ba mẹ chồng/vợ cũng giống như ba mẹ ruột của mình, chính vì thế, việc lựa chọn một món quà tết ý nghĩa dành tặng là một điều rất cần thiết. xem ngay mẹo tặng quà ý nghĩa cho ba mẹ chồng/vợ dịp tết nguyên đán 2010 nhé.

Những đồ điện tử, điện lạnh, gia dụng trong nhà

Đồ điện tử

Tivi

Một chiếc tivi để ba mẹ giải trí, xem những chương trình yêu thích vào những lúc rảnh rỗi sẽ là một món quà tuyệt vời vào dịp Tết này đấy. Bạn nên chọn những chiếc tivi có kích thước lớn, độ phân giải cao, giao diện đơn giản, có hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói để ba mẹ dễ dàng sử dụng hơn nhé.

 Chọn những chiếc tivi có kích thước lớn, độ phân giải cao

Loa

Tết là thời gian vui vẻ, hạnh phúc nhất trong năm. Do đó, trong gia đình thường sẽ tụ họp để ca hát hoặc bật những giai điệu Tết cho thêm phần không khí xuân sang. 

Vì thế, việc chọn mua một chiếc loa tốt, có chất lượng âm thanh sống động, vượt trội sẽ giúp ba mẹ bạn có thể tận hưởng được những bài hát Tết một cách trọn vẹn nhất.

Gia đình thường sẽ tụ họp để ca hát vào dịp Tết

Đồ điện lạnh

Tủ lạnh

Tủ lạnh thì nên chọn loại tủ lạnh tiết kiệm điện năng, tủ lạnh có ngăn đá dưới. Bởi tần suất sử dụng ngăn mát nhiều hơn, ngăn mát ở trên vừa tầm với, ba mẹ không phải khom lưng để lấy thực phẩm nhiều lần. Những gia đình ba mẹ có bệnh về xương khớp như đau lưng, đau đầu gối thì nên cân nhắc chọn mua loại tủ này.

Chọn mua tủ lạnh có chiều cao phù hợp với ba mẹ

Máy giặt

Máy giặt là vật dụng quen thuộc giúp quần áo sạch sẽ hằng ngày, do đó hãy tranh thủ dịp Tết này mua tặng cho ba mẹ một chiếc máy giặt mới với những tính năng tốt và sử dụng đơn giản để ba mẹ vui lòng nhé.

Mua máy giặt tốt, cách sử dụng đơn giản

Máy rửa chén

Hầu hết người lớn tuổi thường sẽ có thói quen rửa chén bằng tay khá vất vả và tốn thời gian. Vì vậy hãy mua tặng ngay cho ba mẹ một chiếc máy rửa chén hiện đại giúp tiết kiệm thời gian, bảo vệ da tay khỏi các hóa chất và còn tiết kiệm nước hơn cho gia đình nhé.

Máy rửa chén giúp tiết kiệm thời gian, bảo vệ da tay khỏi các hóa chất

Đồ gia dụng

Máy hút bụi

Dọn dẹp nhà ngày Tết là công việc vô cùng mệt mỏi, nhân dịp Tết này hãy mua tặng ngay cho ba mẹ một chiếc máy hút bụi để công việc dọn dẹp đỡ vất vả hơn nhé.

Bạn có thể mua những chiếc robot hút bụi và hướng dẫn ba mẹ sử dụng để họ không phải đi đứng nhiều khiến đau lưng, đau đầu gối nhé.

Sử dụng robot hút bụi giúp công việc dọn dẹp đỡ vất vả hơn

Bình đun siêu tốc

Ngày Tết thường xuyên phải pha trà để cúng hoặc để tiếp khách đến chơi. Việc mua tặng ba mẹ một chiếc bình đun siêu tốc sẽ giúp tiết kiệm thời gian và gas đáng kể khi cứ phải liên tục nấu nước sôi đấy. 

Bình đun siêu tốc giúp tiết kiệm gas và thời gian đun nước

Bếp

Căn bếp là nơi mẹ hay sử dụng để nấu những món ăn ngon cho cả gia đình, nhất là vào dịp Tết. Còn chần chờ gì mà không mua tặng ngay cho ba mẹ một chiếc bếp mới thật tốt và vào bếp với ba mẹ để chuẩn bị mâm cơm đón Tết cùng nhau nhé. 

Bạn có thể mua tặng ba mẹ các loại bếp như: bếp gas, bếp từ, bếp hồng ngoại hay bếp nướng điện tùy thuộc vào mục đích sử dụng nhé.

Cùng vào bếp chuẩn bị món ăn cho gia đình với ba mẹ
Tất cả các thiết bị khi mua cho ba mẹ các bạn cần lưu ý, nên chọn thiết bị điện có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, chữ Tiếng Việt, to rõ, tốt cho sức khỏe người già,...
 

Thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe người già

Người lớn tuổi thường lão hóa rất nhanh, để tiết chế sự lão hóa đó, cần có một chế độ ăn hợp lý, giàu dinh dưỡng và kết hợp sử dụng các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dành tặng ba mẹ chồng/vợ những món quà như:

  • Bột yến mạch, gạo lứt, hạt chia, bột ngũ cốc 5 loại hạt,...: loại thực phẩm giàu chất xơ này sẽ giúp giảm bớt cholesterol và cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Dầu olive: không chứa cholesterol và gluten, bên cạnh đó lại còn có omega-3, omega-6 và omega-9, giúp giảm hẳn lượng đường trong máu.
  • Sữa: trên thị trường hiện nay có những loại sữa phù hợp với những người ở độ tuổi trung niên đến những người lớn tuổi như sữa Ensure, sữa Anlence,..
  • Những loại dược phẩm chứa canxi, omega 3: giúp tăng cường trí nhớ, tốt cho tim mạch, xương khớp, chất chống oxy hóa, ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư.
  • Nước yến, nhân sâm,...

Trên đây là một vài loại tiêu biểu mà bạn có thể lựa chọn, tùy thuộc vào mục đích và mức giá khác nhau mà bạn hãy lựa chọn loại thực phẩm phù hợp nhé!

Thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe người già

Trà rượu, kẹo mứt, giỏ quà Tết

Tết đến rồi mà nhà ba mẹ chồng/vợ bạn vẫn chưa sắm sửa bánh mứt, đây chính là lúc bạn thể hiện mình là người con tâm lý. Một giỏ quà Tết đong đầy tình thân hay đơn giản là một hộp trà thơm, một chai rượu ngon cũng đủ lấy lòng ba mẹ rồi đấy.

Giỏ quà Tết có rất nhiều loại khác nhau như: giỏ quà trái cây, giỏ quà bánh kẹo, giỏ quà đồ uống,... Với nhiều tên gọi như giỏ quà Sung Túc, giỏ quà An Khang,... được bày bán tại các cửa hàng, chợ và siêu thị. 

Nếu bạn không ưng ý với những giỏ quà có sẵn, các chị em có thể trổ tài đảm đang bằng cách mua từng món lẻ như: trà, rượu, bánh, kẹo,... gói một phần quà "chất lượng" gửi tặng ba mẹ.

Giỏ quà Tết có nhiều loại và tên gọi khác nhau

Cây cảnh, tranh Tết, chim cảnh

Nếu "nhạc phụ, nhạc mẫu" của bạn là người yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp thì một chậu cây cảnh với tạo dáng bắt mắt, một bức tranh Tết hài hòa hay một chú chim biết bắt chước giọng nói của người là một món quà cực kì ý nghĩa.

Cây hoa mai, hoa đào, hoa lan hay cây bon sai đều có thể là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn hãy xem thử ba mẹ chồng, ba mẹ vợ của mình đang thích gì và tặng cho hợp lý nhất nhé!

Xem ba mẹ của mình đang thích gì và tặng cho hợp lý

Quần áo và phụ kiện (đồng hồ)

Quần áo

Ai mà lại không thích có quần áo, giày dép mới và người lớn cũng như vậy. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn mua quần áo nếu như bạn biết rõ sở thích của ba mẹ, lựa chọn mua giày dép khi biết rõ size và kiểu giày ba mẹ thích.

Đặc biệt người lớn tuổi bạn nên chọn những chiếc áo ấm, khăn choàng để giữ ấm cơ thể. Nếu đồ mặc đi tiệc thì cần kín đáo, màu sắc nhã nhặn, kiểu dáng đơn giản, chất liệu thoải mái nhưng không kém phần sang trọng. Quần áo mặc ở nhà thì chọn chất liệu mát, nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt cho mùa hè, đủ giữ ấm tốt cho mùa đông.

Mua quần áo tặng ba mẹ theo đúng sở thích

Đồng hồ

Tặng đồng hồ cho ba mẹ cũng là một lựa chọn lý tưởng giúp ba mẹ có thể dễ dàng xem thời gian hơn. Bạn có thể mua tặng ba mẹ những chiếc đồng hồ lớn để treo tường hoặc những chiếc đồng hồ đeo tay với kiểu dáng trang nhã, tinh tế.

Tặng đồng hồ giúp ba mẹ dễ dàng xem thời gian

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 5 món quà vừa ý nghĩa lại phù hợp với người lớn tuổi dành tặng cho ba mẹ chồng, ba mẹ vợ. Hy vọng bạn chọn được món quà ưng ý dành tặng cho ba mẹ nhé. 

Theo VnExpress