trong đời sống hàng ngày, có một số hiện tượng phản ứng hoá học giúp bạn tạo ra những sản phẩm khá thú vị, khiến trẻ em thích thú và người lớn cũng ngạc nhiên không kém.

1. Chế banh cao su từ trứng

Bạn cần hai loại trứng, một quả trứng tươi và một quả trứng đã luộc chín. Một bình giấm trắng và hai chiếc lọ thuỷ tinh. Khi ngâm trứng vào dung dịch giấm, Thành phần vỏ trứng là canxi cacbonat phản ứng với dấm và bị bị giải thể.

Kết quả với quả trứng sống
Và với quả trứng đã luộc chín bạn lại có một quả banh khác

2. Ảo thuật với bánh xà phòng

Hiệu ứng này được gọi là quy luật Charles. Trong xà phòng có phân tử không khí, khi nhiệt độ tăng sẽ làm biến đổi cấu trúc phân tử không khí, khiến bánh xà phòng nở to ra, xốp và mềm như bông.

Ảo thuật với bánh xà phòng

3. Nhuộm màu cho hoa tươi

Chắc hẳn khá nhiều bạn đã thử nghiệm hiệu ứng này. Rất đơn giản để có màu hoa mong muốn. Tuy nhiên cần lưu ý là kết quả chỉ thể hiện rõ nhất với hoa màu trắng nhé.

Hoa ly màu trắng đã chuyển sang xanh

4. Ảo thuật màu sắc

Có bao giờ bạn nhìn thấy một ngọn đèn dung nham tự chế? Hãy trổ tài tạo một hiệu ứng màu sắc tuyệt đẹp bằng những vật phẩm rất bình thường xung quanh bạn. Chỉ cần dầu ăn, viên sủi, vài giọt mực hay màu và thực hiện trong 5 giây.

Ảo thuật màu sắc

5. Dạ vũ âm thanh

Nghe nhạc không chưa đủ, bạn có thể khiến âm thanh cũng phải nhảy múa trên loa theo điệu nhạc chỉ với một ít bột bắp. Cách làm như sau:

 Dạ vũ âm thanh
Theo VnExpress