tập thể thao hay hoạt động nặng có thể là nguyên nhân gây mụn hoặc tổn hại đến làn da của bạn. để tránh tình trạng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 bí quyết duy trì làn da đẹp khi tập thể thao, hoạt động nặng nhé!

Tránh trang điểm

Trong quá trình luyện tập hay hoạt động nặng, da cần được thở để điều hòa. Do vậy, việc trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông vì nó không cho phép làn da được thở trong quá trình tập luyện.

tránh trang điểm

Nếu vẫn không đủ tự tin với làn da mộc của mình, hãy thử một loại kem dưỡng có tông màu, vừa giúp chăm sóc bảo vệ da lại giúp che phủ phần nào khuyết điểm của bạn.

Mặc quần áo rộng

Các loại áo quần tập được làm từ chất liệu vải sợi nhân tạo như Spandex hay các loại quần áo bó sát đều có thể dẫn đến việc nhiễm trùng da từ vi khuẩn và nấm. 

Bạn hãy mặc trang phục rộng để giúp cho việc áo quần thấm bớt mồ hôi, ngăn không cho da hấp thụ.

 Mặc quần áo rộng

Chọn loại khăn phù hợp

Bạn nên dùng loại khăn chuyên dụng được sử dụng riêng biệt để giữ cho khuôn mặt của bạn luôn khô ráo. 

Khăn không nên quá dày và có khả năng khô nhanh hơn khi bị thấm ướt để tránh tình trạng  vi khuẩn và nấm mốc gây hại cho da.

Chọn loại khăn phù hợp

Cotton là chất liệu phổ biến nhất cho một chiếc khăn để tập luyện. Sợi bông cotton thấm hút tốt và khô ráo rất nhanh chóng. Các chất liệu khác có thể kể đến như vải microfiber, vải lanh và vải sợi tre.

 Rửa mặt và dưỡng ẩm

Hãy nhớ rửa mặt ngay sau khi tập luyện để tránh việc hỗn hợp bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn bám chặt vào da, ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên và làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

 Rửa mặt và dưỡng ẩm

Bên cạnh đó, bỏ qua bước dưỡng ẩm thiết yếu có thể vô tình làm mất độ ẩm trên làn da. Hãy sử dụng thêm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da và tình trạng da cụ thể của bạn thân ngay sau khi rửa mặt để đem lại kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử xông hơi bằng máy xông hơi mặt chuyên dụng để đem lại sự thoải mái cũng như cung cấp độ ẩm cho da.

 Không chạm tay vào mặt

Thông thường, các loại máy móc, thiết bị trong phòng tập hay ở không gian ngoài trời, dù ở đâu cũng là nơi trú ngụ của đủ loại vi khuẩn. 

Khi chạm vào đó, bàn tay bạn chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Vì vậy tuyệt đối không chạm tay lên da mặt khi đang tập thể thao hoặc hoạt động ngoài trời để tránh vi khuẩn góp phần gây ra mụn mới nhé!

Không chạm tay vào mặt

Không tắm bằng nước nóng

Nước nóng sẽ làm tước đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt biểu bì, khiến làn da của bạn trở nên khô ráp, ngứa, xỉn màu. Để tránh điều này, hãy tẩy da chết cho cơ thể một cách nhẹ nhàng 3 lần một tuần bạn nhé!

 Không tắm bằng nước nóng

Trên đây là thông tin về 6 bí quyết duy trì làn da đẹp khi tập thể thao, hoạt động nặng mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress