đôi khi không cần bỏ tiền mua một loại sốt, bơ, kem hay mứt đắt tiền ở các siêu thị bạn có thể tự làm ở nhà với nguyên liệu rẻ tiền mà vẫn ngon miệng và tiện dụng như hàng nhập ngoại.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, không chỉ giúp no lâu, bơ đậu phộng còn có thể giúp cải thiện sức khỏe. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy thêm bơ đậu phộng vào khẩu phần thực đơn hàng ngày của mình.

Bơ đậu phộng

Cách làm:

Rửa sạch đậu phộng rồi thấm qua một lớp khăn khô và để ráo nước. Tiếp theo làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 170 ° C. Rải đậu phộng trên khay nướng và nướng trong vòng 20 – 30 phút hoặc có thể rang bằng tay. Khi đậu phộng đã chín, lấy ra khỏi khay nướng và để nguội. Tách hết lớp vỏ đậu phộng. Cho đậu phộng và đường, dầu và muối vào máy xay sinh tố xay đều cho tới khi hỗn hợp mịn như kem là được. 

Sốt trứng gà tươi hay còn gọi là Mayonnaise

Sốt Mayonnaise được bán nhiều ở các chợ, cửa hàng thực phẩm và siêu thị. Không chỉ là "món tủ" của những tín đồ thức ăn nhanh kiểu Tây, sốt Mayonnaise còn hoà hợp đến khó tin với những món ăn thuần Việt. Đặc biệt món sốt ngon lành này cũng cực kỳ dễ làm, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mà vẫn ngon không kém đi mua đâu nhé!

Sốt trứng gà tươi hay còn gọi là Mayonnaise

Cách làm:

Cho tất cả lòng đỏ trứng, tỏi (nếu muốn), nước chanh, giấm, mù tạt vào tô đựng của máy đánh trứng hoặc máy xay. Đánh (trộn) tốc độ thấp, đồng thời rót thật chậm dầu ăn vào đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt. 

Mứt kem hạt dẻ sô cô la Nutella hiệu “made by tui”

Mứt kem hạt dẻ và sô cô la Nutella là một trong những loại mứt phết bánh mì phổ biến nhất trên thế giới, mứt hạt dẻ còn được dùng làm thành phần nguyên liệu chính (phụ) cho một số món như: kem sô cô la hạt dẻ, bánh sinh nhật, bánh Panna Cotta… Thêm nữa bữa sáng nhanh gọn với vài lát bánh mì phết mứt sô cô la hạt dẻ có thể cung cấp cho bạn đến hơn 350kcal năng lượng để vận động nhẹ nhàng trong buổi sáng chủ nhật đẹp trời. Hãy khám phá ngay công thức tuyệt diệu của DienmayXANH.com ngay bên dưới nhé.

Mứt kem hạt dẻ sô cô la Nutella hiệu “made by tui”

Cách làm:

Đun cách thủy bơ và chocolate hay bột ca cao. Tách lòng đỏ, lòng trắng trứng ra sau đó cho lòng đỏ trứng đánh tan với đường vào hỗn hợp chocolate, khuấy đều vài phút.Tiếp tục đánh bông cứng lòng trắng trứng rồi cho vào hỗn hợp chocolate, sau cùng cho hạt dẻ luộc chín đã xay nhuyễn vào. Nếu sợ chưa kỹ bạn có thể đun trên bếp vài phút. Vớt hỗn hợp ra trút vào hũ (lọ), để nguội rồi cho vào tủ lạnh dùng dần.Mách bạn: Lòng trắng khi mới cho vào sẽ thấy có những hạt li ti như không hòa đều vào hỗn hợp, nhưng cứ kệ nó, vẫn tiếp tục quấy đều hỗn hợp rồi cho vào lọ, mứt sẽ mịn và đẹp như thường. 

Sốt cà chua – Ketchup

Món sốt cà chua là nguyên liệu cơ bản cho nhiều món ăn được ưa chuộng nhất thế giới. Ngoài ra sốt cà chua còn là một món ăn kèm cực dễ chế biến với vô vàn công thức khác nhau tuỳ thuộc văn hoá vùng miền.

Sốt cà chua – Ketchup

Cách làm:

Phi hành tây lên chảo sâu. Tiếp theo thêm tỏi và khuấy cho đến khi dậy mùi thơm. Thêm cà chua nghiền, đường nâu, giấm, muối, mù tạt, đinh hương, tiêu, và ớt vào khuấy đều. Đun sôi hỗn hợp, sau đó giảm lửa từ, thỉnh thoảng khuấy cho đến khi hỗn hợp nước sốt cô đặc lại.

Chờ cho nước sốt nguội bớt, trút toàn bộ hỗn hợp vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Dùng rây lọc lấy phần sốt mịn nhất. Có thể nêm nếm thêm chút gia vị nếu cần thiết sau đó trút hỗn hợp sốt cà chua vừa làm vào một hũ thuỷ tinh trữ trong tủ lạnh từ 3 tuần đến 1 tháng. 

Kem “tốc hành”

Mùa hè nắng nóng mà được thưởng thức vị hương mát lạnh, thơm ngon của những ly kem thì không còn gì bằng phải không nào. Dienmay.com tặng các bạn công thức làm kem siêu tốc ngay tại nhà mà không cần sử dụng máy làm kem.

Kem “tốc hành”

Cách làm:

Cho kem tươi vào thố, thêm sữa rồi dùng máy đánh trứng đánh bông cứng. Cho kem vào các túi bắt bông kem, phun vào khuôn rồi để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Khi kem đông lại là có thể dùng được rồi.

Món kem này tuy đơn giản mà rất hấp dẫn bởi vị béo ngậy kem sữa. Để món ăn thú vị hơn, bạn có thể thêm chút tinh chất vani để tạo kem hương vani hoặc thêm các loại mứt tùy ý để có được các món kem – mứt siêu thơm ngon.

Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều món ăn, sốt, bơ chất lượng và sử dụng những nguyên liệu rẻ tiền mà bạn có thể tự làm tại nhà và còn rất nhiều món ăn khác cực kỳ hấp dẫn đang chờ bạn thực hành, hãy chia sẻ cùng DienmayXANH.com ngay nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress