hiện nay không khí ở các thành phố lớn của việt nam đang bị ô nhiễm với lượng bụi khá cao, đừng thờ ơ vì bệnh tật có thể ập đến bất cứ lúc nào. dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 5 mẹo vặt duy trì không khí sạch và trong lành cho nhà bạn.

1. Trồng cây lọc không khí trong và quanh nhà

Cây xanh là thành phần quan trọng để lọc không khí, tạo ra oxi duy trì cuộc sống của con người. Cây trong nhà như một bộ lọc không khí tự nhiên, chúng có vai trò lớn trong việc duy trì độ ẩm trong nhà và chống lại một số chất độc hại (theo nghiên cứu của NASA). Ta nên chọn những loại cây có lá xanh và không có hoa để hạn chế côn trùng hoặc bị dị ứng phấn hoa.

Trồng cây xanh

2. Sử dụng máy lọc không khí để lọc bụi

Nếu nhà bạn không được thông gió, máy lọc không khí cũng có thể mà một phương pháp hữu hiệu trong việc lọc bụi trong không khí. Mỗi ngày trong không khí có hàng triệu hạt siêu nhỏ bay trong không khí. Bật máy lọc không khí trong phòng ngủ hoặc phòng khách giúp giảm lượng bụi trong nhà và giúp gia đình bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Sử dụng máy lọc không khí

Nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng, thì bạn sẽ dễ dàng nhận biết được không khí ô nhiễm nhanh hơn so với người không mắc bệnh vì người bệnh sẽ gặp tình trạng khó thở, nghẹt mũi và thở khò khè. Máy lọc không khí là giải pháp để bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như những thành viên trong gia đình bạn.

Máy lọc không khí có thể loại bỏ các hạt có kích thước nhỏ tới 0,01 micromet, bao gồm phấn hoa, vi khuẩn, chất gây dị ứng và bụi. Bạn có thể đặt máy bên trong nhà và sử dụng như các thiết bị điện khác.

3. Sử dụng điều hòa có tính năng phát ion lọc không khí

Hiện nay hầu như các gia đình ở thành phố đều có điều hòa, hãy chọn điều hòa có tính năng phát ion lọc không khí. Điều hòa có tích hợp các chức năng vừa điều hòa nhiệt độ vừa loại bỏ bụi bẩn trong không khí, vô hiệu hóa các vi sinh vật bám dính và khử mùi hôi của các chất bám dính trên đồ vật, vô hiệu hóa vi khuẩn và virus tại màng lọc,... quá tiện lợi cho bạn, khimua 1 được như 10.

Sử dụng điều hòa có tính năng phát ion lọc không khí

4. Dọn sạch bụi và hạn chế tạo ra bụi 

Bạn hãy thử sử dụng máy hút bụi thay vì dùng chổi quét để hạn chế các hạt bụi bay bám vào rèm và các vật dụng trong nhà. Máy hút bụi là một công cụ giúp các bà nội trợ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ hơn mà không tốn nhiều thời gian. Nếu cả nhà muốn ăn đồ nướng bạn hãy dùng bếp nướng thay cho lò than để hạn chế lượng bụi tro bay ra khi nấu nướng.

Dọn sạch bụi cũng như hạn chế tạo ra bụi là những cách dễ làm để không khí trong nhà bạn trong sạch hơn. 

Sử dụng thiết bị hiện đại thay cho các dụng cụ cơ bản

5. Hạn chế sử dụng nilong, ly chén dùng 1 lần

Hạn chế tối đa việc sử dụng các loại túi nilong, ly chén sử dụng 1 lần vì chúng khó phân hủy, tạo ra nhiều rác thải cho môi trường. Nên sử dụng các vật dụng có thể tái sử dụng hoặc sản phẩm có thể tự phân hủy hoặc sản phẩm có thể tái chế sẽ tốt cho môi trường và cho cả sức khỏe của bạn.

Hạn chế sử dụng nilong, ly chén dùng 1 lần

Trên đây là 5 mẹo giúp duy trì không khí sạch và trong lành mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được cách lọc khí phù hợp để bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như các thành viên trong gia đình mình nhé!

Theo VnExpress