điện thoại di động, laptop, nồi cơm điện, tủ lạnh và tivi chính là 5 món đồ quan trọng cho cuộc sống tự lập xa gia đình.

Nếu như bạn vừa tốt nghiệp một trường Đại học và may mắn tìm được một công việc làm ổn định với mức thu nhập khá. Thì có thể đây là lúc bạn nên tìm mua cho mình những món đồ thật sự hữu ích cho cuộc sống tự lập xa gia đình của mình của mình.

Điện thoại di động- Thật sự cần thiết

Điện thoại di động thật sự là một món đồ cực kỳ quan trọng mà bạn nên mua khi đã có một công việc ổn định. Khi đã đi làm, bạn nên suy nghĩ đến việc sở hữu cho mình một chiếc smartphone hiện đại thay vì một chiếc điện thoại phổ thông bình thường. Lý do ở đây, có thể hiểu chính là hầu hết các smartphone điều cung cấp cho người trải nghiệm kho ứng dụng hiện đại với nhiều tiện ích đi kèm. Khi sở hữu một chiếc smartphone ngoài việc có thể giữ được liên lạc với người thân bạn bè mà nó còn có thể giúp cho bạn xử lý công việc. Và cũng có một lý do khá tâm lý ở đây chính là: Khi thấy bạn sử dụng điện thoại hiện đại, đối tác khi trao đổi làm việc cũng sẽ “tin” ở những lời nói của bạn.

iPhone 5S là sự lựa chọn của nhiều người

Gợi ý sản phẩm: Tùy thuộc vào thu nhập và sự “tằn tiện” của mình mà bạn có thể mua những mẫu sản phẩm từ cao cấp đến bình dân.

Cao cấp: iPhone 5S, Sony Xperia Z2, LG G3, Nokia Lumia 930, Oppo Find 7.

Trung cấp: Samsung Note 3 Neo, Oppo R1, HTC Desire 816, HTC Butterfly S, Nokia Lumia 925.

Bình dân: LG L80 D380, Nokia Lumia 625, Samsung Galaxy Win, HTC Desire 510, Asus Zenfone 5.

Laptop- Cực kỳ cần thiết khi đi làm

Nếu công ty bạn đang làm không có cấp cho bạn máy tính bàn riêng để sử dụng, thì laptop quả thật là sự lựa chọn tối ưu (ngay cả khi bạn có máy tính bàn riêng thì cũng nên mua thêm laptop vì có thể bạn phải làm thêm việc tại nhà, để kịp những deadline mà sếp giao). Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu laptop từ các hãng khác nhau cũng như có giá khác biệt. Bạn cần phải xác định được nhu cầu sử dụng của mình để có thể chọn mua chiếc laptop phù hợp. Ví dụ: Nếu như công việc của bạn phải sử dụng nhiều đến các chương trình đồ họa, thì nên lựa chọn những mẫu laptop thế hệ mới chạy cho mình vi xử lý mạnh RAM có dung lượng lớn để có thể chạy mượt khi làm việc. Còn nếu bạn chỉ đơn thuần chỉ sử dụng các ứng dụng văn phòng và xem phim giải trí thì chỉ cần lựa chọn những dòng máy bình thường với vi xử lý tầm trung đã có thể thực hiện tốt công việc và giải trí. Và nhớ là đừng vì tiếc tiền, mà chọn mua một chiếc máy không thật sự phù hợp với mình và công việc mình đang làm.

Tùy vào nhu cầu làm việc để chọn lựa laptop

Gợi ý sản phẩm: Tùy thuộc vào nhu cầu làm việc để lựa chọn.

Công việc yêu cầu máy cấu hình mạnh:

Dell Inspiron 7537

 Asus K551LN

 Asus P550LD

 Asus X550LB

 Acer Aspire V3 571G

Công việc không yêu cầu máy cấu hình mạnh:

HP Pavilion 14 v023TU

ASUS Transformer Book Flip TP550LD

Dell Inspiron 3542

Acer Aspire V5 471P

Dell Inspiron 15 3542

Nồi cơm điện- Cho bữa ăn ngon tuyệt vời

Hẳn là bạn sẽ suy nghĩ, đi làm về mệt lắm rồi còn sức đâu nấu cơm??? Tuy nhiên, đó không phải là một suy nghĩ hoàn toàn đúng. Bởi vì khi bạn ăn những thức ăn ở ngoài đường bán sẽ rất dễ bị ngộ độc cũng như không ngon và không hợp khẩu vị. Cho nên, việc chọn mua một chiếc nồi cơm điện để nấu cơm là một quyết định cực kỳ chính xác. Các nồi cơm điện hiện đại, ngoài chức năng đơn thuần nấu cơm nó còn giúp bạn kho, xào hay hấp… Ngoài ra, với các chức năng hẹn giờ tự nấu nồi còn giúp bạn chỉ khi bước về nhà là đã có cơm mềm nóng sốt để thưởng thức. Theo ý kiến của đại đa số người khi chọn mua nồi cơm thì họ điều chọn lựa theo giá tiền. Cho nên, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như hầu bao của mình bạn có thể lựa chọn những nồi cơm điện phù hợp nhất cho mình.

Nồi cơm điện là bí quyết để có bữa ăn ngon
Nồi cao cấp:Nồi cơm điện Hitachi DMA18Y, Nồi cơm điện Bluestone RCB-5985S, Nồi cơm điện tử Hitachi XMC18Y, Nồi cơm điện Sharp KS-COM19V-G, Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMF(WT)V.

Nồi trung cấp: Nồi cơm điện Sharp KS-18ETV, Nồi cơm điện tử Supor 30FZ8, Nồi cơm nắp gài Sunhouse SHD 8620, Nồi cơm điện Happycook HC-300, Nồi cơm nắp gài Philips HD3017.

Nồi bình dân: Nồi cơm điện Midea CM10SW, Nồi cơm điện Sharp KSH-317V, Nồi cơm nắp gài Sunhouse SH 869, Nồi cơm nắp rời Sharp KSH-318V, Nồi cơm điện Sanyo ECJ-SP18A WF.

Tủ lạnh- Kho lương thực mà bạn nên có

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày làm việc mệt mỏi, bước về nhà mở tủ lạnh lấy ra ngay một ly nước mát lạnh để thưởng thức và nằm phịch lên ghế sopha để nghỉ ngơi? Có thể nói, tủ lạnh thật sự quan trọng không kém gì nồi cơm điện. Bởi vì, khi có tủ lạnh bạn sẽ dễ dàng dự trữ vào đó thật nhiều thực phẩm để tránh tình trạng phải đi chợ hàng ngày. Hoặc đơn giản hơn, khi có người thân ở quê lên thăm thì mang cho bạn thật nhiều thức ăn và khi đó tủ lạnh sẽ phát huy tốt vai trò của nó. Khác với nồi cơm điện hay laptop hoặc điện thoại, khi bạn chỉ mới đi làm thì chỉ nên chọn mua những chiếc tủ lạnh có giá trung bình, bởi vì thông thường bạn không ở nhà sử dụng nhiều cũng như bạn cũng không dự trữ quá nhiều trong đó. Cho nên đối với những người đang đi làm và còn độc thân thì chỉ nên chọn mua những tủ lạnh có dung tích khoảng dưới 180 lít.

Tủ lạnh được xem là kho lương thực dữ trữ
Một số tủ lạnh có thể tham khảo:

Tủ lạnh Sharp SJ-18SAKURA-PK

Tủ lạnh Sharp SJ-189S-DS

Tủ lạnh Sharp SJ-186S-SC

Tủ lạnh Panasonic NR-BM179SSVN

Tủ lạnh Sanyo SR-165PN

Tivi- Thế giới giải trí tại gia

Khi đã một ngày cúi mặt vào máy tính thì về nhà chẳng nhẽ bạn lại tiếp tục “cắm mặt” vào máy tính để giải trí??? Đây thật sự là một sự lựa chọn tồi. Cho nên, tivi nên là một sự lựa chọn tối ưu lúc này. Các tivi hiện nay điều sở hữu cho mình độ phân giải sắc nét đi kèm với khả năng xử lý hình ảnh tối ưu nên giúp mang đến chất lượng giải trí gần như hoàn hảo. Bên cạnh đó, hệ thống truyền hình cáp ngày nay cực kỳ phát triển, nên bạn sẽ không quá khó để tìm cho mình một chuyên mục giải trí thú vị trên tivi. Ngoài ra, với một số tivi còn có tích hợp thêm vào đó chuẩn thu truyền hình KTS hiện đại, giúp bạn xem được ít nhất 15 kênh truyền hình KTS mà hoàn toàn miễn phí thật tuyệt vời. Đối với tivi, thì thường sẽ được giải trí khi mà bạn chuẩn bị đi ngủ nên kích thước hoàn hảo cho phòng ngủ hiện nay là 32 inch (32 inch phù hợp với diện tích các căn phòng ở hiện nay).

Tivi thế giới giải trí tại gia
Một số gợi ý cho dòng tivi 32 inch bạn có thể chọn lựa:

Internet Tivi LED Samsung UA32H4303

Smart Tivi LED TCL L32S4690

Smart Tivi LED LG 32LB582D

Internet Tivi LED Sony KDL-32W700B

Smart Tivi LED Samsung UA32H5552
Theo VnExpress