tai heo ngâm giấm chua ngọt là món ăn không thể thiếu trong dịp tết cổ truyền của người việt. tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sạch tai heo, đặc biệt là khử mùi hôi. tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để biết một số mẹo khử mùi hôi cho tai heo nhé!

Dùng muối ăn

Tai heo sau khi rửa qua nước, bạn dùng muối chà sát toàn bộ bề mặt tai heo rồi ngâm với hỗn hợp giấm, chanh và rượu trắng. Sau đó rửa lại nước sạch để ráo nước. Cho vào nồi nước sôi luộc sơ một lần, vớt ra rửa lại bằng nước lạnh, sau đó đem luộc lại bằng nước mới. Thế là tai heo sẽ sạch hoàn toàn mùi hôi.

5 mẹo khử mùi hôi cho tai heo ngâm giấm

Dùng rượu gừng và chanh

Dùng hỗn hợp rượu trắng, nước chanh và gừng đập dập hòa tan vào nước nóng khoảng 80 độ C, sau đó đưa tai heo vào ngâm khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại sẽ hết mùi.

5 mẹo khử mùi hôi cho tai heo ngâm giấm

Dùng baking soda

Xem thêm: Những công dụng kỳ diệu của baking soda

Bạn dùng một ít baking soda (có thể mua ở các cửa hàng bán đồ làm bánh) thoa xung quanh tai heo để yên trong 10 phút, rồi dùng dao cạo sạch nhớt, cuối cùng rửa lại bằng nước sẽ bảo đảm tai heo của bạn sẽ sạch trơn. Baking soda là nguyên liệu để làm bánh nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nhé, không phải hóa chất độc hại.

5 mẹo khử mùi hôi cho tai heo ngâm giấm

Dùng nước vo gạo

Ngâm tai heo vào trong nước vo gạo để khoảng 5 - 10 phút rồi dùng dao cạo sạch. Sau đó bạn cắt nửa quả chanh chà lên tai heo rồi dùng dao cạo lại lần nữa.

5 mẹo khử mùi hôi cho tai heo ngâm giấm

Dùng bột mì hoặc bột năng

Bạn có thể làm sạch tai heo của bạn bằng bột như bột mì hay bột năng đều được. Đổ bột lên tai heo, chà xát mạnh tay. Khi nào xuất hiện một lớp bọt thì dùng dao cạo lớp bọt này đi. Làm nhiều lần, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Miếng tai heo của sẽ rất sạch.

5 mẹo khử mùi hôi cho tai heo ngâm giấm

Để có món tai heo ngâm chua ngọt ngon, giòn thi khâu sơ chế cũng rất quan trọng quyết định chất lượng của món ăn. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về mùi hôi của tai heo khi ngâm chua nữa nhé! Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress