để có được một làn da trắng đẹp, tự nhiên, ngoài yếu tố di truyền thì chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. bạn cần phải tránh những loại thực phẩm sau đây để bảo vệ làn da của mình.

Đường

Nếu mụn trứng cá xuất hiện trên mặt bạn thì đó là dấu hiệu mà bạn nên giảm lượng đường trong khẩu phần ăn của mình lại. Nếu không, tình trạng đỏ và viêm sẽ càng ngày càng nặng hơn. Khi mua bất cứ một sản phẩm nào đó, bạn nên chú ý vào thành phần trong đó để lựa chọn sản phẩm ít đường, thân thiện với làn da của mình hơn.

Ăn nhiều đường sẽ làm cho mụn trứng cá phát triển nhiều hơn

Sữa

Sữa là một thực phẩm tuyệt vời để cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng làm đẹp da. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều sữa cũng ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Với việc tiêu thụ quá nhiều sữa, mụn trên mặt bạn dễ bị sưng đỏ, đồng thời chúng còn xuất hiện dày đặc hơn quanh hàm và cổ. Nghiêm trọng hơn, mụn có thể bị sưng tấy do sữa làm tắc nghẽn các nang lông trên mặt.

Uống quá nhiều sữa cũng không tốt

Thực phẩm đã qua chế biến

Các thực phẩm chế biến sẵn ở các siêu thị, cửa hàng bạn mua luôn tiềm ẩn rất nhiều chất bảo quản không tốt cho cơ thể. Các thực phẩm như gà chiên, khoai tây chiên, kẹo, bánh mì chứa khá nhiều đường làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng cao. Đồng thời, lượng đường này cũng góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông làm đẩy nhanh quá trình lão hóa, sản sinh ra nhiều chất nhờn trên mặt.

Thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho da

Caffeine

Những loại đồ uống chứa caffeine sẽ làm cho da mặt bạn mất nước, trở nên khô hơn, xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ. Vì vậy, bạn cần hạn chế sử dụng các chất caffeine, thay vào đó là uống nhiều nước. Uống nhiều nước sẽ có tác dụng làm đẹp da.

Caffeine làm da mất nước

Tôm cua

Trong các loại thực phẩm như tôm, cua chứa khá nhiều chất i-ốt làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây nên mụn trứng cá. Thay vào đó, bạn nên chú ý ăn cá nhiều hơn vì trong cá có chứa axit béo omega giúp cải thiện làn da từ bên trong.

Tôm cua làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Chỉ cần chú ý một chút trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn đã có thể góp phần lớn trong việc chăm sóc da mặt của mặt. Nếu không, bạn sẽ phải khổ sở với những vết mụn, thâm hay thậm chí sẹo.

http://​DienmayXANH.comDienmayXANH.com

Theo VnExpress