ngày nay, nhiều bạn gái trẻ có xu hướng mua máy tạo kiểu tóc để tự tạo kiểu tóc tại nhà, vừa đơn giản, tiết kiệm, lại vừa ý. tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tránh đi 5 sai lầm thường gặp sau đây để giữ mái tóc luôn khỏe mạnh, tránh hư tổn.

Quên dưỡng tóc trước khi dùng máy tạo kiểu tóc

Nhiều người có xu hướng để nguyên tóc rồi tạo kiểu trực tiếp bằng máy tạo kiểu tóc, song việc này dễ khiến tóc bị tổn thương.

Trước khi là tóc, bạn cần ủ tóc với dầu dưỡng tóc, rồi xịt thêm một lớp dưỡng bên ngoài để bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn do hơi nóng.

Xịt dưỡng tóc để bảo vệ tóc khỏi hư tổn do nhiệt

Chọn nhiệt độ quá cao

Nhiều dòng máy tạo kiểu tóc cho mức nhiệt tối đa lên đến hơn 400 độ C, nhưng bạn cần tránh dùng mức nhiệt quá nóng vì sẽ khiến tóc bị khô, xơ, gãy. Nên mua các dòng máy có nhiều mức nhiệt hơn là loại máy chỉ có 1 mức nhiệt.

Nên mua loại máy có nhiều mức nhiệt, không chọn mức nhiệt quá cao

Không kẹp tóc quá lâu, chỉ nên kẹp trong khoảng 5 đến 10 giây.

Cũng không nên tạo kiểu tóc ở mức nhiệt thấp nhất vì tóc sẽ khó vào nếp và bạn phải kẹp đi kẹp lại nhiều lần.

Sử dụng máy tạo kiểu tóc với tóc ướt

Tối kị sử dụng máy tạo kiểu tóc để là tóc ướt, tóc chỉ hơi ẩm thôi cũng sẽ khiến tóc bị tổn thương, thậm chí gây cháy tóc hay chập cháy điện, rất nguy hiểm.

Nên để tóc khô hoàn toàn trước khi là tóc, nếu bạn đang vội thì dùng máy sấy tóc sấy cho thật khô.

Sấy khô tóc trước khi dùng máy tạo kiểu tóc

Không chia nhỏ lọn tóc

Nên chia tóc thành nhiều lọn nhỏ và kiên nhẫn kẹp thẳng từng lọn tóc. Nếu để tóc quá dày, tóc sẽ không vào nếp đồng đều và bạn dễ bỏ quên nhiều phần tóc.

Chia tóc thành nhiều lọn nhỏ khi là tóc

Không vệ sinh máy

Sau khi sử dụng, máy tạo kiểu tóc sẽ bị dính dầu, bụi bẩn, tế bào chết, các chế phẩm dưỡng tóc, do đó cần làm sạch để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt. Bạn có thể dùng bông gòn thấm nước ấm hoặc cồn để làm sạch thanh cấp nhiệt của máy.

Làm sạch thanh cấp nhiệt để máy luôn hoạt động tốt

Lưu ý phải rút điện và chờ máy nguội hẳn trước khi vệ sinh.

Chỉ cần tránh 5 sai lầm kể trên là bạn đã có thể trở thành chuyên gia tạo kiểu tóc tại nhà. Bạn đừng quên để lại ý kiến cho chúng tôi trong ô bình luận bên dưới nhé.

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress