sau tết, là khoảng thời gian mà các anh chị em rất lo lắng về tình hình sức khỏe của bản thân, nhất là việc tăng cân. hãy thử dùng chuối kết hợp với rau chân vịt mát lạnh, giúp cho việc giảm cân hiệu quả với món uống độc lạ dưới đây.

Sốc với ly sinh tố chuối – rau chân vịt, giảm cân sau Tết_7

Khi bạn muốn có lại một vóc dáng thon đẹp, thì ắt hẳn sẽ không bao giờ từ chối những phương pháp - vừa mang lại hiệu quả giảm cân, vừa có tác dụng làm đẹp cho cơ thể. Chẳng hạn, một loại thức uống như chuối kết hợp với rau chân vịt mang lại hiệu quả tuyệt vời cho việc giảm cân sau Tết.

Nguyên liệu:

  • Rau chân vịt: khoảng 300 gr
  • Chuối: 1 quả
  • Sữa tươi ít đường hoặc một loại nước trái cây bất kì (nếu bạn muốn): 250 ml – 300 ml
  • Mật ong: 1 muỗng canh

Sốc với ly sinh tố chuối – rau chân vịt, giảm cân sau Tết_2

Dụng cụ cần thiết:

  • 1 máy xay sinh tố truyền thống (Bạn có thể tham khảo thêm Tiêu chí lựa chọn máy xay sinh tố phù hợp để chọn được kiểu máy xay sinh tố thích hợp.)
  • Dao, thớt.

Cách làm:

  • Rửa sạch rau chân vịt với ít nước muối pha loãng, để ráo trên thau rổ. Sau đó, cắt khúc rau chân vịt có kích thước hơn một đốt ngón tay, để vào chén.
Sốc với ly sinh tố chuối – rau chân vịt, giảm cân sau Tết_4
  • Lột vỏ chuối và thái từng khoanh nhỏ để vào đĩa. Bạn có thể để chuối trong tủ lạnh trước khi sử dụng.
  • Dùng máy xay sinh tố xay hỗn hợp rau chân vịt với lượng sữa tươi (đã được chuẩn bị như trên), cho đến khi hỗn hợp mịn.
  • Tiếp đó, bạn cho thêm chuối và mật ong vào hỗn hợp để xay thêm.
  • Cuối cùng, bạn đỗ hỗn hợp đã được xay vào cốc ly nhựa, ly thủy tinh, ,...để trông sinh tố chuối – rau chân vịt trở nên hấp dẫn hơn trước khi thưởng thức.
Sốc với ly sinh tố chuối – rau chân vịt, giảm cân sau Tết_3

Thế là, bạn đã hoàn tất ly sinh tố chuối – rau chân vịt chỉ trong nháy mắt. Vị của thức uống này có thể lạ với một số người nhưng sẽ vô cùng tốt đối với sức khỏe của người dùng. Để cho bớt vị lạ (khó uống), bạn nên cho thêm ít đá xay nhuyễn khi xay sinh tố.

Sốc với ly sinh tố chuối – rau chân vịt, giảm cân sau Tết_1

Thời gian trong Tết, ai nấy cũng đều đắm chìm giữa nhiều món ăn ngon nên việc tăng cân là điều rất dễ hiểu. Chính vì vậy, thưởng thức một cốc sinh tố chuối kết hợp với rau chân vịt (hay được gọi là rau bina) sẽ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe hơn và điều hòa lượng đường trong máu tốt hơn.

Bên cạnh đó, khoáng chất có trong rau chân vịt sẽ giúp bạn duy trì mức độ lượng kiềm trong máu, nhất là các chị em phụ nữ đến thời kì kinh nguyệt.

Chỉ một ly sinh tố chuối – rau chân vịt chứa khoảng 70 calo, sẽ trở thành một loại thức uống thần thánh giúp cho bạn lấy lại vóc dáng sau Tết bên cạnh việc bạn đã biết đến 7 món ăn vặt giảm cân ngày Tết.

Còn chần chờ gì nữa, hãy áp dụng ngay công thức uống tuyệt hảo này để không lo tăng cân sau Tết nhé!

Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress