hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng sacombank nhưng lại không nhớ số tài khoản của mình. bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tra cứu số tài khoản sacombank trên điện thoại và máy tính nhé!

Số tài khoản ngân hàng Sacombank là dãy số mà ngân hàng cung cấp cho khách hàng khi họ có nhu cầu đăng ký mở thẻ ATM tại ngân hàng. Mỗi khách hàng sẽ có số tài khoản khác nhau. Số tài khoản này được sử dụng trong nhiều giao dịch khác nhau như chuyển tiền, nhận tiền và thực hiện thanh toán các hóa đơn khi giao dịch trên các trang thương mại điện tử.

Quy định của ngân hàng Sacombank số tài khoản gồm có 12 chữ số trong đó bao gồm: Mã ngân hàng, mã chi nhánh, loại tiền tệ, tài khoản, mã khách hàng.

Phân biệt số thẻ và số tài khoản ngân hàng Sacombank: 

Số tài khoản Sacombank được ghi ở bên trong phong bì đựng thẻ ATM khi khách hàng nhận thẻ lần đầu tiên, trong đó sẽ ghi số tài khoản và mã pin (mật khẩu) của thẻ ATM.

Số tài khoản sẽ in trên biên lai giao dịch mỗi khi rút tiền tại ATM. Ngoài ra, khi chuyển tiền, tra cứu số dư, lịch sử giao dịch trên các kênh online của ngân hàng bạn cũng sẽ thường gặp dãy số này. Bên cạnh đó, bạn còn thấy số tài khoản của mình ở tin nhắn SMS Banking. Tuy nhiên, rất nhiều người lại không để ý tới chi tiết đó và đôi khi còn nhầm tưởng rằng số tài khoản là dãy số nằm ở ngay trên thẻ ATM.

Số tài khoản và số thẻ ATM

Tra cứu tài khoản qua hệ thống ATM

Sacombank được xem là ngân hàng có hệ thống chi nhánh lớn nhất Việt Nam, vì vậy nên khách hàng có thể dễ dàng tra cứu số tài khoản qua hệ thống các cây ATM Sacombank.

Nếu bạn chưa biết các cây ATM gần mình (hoặc địa điểm bạn định đến tra cứu), bạn hãy bật định vị điện thoại, máy tính lên, sau đó vào trang web tra cứu ATM, điểm giao dịch Sacombank để biết địa chỉ chi nhánh, ATM và số điện thoại hỗ trợ liên lạc nhé.

Tra cứu ATM

Các bước để tra cứu số tài khoản tại cây ATM như sau:

  • Bước 1: Tiến hành cho thẻ vào khe đọc sau đó màn hình sẽ hiển thị và bạn tiến hành đăng nhập.
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, nhấn nút Vấn tin số dư hoặc Rút tiền.
  • Bước 3: In hóa đơn.
Xem STK Sacombank tại cây ATM

Kiểm tra số tài khoản tại PGD/Chi nhánh

Khi đến PGD/Chi nhánh ngân hàng Sacombank bạn cần phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân mà bạn đã đăng ký với ngân hàng khi tạo tài khoản và yêu cầu nhân viên giao dịch tại đây cấp lại số tài khoản cho bạn. Cách làm này khá mất thời gian và bạn phải đợi nhân viên kiểm tra cho bạn.

Bạn có thể tìm kiếm điểm giao dịch/chi nhánh của Sacombank bằng cách truy cập trang web tra cứu ATM, điểm giao dịch Sacombank, chọn "Chi nhánh" và các thông tin địa điểm cần thiết để tìm kiếm, sau đó chọn Tìm.

Tra cứu địa điểm chi nhánh, phòng giao dịch

Giờ làm việc của ngân hàng Sacombank:

  • Sáng: 7h30 – 11h30.
  • Chiều: 13h00 – 17h00.

Lịch làm việc là từ thứ 2 đến thứ 6.

Tra cứu số tài khoản Sacombank tại ngân hàng

Tra cứu số tài khoản qua số hotline tổng đài Sacombank

Bạn có thể kiểm tra số tài khoản ngân hàng Sacombank bằng cách gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng này và yêu cầu nhân viên ở đây kiểm tra thông tin tài khoản.

Số điện thoại của trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng Sacombank (24/24): 1900 5555 88 (miễn phí).

Khi gọi điện, nhân viên tổng đài sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin như số thẻ, số chứng minh nhân dân, họ tên, ngày sinh, số dư tài khoản,... để hỗ trợ cho việc tra cứu thông tin.

Tra cứu số tài khoản qua tổng đài

Xem số tài khoản ở tin nhắn SMS Banking Sacombank

Dịch vụ tin nhắn SMS của ngân hàng Sacombank giúp khách hàng kiểm tra số ngân hàng Sacombank một cách nhanh chóng chỉ cần một cú pháp tin nhắn mà không cần phải ra ATM hay ra PGD.

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng dịch vụ này thì trước đó chị đã phải đăng ký SMS Banking Sacombank bằng cách mang Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân đến PGD/Chi nhánh gần nhất để làm thủ tục đăng ký.

Bạn có thể thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp sau để kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Sacombank theo cú pháp dưới đây:

STB SD n Tên Mậtkhẩu gửi 8149

Trong đó:

  • n: Số thứ tự tài khoản trong số các tài khoản mà khách hàng đã đăng ký với Sacombank.
  • Tên: Là tên tài khoản Sacombank mà người dùng đăng ký tại ngân hàng.
  • Mật khẩu: Mật khẩu tài khoản Sacombank cung cấp cho bạn, và bạn có thể đổi lại mật khẩu.
Kiểm tra số tài khoản qua SMS

Tra cứu số tài khoản trên iSacombank

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng giao dịch, truy vấn thông tin tài khoản qua mạng Internet Banking. Để đăng ký dịch vụ, bạn cần mang theo bản gốc CMND/CCCD/Hộ chiếu đến điểm giao dịch bất kỳ của Sacombank để đăng ký trực tiếp.

Bước 1: Truy cập vào trang dịch vụ Sacombank iBanking.

Bước 2: Điền thông tin và nhấn Đăng nhập.

Tra cứu số tài khoản qua website

Bước 2: Chọn vào mục Tài khoản (như hình dưới). Khi đó thông tin và số tài khoản sẽ được hiển thị.

Xem số tài khoản

Xem số tài khoản với Sacombank mBanking

Ngoài những cách vừa nêu thì đây cũng là một cách được rất nhiều người sử dụng bằng cách tải ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại. Để đăng ký dịch vụ, bạn cần mang theo bản gốc CMND/CCCD/Hộ chiếu đến điểm giao dịch bất kỳ của Sacombank để đăng ký trực tiếp.

Sau khi có tài khoản hỗ trợ thanh toán online, bạn tải về ứng dụng Sacombank mBanking theo đường link sau (vui lòng bỏ qua nếu đã tải ứng dụng):

  • Tải ứng dụng Sacombank cho Android.
  • Tải ứng dụng Sacombank cho iOS.

Sau khi tải về bạn hãy đăng nhập để thực hiện các giao dịch như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng và tiến hành Đăng nhập bằng tên và mật khẩu đăng ký với ngân hàng.

Bước 2: Trên màn hình bạn nhấn vào mục Tài khoản để bắt đầu kiểm tra số tài khoản.

Khi đó màn hình sẽ ra từng loại tài khoản để dễ dàng cho bạn tra cứu thông tin.

Tra cứu số tài khoản

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản ngân hàng Sacombank. Mong rằng với những thông tin này bạn sẽ lựa chọn cho mình một cách tra cứu phù hợp nhất nhé!

Theo VnExpress