tết nguyên đán 2015 đang ngày càng cận kề và phải chăng gia đình bạn đang loay hoay sắm sửa cho mình những vật dụng, thực phẩm dùng cho dịp tết này? tết luôn là thời điểm mua sắm nhiều nhất trong năm của các gia đình nên việc “thâm hụt ngân khố” cũng rất dễ xảy ra.

Vì thế, DienmayXANH.com sẽ mang đến 5 mẹo vặt nho nhỏ để giúp gia đình bạn có thể mua sắm cho dịp Tết này hiệu quả và siêu tiết kiệm nhé.

Kiểm tra đồ dùng và lập ngay danh sách cần mua

Không những chỉ trong dịp Tết mà trong cuộc sống thường ngày các chị em hay mắc phải tình trạng đi mua sắm theo sở thích mà không lập danh sách những món đồ dùng cần mua trước khi ra chợ. Việc này sẽ làm cho những bà nội trợ đôi khi mua thừa, mua thiếu hoặc mua những món đồ dùng không cần dùng đến.

Vì thế, trước khi ra chợ, các chị em nên kiểm tra lại đồ đạc trong gia đình, tận dụng những món đồ có thể sử dụng được từ năm ngoái (như hộp đựng bánh mứt, đồ trang trí Tết, nĩa muỗng…) và lập ngay một danh sách những đồ dùng cần mua để tiết kiệm được thời gian lựa chọn cũng như tránh khỏi việc mua phải những món đồ không cần thiết.

Lập danh sách những đồ dùng cần mua

Tranh thủ mua sắm Tết sớm

Các chị em nên bắt đầu mua sắm thực phẩm, bánh kẹo và các đồ gia dụng từ trước Tết gần một tháng bởi ai cũng biết rằng càng gần Tết thì giá cả các mặt hàng tăng nhanh đáng kể. Còn đối với những thực phẩm khó bảo quản thì các bạn nên đặt hàng và thanh toán trước, đồng thời chọn thời điểm giao hàng những ngày giáp Tết. Đây là một mẹo nhỏ để giúp bạn tránh khỏi việc các chủ cửa hàng o ép giá cả vào dịp Tết. Tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng đồng ý thời điểm giao hàng sau của các bạn.

Tranh thủ mua sắm sớm để có bán ổn định

“Săn” khuyến mại nhưng đừng quá đà

Thời gian gần Tết, hầu hết các cửa hàng, siêu thị đều có những chương trình khuyến mại, giảm giá hấp hẫn cho các mặt hàng. Đây sẽ là dịp tốt để chị em mua sắm một cách tiết kiệm. Thế nhưng, cũng đừng vì quá ham đồ rẻ, đồ tặng kèm mà mua sắm quá tay nhé các chị em.

Với danh sách các đồ dùng cần mua và số lượng cụ thể, chị em nên tỉnh táo “cân đo đong đếm” xem thực tế khuyến mại trị giá là bao nhiêu, có sử dụng được hay không, từ đó chọn mua cho mình những mặt hàng phù hợp.

Theo dõi những chương trình khuyến mại tại siêu thị và các cửa hàng

Tham khảo và so sánh giá trước khi mua

Việc mua sắm sớm sẽ cho bạn thêm nhiều thời gian để lựa chọn những đồ dùng cần thiết. Vì thế, chị em nên dành một chút thời gian để lên internet tra tìm những cửa hàng kinh doanh sản phẩm cần mua, so sánh giá và chọn mua ở nơi có giá bán tốt nhất.

Đặt mua hàng trực tuyến tại DienmayXANH.com và giao tận nhà cũng là một lựa chọn thông minh giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển.

Tìm hiểu giá bán trên internet và chọn cửa hàng có giá bán tốt

Cuối cùng, đơn giản hóa dịp Tết

Chị em nên hiểu rằng Tết là dịp để gia đình đoàn tụ, sum họp chứ không phải để “trưng diện” và “ăn chơi tẹt ga”. Vì thế, chị em nên mua sắm vừa đủ nhu cầu sử dụng, tránh tình trạng sẵn sàng chi bất cứ giá nào để trưng diện mà quên đi ý nghĩa dịp Tết. Và nếu gia đình bạn muốn sửa sang nhà cửa hoặc mua sắm những món hàng đắt tiền thì cũng nên mua trước Tết để được phục vụ chu đáo mà giá thành lại ổn định.

Đơn giản hóa Tết, tránh trưng diện gây lãng phí

Mong rằng với những mẹo nhỏ mà DienmayXANH.com đã mang lại, chị em sẽ có những lựa chọn mua sắm ưng ý nhất và tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ cho gia đình.

Nếu bạn có những mẹo mua sắm Tết khác, đừng ngại ngùng, hãy chia sẻ cho mọi người tại ô trống bên dưới nhé!

Xem thêm

Những điều tối kị không nên làm vào ngày Tết

10 mẹo hay cho ngày tết thêm hoàn hảo

Bí quyết ăn uống khỏe mạnh ngày Tết

Theo VnExpress