với khí hậu nóng ẩm của việt nam, nếu rượu vang không được bảo quản đúng cách sẽ khiến rượu mất đi màu sắc và hương vị đặc trưng. cùng theo dõi bài viết dưới đây để bảo quản rượu vang được tốt hơn nhé.

5 nguyên tắc vàng khi bảo quản rượu vang trong tủ rượu

Rượu vang là thức uống tự nhiên, được lên men từ nho hoặc các loại trái cây, hoa quả được ủ trong thời gian dài, là thức uống được nhiều người ưa thích.

5 nguyên tắc vàng khi bảo quản rượu vang

Rượu vang không chỉ được sử dụng trong các cuộc vui, nhiều người còn làm quà tặng nhau trong các dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, nếu rượu không được bảo quản đúng cách sẽ rất dễ bị mất đi hương vị. Dưới đây là 5 nguyên tắc vàng khi bảo quản rượu vang trong tủ rượu bạn nên lưu ý:

Nhiệt độ ổn định 12 - 16 độ C

Nhiệt độ lí tưởng để bảo quản rượu vang là từ 12 - 16 độ C. Trong đó, vang đỏ là 15 - 18 độ C, vang trắng 12 - 15 độ C. Điều quan trọng là phải luôn có sự ổn định nhiệt độ trong thời gian dài.

5 nguyên tắc vàng khi bảo quản rượu vang trong tủ rượu

Độ ẩm trên 50%

Độ ẩm bảo quản rượu vang từ 50 - 80%, độ ẩm lí tưởng 70%. Độ ẩm trên 80% sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng rượu và sẽ làm hỏng tem nhãn rượu, điều này các cửa hàng bán rượu và những người thích dùng rượu làm vật trang trí phải lưu ý.

5 nguyên tắc vàng khi bảo quản rượu vang trong tủ rượu

Bảo quản rượu trong bóng tối

Ánh sáng sẽ làm cho rượu vang nhanh mất đi vị ngon, những chai có màu sáng sẽ dễ bị tác động bởi ánh sáng. Đối với tia cực tím UV thì kể cả chai sáng màu lẫn sẫm màu đều bị ảnh hưởng.

5 nguyên tắc vàng khi bảo quản rượu vang trong tủ rượu

Tia UV làm phá vỡ cấu trúc hợp chất hữu cơ có trong rượu vang mà các chất này lại có lợi cho sức khỏe con người. Vì vậy, bạn nên thiết kế hầm rượu ở một nơi tối, đối với tủ trữ rượu bạn nên đặt ở nơi ít bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời.

Không rung lắc

Những tiếng động liên tục từ máy móc sẽ làm cho các chai rượu bị rung động, va chạm sẽ khiến cho tốc độ phản ứng hóa học bên trong chai rượu diễn ra nhanh hơn làm rượu nhanh bị mất hương vị

5 nguyên tắc vàng khi bảo quản rượu vang

Bạn cần tìm một nơi yên tĩnh, có nhiệt độ ổn định, vị trí sạch sẽ, thoáng mát là yếu tố rất quan trọng để bạn có thể kiểm soát thời gian bảo quản rượu được lâu hơn. 

Lưu ý rượu vang phải được đặt nằm theo chiều ngang và nhãn chai ngửa lên trên, làm như vậy rượu sẽ được tiếp xúc với nút chai, giữ cho nút chai luôn ẩm ướt. Nếu nút chai bị khô thì nó sẽ co lại và không khí sẽ dễ dàng lọt vào trong sẽ rượu nhanh bị biến chất.

5 nguyên tắc vàng khi bảo quản rượu vang trong tủ rượu

Cách đặt chai rượu rất quan trọng, nếu bạn không muốn chai rượu vang đắt tiền của mình biến thành chai dấm rẻ tiền thì phải đặc biệt chú ý nhé.

Thông khí phù hợp

Những chai rượu vang được đặt trong tủ trữ phải được lưu thông không khí, để bên trong tủ không bị ngộp khí, điều này giúp giảm thiểu sự phát triển của nấm mốc bám trên chai. Cần chọn những loại tủ trữ có hệ thống quạt đối lưu hoạt động liên tục và tốt.

5 nguyên tắc vàng khi bảo quản rượu vang trong tủ rượu

Bạn nên chọn mua loại tủ Tủ trữ rượu vang như: Vintec và Transtherm, vì tủ rượu này có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt và dịch vụ bảo hành tốt, sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng hơn.  

Tham khảo tủ trữ rượu vang chất lượng đang được bán tại chúng tôi:

Trên đây là 5 nguyên tắc rất quan trọng cần cho việc bảo quản rượu vang. Hy vọng ở bài này, sẽ giúp ích cho những tín đồ mê rượu vang hiểu thêm được cách để những chai rượu vang của mình được sử dụng lâu và thơm ngon hơn.

Theo VnExpress