Trải nghiệm đi du lịch, công tác của bạn hẳn sẽ trở nên trọn vẹn hơn nhiều nhờ vào những mẹo thú vị này!

Một chuyến bay trên mỗi hành trình du lịch, công tác... được coi là hoàn hảo nếu khách hàng cảm thấy thỏa mãn từ khi bước vào check-in cho tới lúc hạ cánh, bước ra khỏi cửa với hành lý đầy đủ. Mặt khác, sau khi hạ cánh xuống sân bay, chắc hẳn ai cũng đều mệt mỏi, năng lượng cơ thể vì thế mà giảm sút đáng kể.

Vậy mà còn phải đợi mòn mỏi để vali hành lý được xếp lên băng chuyền chuyển vào bên trong nhà chờ sân bay nữa. Rất nhiều chị em nóng lòng, sốt ruột khi mãi chẳng thấy hành lý của mình đâu đúng không nào? Chính vì thế, hãy dắt túi cho bản thân 6 mẹo bất ngờ dưới đây để luôn được lấy hành lý sớm nhất có thể, khỏi mất công chờ đợi mệt mỏi nhé!

1. Đánh dấu hành lý là đồ dễ vỡ

Tại sân bay, bạn có thể nhờ nhân viên check-in dán một tờ giấy nội dung "hàng dễ vỡ" lên vali của mình. Những hành lý nào được coi là dễ vỡ thì nhân viên sẽ xếp lên cuối cùng trong khoang, và chính bởi vậy nó được ra sớm nhất trên băng chuyền. Đồng thời, với cách này, ở một góc độ nào đó, nhân viên sẽ biết ý và nhẹ tay với vali của bạn.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này là có một số trường hợp vì quá gấp gáp mà nhân viên hàng không khó nhìn thấy tờ giấy "hàng dễ vỡ", dẫn tới sơ suất trong khâu xếp hành lý.

6 cách chẳng ai ngờ giúp chị em lấy hành lý đầu tiên sau mỗi chuyến bay, đỡ phải chờ đợi trong ngao ngán và mệt mỏi - Ảnh 1.
Ảnh minh hoạ.

2. Trở thành người check-in cuối cùng

Với hành lý ký gửi, nhìn chung khâu sắp xếp được thực hiện như sau: cứ khách hàng nào check-in trước thì hành lý sẽ vào trước và do đó khi hạ cánh, hành lý ấy cũng ra sau cùng. Ngược lại, khi trở thành những người check-in cuối, hành lý của bạn sẽ được xếp ra băng chuyền sớm nhất. 

Nhưng với cách làm này tồn tại nhiều may rủi. Chẳng hạn về vấn đề trễ giờ, nếu sơ suất một chút thì bạn sẽ lỡ cả chuyến bay vì không được vào check-in đấy! Hãy cẩn trọng nhé!

3. Mang hành lý lên máy bay

Trong trường hợp vali của bạn được gắn nhãn hành lý xách tay, chị em có quyền được mang chúng lên máy bay và để vào khoang chứa ngay trên vị trí ngồi. Cũng vì thế mà lúc xuống sân bay, bạn chỉ việc kéo vali và đi ra khỏi cửa thôi. Cách làm này cũng có nhiều hạn chế, ví dụ giới hạn cân nặng của vali là 7 kg, hay nó không được chứa chất lỏng đựng trong chai, lọ...

4. Đứng ở vị trí đầu của băng chuyền

Thật đơn giản phải không nào, bạn đứng ở đầu của băng chuyền và lấy ngay hành lý của mình sau khi thấy vali. Kể cả vali của bạn không được ra sớm nhất nhưng chị em vẫn có thể "tóm gọn" chúng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với những hành khách đứng xa và chờ đợi băng chuyền chậm rãi chuyển động.

6 cách chẳng ai ngờ giúp chị em lấy hành lý đầu tiên sau mỗi chuyến bay, đỡ phải chờ đợi trong ngao ngán và mệt mỏi - Ảnh 2.
Ảnh minh hoạ.

5. Bay hạng thương gia

Ngoài trải nghiệm tốt hơn về cân nặng hành lý, dịch vụ trên máy bay, hạng thương gia còn được giới thượng lưu ưa chuộng vì nó tiết kiệm thời gian ở nhiều khâu. Đặc biệt không thể không nhắc tới việc được lấy hành lý nhanh nhất sau khi hạ cánh. Trước đó, chính những khách ở hạng thương gia cũng được xuống máy bay sớm nhất, đồng thời hành lý vì được gắn thẻ ưu tiên nên khách sẽ hưởng đặc quyền kể trên.

Bên cạnh đó, với loại vé hạng thương gia, chị em còn được ưu tiên khi check-in, ngồi tại phòng chờ sang-xịn-mịn, có hẳn nhân viên đến mời ra máy bay.

6. Sử dụng thẻ hội viên tại các chuyến bay

Có lẽ cách này sẽ phù hợp với những ai hay phải di chuyển bằng máy bay. Nhìn chung, thẻ hội viên tại các chuyến bay cũng khá giống với thẻ thành viên mua hàng thông thường. Tức là người dùng được hưởng những ưu đãi tuyệt vời nhất của hãng hàng không. Chẳng hạn như tích lũy dặm thưởng và quy đổi sang vé thưởng, nâng hạng ghế, hành lý miễn cước. Trong đó, lấy hành lý sớm nhất cũng là một đặc quyền khi sử dụng thẻ hội viên.

Hi vọng, sau 6 cách kể trên, chị em đã có thêm những hiểu biết thực tế về việc lấy hành lý khi đi máy bay sao cho tinh tế và thuận lợi. Đặc biệt, bạn hãy cân nhắc đến rủi ro và mặt ưu/nhược điểm của mỗi cách để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhé!

Tổng hợp

Theo Afamily