smartphone của bạn bỗng trở nên ì ạch lạ thường sau một thời gian sử dụng nhưng ngân sách thì chưa cho phép bạn “lên đời” máy mới. đọc ngay mẹo vặt dưới đây của chúng tôi để có ngay 5 cách giúp tăng tốc thiết bị android của bạn nhé!

1. Nâng cấp lên phiên bản mới nhất

Nâng cấp phiên bản hệ điều hành mới

Các bản cập nhật mới được nhà sản xuất tung ra nhằm vá những lỗi tồn tại trên phiên bản hiện tại. Cập nhập phần mềm thường xuyên là một thủ thuật đơn giản mà vô cùng hiệu quả để giúp điện thoại của bạn chay nhanh hơn. Để tiến hành cập nhật, bạn chỉ cần vào Settings > About Device > Software update và tiến hành kiểm tra xem có bản nâng cấp nào mới không.

2. Xóa bớt các ứng dụng không dùng đến

Khi mua một thiết bị Android mới, bạn thường được cửa hàng cài đặt miễn phí cho khá nhiều phần mềm, ứng dụng đi kèm. Nhưng không ít trong số đó là những phần mềm bạn chẳng bao giờ đụng đến. Việc xóa bớt các ứng dụng này cũng là một cách để tăng tốc cho điện thoại của bạn. Để xóa bớt ứng dụng, bạn vào Settings > Apps > Chọn tab All > Unistall phần mềm muốn gỡ bỏ.

Gỡ ứng dụng không cần thiết

3. Tắt hẳn những ứng dụng chạy nền

Android là một hệ điều hành đa nhiệm. Vì thế khi bạn thoát một ứng dụng nào đó, nó sẽ không tắt hẳn hoàn toàn mà chuyển sang chế độ chạy nền nhằm giúp bạn có thể tiếp tục công việc của mình một cách nhanh chóng bất cứ lúc nào mà không cần phải khởi động lại. Chính do đó khi bạn mở quá nhiều ứng dụng sẽ khiến chiếc máy của bạn chậm đi trông thấy. Để tắt từng ứng dụng , bạn vào mục Settings -> Apps -> chọn thẻ All và tắt từng ứng dụng bạn muốn. Nếu bạn muốn đóng hoàn toàn tất cả, bạn hãy chọn Settings -> Storage -> nhấn vào Cached Data và chọn OK. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm CCleaner để dọn dẹp hệ thống một cách toàn diện, tương tự như trên hệ điều hành Windows.

Tắt hẳn những ứng dụng chạy nền

4. Tắt bớt các hiệu ứng chuyển động

Tương tự như trên iOS, các thiết bị chạy Android cũng được Google cung cấp cho những hiệu ứng chuyển động vô cùng đẹp mắt, tất nhiên đi kèm theo đó là việc ngốn không ít tài nguyên của máy. Để tắt hiệu ứng này, bạn hãy vào Settings-> About phone, cuộn xuống phần System và tìm đến mục Build number. Nhấn vào đó 7 lần và bạn sẽ thấy hiện lên 1 thông báo. Sau đó bạn trở lại menu trước đó và bạn sẽ thấy mục Develop Options nằm ngay dưới mục System. Nhấp vào đó và chọn đến mục Window Animation Scale, Transition Animation Scale và Animator Duaration Scale. Mỗi mục đó bạn sẽ đặt giá trị là 0.5x hoặc chọn Tắt hẳn. Bây giờ hãy xem chiếc máy của bạn chạy nhanh hơn không nhé!

Tắt các hiệu ứng chuyển động

5. Tắt chế độ tự động đồng bộ dữ liệu

Chúng ta thường hay có thói quen sử dụng rất nhiều tài khoản trên điện thoại và thường đều để chúng ở chế độ tự động đồng bộ để có thể cập nhật những tin tức mới nhất. Việc này có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoạt động của máy và làm pin của điện thoại tụt giảm chóng mặt. Để tắt chế độ này, bạn vào Settings -> Auto-sync và chọn tắt.

Tắt chế độ tự động đồng bộ dữ liệu
Theo VnExpress