế biến không có chế độ nấu tự động thích hợp, bạn chọn chức năng hẹn giờ, với nhiều mức thời gian khác nhau. Sau đó, bạn có thể đi làm những công việc khác mình muốn mà không cần canh chừng để tắt bếp vì sản phẩm sẽ tự động ngắt điện khi hết thời gian hẹn.

Sử dụng các chế độ, chức năng này bạn không sợ món ăn bị cháy, khét, bếp hoạt động thời gian dài bị quá tải, không đảm bảo an toàn cho người dùng và hao phí nhiều năng lượng như khi dùng các loại bếp khác.

Cài đặt nhiệt độ mặc định thấp

Bạn nên cài đặt nhiệt độ, công suất mặc định cho bếp ở mức thấp, bởi vì khác với các loại bếp than, bếp gas… bếp điện có khả năng làm nóng nồi chảo nhanh hơn. Nếu bạn sử dụng chế độ nhiệt độ cao để làm nóng nồi chảo trước khi cho thực phẩm vào thì sẽ dễ làm dụng cụ nấu bị cháy, giảm độ bền. Cho nên, bạn nên cài đặt nhiệt độ mặc định thấp cho bếp để sử dụng sản phẩm cùng dụng cụ nấu bền lâu, an toàn hơn.

Tắt bếp trước vài phút

Tắt bếp sớm hơn vài phút món ăn được nấu hoàn tất giúp tiết kiệm điện

Khi món ăn bạn chế biến sắp chín, bạn nên tắt bếp sớm hơn vài phút vì nhiệt lượng tỏa ra từ bếp sau khi đã ngắt điện vẫn đủ để làm chín món ăn, cách làm này giúp món ăn chín ngon mà lại tiết kiệm điện năng hiệu quả cho gia đình bạn.

Lưu ý là mẹo này chỉ nên áp dụng với các món xào, hầm, không sử dụng cho các món chiên nhiều dầu.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Bếp từ bạn nên chọn nồi, chảo có đáy từ, bếp hồng ngoại thì có thể dùng được tất cả các loại nồi nhưng để nấu ăn nhanh, ngon, an toàn với sức khỏe người dùng, tiện lợi khi nấu, vệ sinh, bảo quản bạn nên chọn nồi chảo có khả năng chịu nhiệt cao, bên trong có phủ lớp chống dính, đáy chảo, nồi dày.

Vật dụng để xào, múc, đảo thức ăn nên chọn chất liệu bằng gỗ, nhựa chịu nhiệt, tránh dùng vật dụng bằng kim loại, chúng sẽ truyền nhiệt nhanh, dễ làm bạn bị bỏng, nóng.

Vệ sinh ngay sau khi nấu

Chế biến món ăn xong, thường trên bề mặt bếp sẽ có nhiều vết bẩn, nếu làm sạch chúng ngay với khăn mềm và nước rửa chén, chúng sẽ biến mất rất nhanh, giúp tiết kiệm thời gian vệ sinh và tăng độ bền cho bếp tối ưu.

Trường hợp bạn để vết bẩn bám dính quá lâu vào bếp, khi vệ sinh sẽ rất mất thời gian, đặc biệt nhiều người nội trợ để làm sạch vết bẩn còn dùng các vật nhọn, cứng để cạy, làm vậy có thể sẽ làm trầy xước, nứt vỡ, hư hỏng mặt bếp.

Hi vọng các mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn sử dụng bếp điện chế biến các món ăn dễ dàng, tiết kiệm thời gian, năng lượng mà vẫn có hương vị hấp dẫn, tuyệt vời nhất. Bạn có vài mẹo hay các muốn tiết lộ với mọi người? Viết ý kiến vào ô bên dưới nhé.

Xem thêm: Các chế độ nấu của bếp hồng ngoại

Các chế độ nấu của bếp điện từ

Cách sử dụng bếp điện từ

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress