nếu bạn lỡ nấu quá nhiều thức ăn trong một bữa, và không phải lúc nào cũng có thể ăn hết. làm thế nào hâm nóng lại thức ăn mà vẫn giữ được sự thơm ngon như ban đầu là câu hỏi của rất nhiều bà nội trợ. bài viết sau sẽ mách bạn một số mẹo hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu.

Bánh pizza

Đối với bánh pizza nếu bạn muốn bánh được giòn và không dai thì nên hâm nóng bằng lò nướng hoặc chảo trên bếp gas. Với lượng bánh lớn bạn bọc trong giấy nhôm rồi cho vào lò nướng. Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 3-5 phút hoặc đến khi phô mai bắt đầu nổi bong bóng.

Hoặc nếu không có lò nướng, bạn có thể cắt pizza thành những miếng nhỏ và hâm nóng bằng chảo. Đặt chảo lên bếp ở lửa vừa trong một phút, sau đó cho pizza vào trong chảo, đậy nắp chảo, chờ khoảng 2-3 phút, bánh sẽ nóng đều và vỏ bánh giòn.

6 cách hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Món súp, canh hoặc món hầm

Đối với những món ăn có nhiều nước như canh, súp, hầm, cháo... thì cách tốt nhất để hâm là cho thức ăn và một cái nồi và hâm trên bếp gas ở lửa nhỏ. Khi hâm ở lửa lớn, thức ăn rất dễ bị vỡ nát, không ngon nữa. 

Một lưu ý nữa khi hâm thức ăn bằng cách này là bạn nên cho thêm 1 ít nước để thức ăn hoặc bị quá đặc do bốc hơi, hoặc bị mặn sau khi hâm nhé.

6 cách hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Cơm nguội, xôi

Đối với cơm nguội, xôi cách hâm nhanh nhất và giữ được dưỡng chất là hâm bằng lò vi sóng. Cơm, xôi hoặc các loại ngũ cốc khác dễ bị khô cứng khi làm nóng trong lò vi sóng. Để tránh tình trạng này, bạn có thể nhỏ vài giọt nước hoặc vùi một viên đá vào trong cơm. 

Xem thêm: Các mẹo hâm cơm nguội ngon như mới nấu

6 cách hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Rau, củ, quả nướng

Làm nóng rau củ quả nướng trong lò nướng một lần nữa giúp rau giòn và săn chắc hơn. Để hâm lại bạn chỉ việc trải đều rau ra khay nướng, xịt một ít dầu ô liu (hoặc dầu ăn thông thường) vào rau và nướng ở nhiệt độ 230 độ C trong khoảng 4 - 5 phút.

Lưu ý đừng xếp các miếng rau gần nhau quá, bởi có thể khiến chúng tạo ra hơi nước, khiến rau không còn giòn. Khi nghe thấy tiếng xèo xèo, tức là việc hâm nóng rau của bạn đã có thể kết thúc.

6 cách hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Đối với gà nướng, bít tết, sườn nướng

Bạn có thể áp chảo nhưng không nên bật lửa to vì có thể khiến bề ngoài miếng thịt cháy mà bên trong vẫn nguội. Hãy đặt thịt lên một cái chảo, bật bếp ở lửa vừa, cho vài giọt dầu, và áp chảo mỗi mặt thịt khoảng 1-2 phút, tùy thuộc vào độ dày của miếng thịt.

Hoặc bạn cũng có thể đặt miếng thịt vào khay nướng và nướng trong lò ở nhiệt độ 90-120 độ C cho đến khi thịt đủ ấm trong khoảng 15 - 20 phút.

6 cách hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Các món cá

Muốn cá ngon nhất, hãy bọc cá trong một tờ giấy bạc hoặc thêm một thìa nước và xịt ít dầu lên cá. Cách này giúp duy trì độ ẩm cho món ăn. Sau đó, cho cá vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 120 độ C từ 20-30 phút hoặc tới khi miếng cá được nóng đều.

Nếu không có lò nướng, bạn có thể áp chảo trong lửa vừa. Đầu tiên, đặt chảo lên bếp lửa vừa cho chảo nóng, sau đó cho một ít dầu và cho cá vào áp chảo trên lửa nhỏ. Mỗi mặt cá áp chảo khoảng 2-3 phút.

6 cách hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Hi vọng với một số mẹo vặt hữu ích bên trên bạn sẽ không còn lo lắng vì thức ăn còn thừa hâm lại không ngon nữa. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay mẹo vặt hay nào nữa hãy chia sẻ cùng chúng tôi bạn nhé!

Theo VnExpress