mùa hè đến mang theo rất nhiều vấn đề về da khiến hội chị em lo lắng và tốn rất nhiều tiền bạc và thì giờ để chăm sóc. cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 vấn đề về da thường gặp vào ngày nắng nóng và mẹo khắc phục hiệu quả nhé!

Da cháy nắng

Mùa hè là lúc ánh nắng mặt trời xuất hiện nhiều và gay gắt nhất, chúng đẩy nhanh tốc độ lão hóa da và gây ra tình trạng da cháy nắng. 

Các triệu chứng chủ yếu thường thấy của da bị cháy nắng là da đỏ ửng, ấm nóng khi chạm vào, đau rát, nổi mụn nước nhỏ hoặc rộp da. Tùy theo mức độ, tình trạng này sẽ xuất hiện trong vài giờ hoặc vài ngày sau khi tiếp xúc với ánh nắng.

dấu hiệu da cháy nắng

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy uống một ly nước lạnh để làm mát cho cơ thể, sau đó thoa sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ để làm dịu và giúp giảm nhiệt độ trên da. Những thành phần tốt nhất để làm dịu da cháy nắng là lô hội, hoa cúc, dưa chuột,

Bạn cũng nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để hạn chế tình trạng cháy nắng. 

cách khắc phục da cháy nắng

 Mụn

Vào mùa hè, tia UV và ánh nắng gay gắt khiến da đổ dầu nhiều hơn gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến tình trạng nổi mụn nhiều hơn. Cách tốt nhất để chăm sóc da mụn là luôn giữ cho làn da được sạch sẽ.

da bị mụn

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn phải hạn chế tình trạng tiết bã nhờn, giữ cho da được thông thoáng, sạch sẽ. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều rau, hoa quả đồng thời giảm các loại thức ăn cay nóng, dầu mỡ. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một vài loại mỹ phẩm chuyên điều trị mụn để thổi bay các loại mụn đáng ghét.

cách trị mụn

 Sạm và nám da

Trên da chúng ta có tồn tại các phân tử mang tên melanin, đóng vai trò như một cơ chế bảo vệ tự nhiên của da trước các tia tử ngoại. Càng tiếp xúc với nắng nhiều, melanin càng được gia tăng để bảo vệ da, khiến da đen đi và thậm chí là xuất hiện những nốt đồi mồi, nám sạm do cơ thể tự tăng cường sắc tố bảo vệ, giảm thiểu tia cực tím xuyên qua da.

Sạm và nám da

Do đó, mỗi khi ra ngoài, bạn nên sử dụng kem chống nắng (có chỉ số SPF tối thiểu là 30), che chắn bằng áo khoác, mũ, khẩu trang để tránh sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng. 

Ngoài ra, bạn có thể điều trị và làm mờ nám, sạm da bằng các sản phẩm chứa AHA và BHA (tỉ lệ dưới 5%), acid lactic, acid glycolic, niacinamide, vitamin C, vitamin E,… 

 Da khô, sần sùi

Sự oi bức của mùa hè khiến da đổ dầu nhiều hơn nhưng cũng có thể khiến da mất nước và khô sần, nếu duy trì trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng da bong tróc, nổi mẩn đỏ và hiện các vết chân chim ở khóe mắt và vết nhăn da. 

 Da khô, sần sùi

Bạn nên bổ sung độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều loại rau củ và sử dụng các liệu pháp hay các sản phẩm cấp ẩm cho làn da thường xuyên để bảo vệ cho làn da luôn căng bóng và tươi trẻ trong những ngày hè.

 Lỗ chân lông to

Nhiệt độ cao khiến lỗ chân lông trên da giãn nở, tích tụ nhiều bụi bẩn kéo theo một loạt các vấn đề khác trên da. 

Hiện nay, biện pháp hiệu quả nhất giúp se khít lỗ chân lông là làm sạch da, sử dụng nước hoa hồng và áp dụng các liệu pháp thẩm mỹ điều trị vấn đề về lỗ chân lông trên da mặt như xông hơi mặt, đắp mặt nạ,...

xông hơi mặt
 

Trên đây là thông tin về Những vấn đề về da thường gặp vào ngày nắng nóng và cách khắc phục mà chúng tôi chia sẻ đến bạn, chúc bạn có một làn da đẹp trong mùa hè này!

Theo VnExpress