cua biển là loại hải sản dễ gây nghiện vì các món ăn chế biến từ thịt cua rất thơm ngon, bổ dưỡng. tuy nhiên, vì tính hàn và tanh nên cua biển thật sự sẽ là “khắc tinh” của một số người, đặc biệt là những người mang 6 bệnh sau cần đặc biệt cẩn trọng.

Thịt cua biển có thể làm cho tình trạng bệnh của bạn thêm trầm trọng và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu không cẩn thận. Nếu bạn đang là một bệnh nhân của bệnh cảm mạo, ho ra đờm, đường ruột yếu hay huyết áp cao thì bạn tốt nhất không nên ăn thịt cua.

Bệnh ngoài da

Cua biển sẽ gây kích ứng da cho người mắc bệnh

Những người mắc bệnh ngoài da không nên ăn của biển vì nó gây ra kích ứng da rất mạnh, sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng hơn. Chính vì thế, nếu bạn bị viêm da dị ứng, lở loét hay mề đay…thì tốt nhất nên tránh xa món ăn này.

Lá lách, dạ dày yếu

Tính hàn của cua dễ gây ra đau bụng và tiêu chảy, do đó với những người có đường ruột yếu, nhạy cảm thì không nên ăn nhiều cua.

Các bệnh về tiêu hóa

Người mắc bệnh tiêu hóa cần hạn chế ăn cua

Một số các bệnh rất kỵ thịt cua và bác sĩ khuyên bạn không nên ăn cua biển bao gồm bệnh sỏi mật, viêm túi mật, viêm dạ dày mãn tính, viêm loét hành tá tráng hoặc viêm gan.

Hàn cảm mạo, ho ra đờm

Tính tanh của cua sẽ gây ra ho và làm cho bệnh cảm nặng hơn. Do đó, nếu bạn đang trong thời kỳ bị bệnh thì hãy kiêng cử món thịt cua này để bệnh mau chóng dứt điểm.

Đi ngoài lỏng do khí dương của tì không đủ

Tính hàn của thịt cua ảnh hưởng không tốt đến hấp thu

Vì cua tính hàn vị mặn, ăn nhiều sẽ tích lạnh trong cơ thể, tổn thương đến khí dương của tì vị, ảnh hưởng xấu đến hấp thu và tiêu hóa của dạ dày và ruột do đó làm đi ngoài lỏng nặng hơn.

Bệnh mỡ máu và huyết áp cao

Trong thịt cua chứa lượng cholesterol đáng kể

Đối với những người bị mỡ máu và huyết áp cao không nên ăn nhiều cua vì gạch cua và thịt cua rất giàu cholesterol không tốt cho máu huyết.

Lưu ý, đối với những người không thuộc các trường hợp trên, việc ăn cua biển cũng cần một số lưu ý như: không ăn cua biển đã chết vì sẽ có độc tốt, không ăn cua nấu chín để lâu vì vi khuẩn sẽ xâm nhập dễ dàng, trường hợp ăn không hết phải bảo quản trong tủ lạnh cẩn thận, không ăn cua sống vì dễ mắc bệnh đỉa phổi vô cùng nguy hiểm và cuối cùng không nên ăn cua chung với trái hồng hay rau kinh giới.

Hãy có những bữa ăn thật lành mạnh để sức khỏe của bạn được giữ gìn tốt nhất và đừng quên chia sẻ với DienmayXANH.com cảm nhận của bạn ngay phần bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress