sử dụng máy giặt giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức nhưng lại thường để lại những nếp nhăn trên quần áo. đừng quá lo lắng vì đã có 6 mẹo nhỏ dưới đây giúp quần áo không bị nhăn khi giăt máy bạn nhé!

6 cách để quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt

Phân loại áo quần theo chất liệu vải

Hãy tránh mua những áo quần làm từ các loại vải dễ nhăn như cô tông (từ bông gòn), tơ tằm,.. Tuy nhiên, nếu đã lỡ sở hữu chúng rồi thì trước khi giặt, bạn nên phân loại và giặt riêng theo từng chất liệu khác nhau.

Ví dụ các loại vải thun mềm không nên giặt chung với vải Jeans, nếu không đồ sẽ bị quấn chặt và máy sẽ nhồi cho nhăn nhúm.

Phân loại áo quần theo loại vải

Điều chỉnh tốc độ vắt thích hợp

Sau khi đã phân loại xong, hãy chọn các chế độ giặt dành riêng cho từng loại vải nếu chúng có sẵn trên máy giặt của bạn và chọn tốc độ vắt vừa phải. Vải dễ nhăn thì nên chọn tốc độ quay thấp vì càng quay nhanh, quần áo càng bị xoắn vào nhau chặt hơn làm chúng nhăn nhiều hơn.

Điều chỉnh tốc độ vắt thích hợp

Dùng túi giặt quần áo

Nếu có thể, hãy cho áo quần vào túi giặt để quần áo không bị quấn chặt vào nhau. Việc dùng túi giặt còn giúp hạn chế hư tổn cho quần áo của bạn khi giặt bằng máy.

Dùng túi giặt quần áo

Phơi ngay sau khi giặt xong

Sau khi máy vừa kết thúc chương trình vắt của mình, bạn hãy phơi áo quần ngay lập tức để tránh hình thành những nếp nhăn trên quần áo khi để chúng trong máy giặt lâu. 

Lưu ý: Khi phơi hay treo quần áo, hãy giũ thật mạnh. Bạn cũng có thể trải áo quần ra rồi dùng tay miết lên các nếp nhăn cho nó giảm đi.

Phơi ngay sau khi giặt xong

Cách gấp quần áo

Cuối cùng, khi quần áo đã khô, hãy treo chúng lên thay vì gấp lại để tránh hình thành nếp nhăn.

Treo quần áo thay vì gấp

Dùng máy giặt lồng ngang, có tính năng giặt hơi nước

Do lồng giặt quay theo chiều thẳng đứng nên khi dùng máy giặt lồng ngang, quần áo thường hạn chế bị xoắn rối vào nhau nên có thể hạn chế rất nhiều việc quần áo bị nhăn như khi sử dụng máy giặt lồng đứng.  

6 Cách để quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt

Đặc biệt, một số dòng máy giặt mới hiện nay của Electrolux đưa vào tính năng giặt hơi nước cực kỳ hiệu quả trong việc làm mới và giảm thiểu các vết nhăn trên quần áo.

- Tính năng Refesh cottons (Làm mới vải bông): Chương trình sẽ kết hợp với chế độ giặt hơi nước dành cho vải bông trắng, nhuộm màu. Chu kỳ này loại bỏ mùi hôi, giúp làm giảm vết nhăn đồ giặt.

- Tính năng Refesh mixed (Làm mới hỗn hợp): Chương trình giặt hơi nước đối với sợi tổng hợp hoặc hỗn hợp. Chu kỳ này cũng loại bỏ mùi hôi, và giúp làm giảm vết nhăn đồ giặt.

- Tính năng giặt hơi nước Vapour Refresh: Đảm bảo rằng những chiếc áo sơ mi, những loại vải dễ nhăn được chăm sóc tốt nhất.

6 cách để quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt

Công nghệ Vapour Refresh giúp làm mềm và giảm đến 99,9% tác nhân gây dị ứng trên quần áo. Đặc biệt nó giúp xóa đi các vết nhăn bằng cách dùng 1 lượng hơi nước nhỏ tác động trực tiếp vào từng sợi vải trong quá trình hấp nóng áo quần.

Ngoài ra, nhiệt độ tối ưu phù hợp sẽ giúp cho sợi vải giữ được hình dáng ban đầu. Khi bạn chọn chế độ giặt yêu thích, máy sẽ nhận biết thông minh rằng đây là chiếc áo hàng hiệu yêu thích của bạn, sẽ chọn mức giặt nhẹ nhàng, hơi nước tác động mạnh và nước giặt không quá nóng để giữ màu cũng như giảm nhăn cho đồ...

Với những mẹo nhỏ trên, quần áo của bạn sẽ không bị nhăn nhiều như trước nữa. Hãy lưu lại những thông tin này và cho chúng tôi thêm nhiều ý kiến đóng góp khác nhé!

Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress