thay vì dùng mỹ phẩm để che đi những khuyết điểm trên làn da của bạn, tại sao không cải thiện nó và làm đẹp từ bên trong? một số loại thực phẩm là các loại rau quả rất dễ tìm và dễ dàng bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp làn da bạn trở nên trắng sáng, mịn màng. trong các loại thực phẩm này có chứa nhiều vitamin cũng như chất chống oxy hoá rất có lợi cho da.

Làm đẹp da bằng các thực phẩm có ngay trong tủ lạnh

Cam

Trong các loại trái cây, cam là một trong những loại quả chứa nhiều vitamin nhất. Vitamin vô cùng cần thiết cho da, đặc biệt là vitamin C. Làn da được cung cấp đủ vitamin C sẽ không còn những nếp nhăn, quá trình lão hoá da diễn ra chậm hơn, tăng sức đề kháng, tránh sự viêm nhiễm, trắng sáng hơn và xoá nhoà các vết thâm nám. Vitamin C có nhiều trong quả cam sẽ giúp chống lại các phân tử gốc tự do, là nguyên nhân làm da bị lão hoá sớm. 

Trong cam chứa rất nhiều vitamin C

Đặc biệt, trong quả cam có nhiều bioflavonoid thúc đẩy quá trình sản sinh tự nhiên collagen. Khi collagen càng nhiều da bạn sẽ đàn hồi tốt hơn và có sức sống hơn.

Hạnh nhân

Một loại thực phẩm rất giàu vitamin E là hạnh nhân. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, tia UV sẽ làm da bạn bị cháy nắng và đen sạm. Vitamin E giúp làn da bạn chống lại mọi tác động của ánh nắng mặt trời, đóng vai trò là một chất oxy hoá giúp bảo vệ các tế bào da khỏi tia UV. 

Quả hạnh nhân cung cấp nhiều vitamin E chống lão hoá

Bạn chỉ cần ngâm các quả hạnh nhân trong nước qua một đêm, sau đó thái nhỏ chúng ra. Tiếp theo, trộn hạnh nhân vào mật ong để tạo thành một hỗn hợp sệt. Hãy dùng hỗn hợp này thoa đều lên da rồi nằm thư giãn. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm. Cách làm này giúp làn da mịn màng và trắng sáng.

Trà xanh

Trong lá trà có chứa 300 loại thành phần hoá học có tác dụng chống oxy hoá, chống khuẩn và chống béo phì. Trà xanh có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, đặc biệt là với làn da. Khi đun nóng trà xanh sẽ sản sinh ra chất  catechin, một chất chống oxy hoá, chống viêm và chống ung thư da. Catechin có chức năng bài thải sắc tố đen có trong da, mang đến cho làn da vẻ trắng sáng tự nhiên. 

Trà xanh chống ung thư da

Ngoài ra, trong trà xanh còn có polyphenol cũng có tác dụng chống lại các gốc tự do và ngăn chặn tia UV rất tốt. Các nhà khoa học cho biết nếu uống từ 2-6 ly trà xanh mỗi ngày có thể chống lại ung thư da và mọi tác nhân gây hại từ ánh nắng.

Sô cô la đen

Sô cô la đen là một loại thực phẩm quyến rũ về hương vị và còn có khả năng làm đẹp rất tuyệt vời. Trong sô cô la có chứa rất nhiều flavanol là một chất chống oxy hoá rất tốt, làm giảm độ nhám của da đồng thời cũng hỗ trợ làn da khoẻ mạnh khi đi dưới ánh nắng mặt trời. Người có sử dụng sô cô la thường xuyên sẽ có kết cấu da tốt hơn, da mạnh khoẻ hơn và có khả năng chống chọi tia UV. 

Sô cô la là liệu pháp làm đẹp tuyệt vời

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ sô cô la mỗi ngày và bảo quản chúng trong tủ lạnh để sô cô la không bị chảy và giữ được hương vị thơm ngon.

Cà chua

Cà chua có chứa rất nhiều các loại vitamin tốt cho da, đặc biệt là vitamin A, C, E. Ăn cà chua hay uống nước ép cà chua cũng cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất sắt rất tốt cho làn da của bạn. Hàm lượng các chất chống oxy hoá trong cà chua có khả năng duy trì vẻ thanh xuân của làn da. Chất xơ cũng như vitamin A giúp duy trì sức khoẻ của các tế bào da.

Cà chua có hàm lượng chất xơ và các loại vitamin cao

Ngoài ra trong cà chua còn chứa chất lycopene giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia cực tím.

Các loại thực phẩm kể trên đều rất rẻ và có thể chứa được ngay trong tủ lạnh nhà bạn. Bạn có thể làm đẹp ngay từ bên trong hoặc làm mặt nạ dưỡng da bằng cà chua hay hạnh nhân, chắc chắn làn da bạn sẽ trở nên trắng sáng thật tự nhiên. Ngoài 5 thực phẩm kể trên bạn còn biết loại thực phẩm nào giúp làn da trắng sáng và mịn màng không? Hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận phía bên dưới bài viết của DienmayXANH.com nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress